Thị trường   •   Thứ năm, 02/05/2024, 10:39 AM

Nhà thổ cư 2-4 tỷ đồng có sức hút lớn nhất

Số lượt quan tâm đối với nhà thổ cư 2-4 tỷ đồng trên thị trường bất động sản tăng mạnh nhất do đáp ứng nhu cầu của phần lớn người dân.

Dữ liệu lớn của Propertyguru Việt Nam cho thấy, kể từ quý 1 vừa qua, số lượng giao dịch và mức độ quan tâm đối với nhà thổ cư đã tăng. Số lượt quan tâm đối với nhà thổ cư trong tầm giá 2-4 tỷ đồng tăng mạnh nhất do đáp ứng nhu cầu của phần lớn người dân. Phân khúc nhà thổ cư dưới 2 tỷ đồng ít biến động nhất vì nguồn cung khan hiếm.

Ngoài ra, số lượt tìm nhà thổ cư tại các quận ngoại thành Hà Nội và Tp HCM đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Điểm đáng chú ý là hoạt động tìm nhà thổ cư tập trung chủ yếu ở các quận ngoại thành Hà Nội và Tp HCM do nguồn cung khu vực nội thị khan hiếm và đắt.

Về tổng thể, số lượt tìm nhà thổ cư ngoại thành Hà Nội tăng mạnh hơn so với Tp HCM. Cụ thể, số lượt tìm thông tin nhà riêng ngoại thành Hà Nội tăng 12-43%, trong khi con số dành cho Tp HCM chỉ biến thiên trong khoảng 4-14%. Nam Từ Liêm là quận có lượt tìm nhà riêng tăng mạnh nhất Hà Nội (43%) trong khi tại TPHCM, nhà riêng quận Tân Bình có sức thu hút cao nhất (14%).

Nhiều môi giới bán nhà thổ cư chia sẻ, phân khúc nhà trong ngõ, đặc biệt là những căn nhà có mức giá 3-4 tỷ đồng có đủ giấy tờ pháp lý thường có tính thanh khoản cao, dễ bán.

Báo cáo mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang "neo" cao. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ hiện diện ở các quận, huyện xa trung tâm và nguồn cung đang khan hiếm dần.

Do đó, một căn nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích 30-40 m2 trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - nói rằng giá và mức giao dịch căn hộ, đất nền ở khu vực đông dân cư và khu công nghiệp tăng mạnh khoảng 20%.

Phân khúc bất động sản công nghiệp cũng bắt đầu nhộn nhịp, song phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng chưa có sự tăng trưởng.

Theo ông Đính, sau một thời gian dài quan sát kỹ lưỡng từng động thái, diễn biến của thị trường, nhà đầu tư đã bắt đầu thể hiện rõ sự quan tâm trở lại với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, họ thực hiện quá trình tìm nhà, đất một cách bài bản, cân nhắc và tính toán hơn.

PV
Theo Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp

Bà Rịa-Vũng Tàu: Điểm tên 8 dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thị trường   •   Thứ ba, 07/05/2024, 10:30 AM
Hiện có 8 dự án nhà ở xã hội (NOXH) trong số 17 dự án NOXH trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2023-2025 đang chậm tiến độ.

Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào bất động sản

Thị trường   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:44 PM
Lượng kiều hối về Việt Nam mỗi năm tương đương với giá trị 10.000 căn hộ cùng với đó là sự cởi mở từ Luật Đất đai 2024 được cho là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Giá biệt thự, nhà phố ở Tp.HCM vượt 400 triệu đồng/m2

Thị trường   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:44 PM
Ở Tp.HCM, trong quý 1 giá biệt thự và nhà liền thổ tăng gần 10% theo năm, bình quân 407 triệu đồng mỗi m2, theo công ty dịch vụ bất động sản JLL.

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô

Thị trường   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:09 PM
TCDN - Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.