Đời sống   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:06 PM

Chặng 2 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Tay đua áo lính giành chiến thắng

Sáng 2/5 đoàn đua bước vào thi đấu chặng thứ hai từ Hà Nội đi TP.Hòa Bình và về đích tại Huyện Mai Châu (Hoà Bình) dài 132 km, với 6 tay đua mạnh về đường đèo đã chinh phục thành công 12 km để lên đến đỉnh đèo Phú Cường và về đích đến trước tiên, tay đua trẻ của đội Quân Đội - Phạm Lê Xuân Lộc đã xuất sắc rút thắng trước Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 10’05” - tốc độ trung bình 41, 666 km/h, qua đó giành luôn các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ và áo trắng sau 2 chặng.

Đã có nhiều cuộc tấn công để thoát đi của các đội sau khi xuất phát và các cuộc thoát đi và kéo tốp đông bắt lại đã liên tục diễn ra, từ đó đẩy tốc độ của đoàn đua lên đến hơn 45 km/h. Hai tay đua Ngô Văn Phương (Hà Nội) và Trần Khánh Duy (620 Châu Thới Vĩnh Long) thoát đi khi đoàn đua đi được hơn 40 km và cùng nhau kéo để đi về giải thưởng dọc đường. Hai tay đua đi đầu đã dần tạo cách biệt được 1’ so với tốp đông phía sau và tay đua Ngô Văn Phương rút thắng trước Trần Khánh Duy để giành 5 điểm thưởng sau khi đi được 65 km.

Tốp đông phía sau bắt lại hai tay đua đi đầu tại chân Dốc Cun khi đi được 73 km và các tay đua mạnh đã bước vào chinh phục 4 km đường đèo, tay đua Võ Minh Gia Bảo (Quân Đội) đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 10 điểm ở giải áo chấm đỏ, xếp sau là các tay đua Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp). Tại Sprint 2 khi đi được 97 km, tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp), xếp hạng ba là Phan Hoàng Thái.

Tay đua Võ Thanh An đã quyết định thoát ra đi một mình sau khi qua Sprint 2 để đi vào chân đèo Phú Cường và chinh phục 12 km đường đèo. Ở phía sau, tay đua Nguyễn Hoàng Sang tấn công và thoát đi khỏi tốp đông, kéo theo Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Đội), Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Thắng, Trần Lê Minh Tuấn (TP.HCM Vinama) để cố gắng nhập vào tay đua Võ Thanh An và cùng nhau tranh chấp điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ khi chinh phục đỉnh đèo Phú Cường.

Với khả năng leo đèo tốt cả 6 tay đua này đã cùng nhau chinh phục 12 km đường đèo, và cuộc tranh chấp ngay đỉnh đèo đã diễn ra rất quyết liệt giữa Phạm Lê Xuân Lộc và Nguyễn Hoàng Sang khi hai tay đua này thoát đi trước khi còn cách đỉnh đèo 1 km, và tay đua Phạm Lê Xuân Lộc đã giành 20 điểm thưởng khi cán đỉnh đèo trước tiên, hạng nhì Nguyễn Hoàng Sang (16 điểm), hạng ba Nguyễn Thắng (12 điểm) và hạng 4 Nguyễn Quốc Bảo (10 điểm).

Cả 4 tay đua này đã hình thành tốp đi đầu sau khi đổ dốc đèo và cùng nhau đi thêm hơn 10 km để đi về đích đến, tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc đã xuất sắc rút thắng trước Nguyễn Hoàng Sang ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là Nguyễn Thắng, hạng 4 đến hạng 6 là Nguyễn Quốc Bảo, Trần Lê Minh Tuấn và Nguyễn Hoàng Giang. Tốp đông phía sau về đích sau gần 1’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi.

Với chiến thắng ấn tượng trước các đàn anh đi trong tốp đầu, tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng sau 4h 02’23”, hạng nhì Nguyễn Hoàng Sang (hơn 4”) và hạng ba Nguyễn Thắng (hơn 6”). Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ (20 điểm), xếp sau là Nguyễn Hoàng Sang (16 điểm), Võ Minh Gia Bảo (14 điểm), Nguyễn Thắng và Trần Lê Minh Tuấn (12 điểm). Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc dẫn đầu luôn ở giải áo trắng và giải áo xanh với 19 điểm, hạng nhì Nguyễn Thắng (15 điểm) và hạng ba Võ Thanh An (13 điểm). Với hai tay đua về đích trong tốp đầu, đội TP.HCM Vinama vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 12h 09’06”, hạng nhì Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 7”) và hạng ba Quân Đội (hơn 18”).

Sáng 3/5, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng ba từ Huyện Vân Hồ (Sơn La) đi TP.Sơn La dài 141 km. Các tay đua sẽ chinh phục đèo Chiềng Đông (leo 7 km) để tiếp tục tranh chấp danh hiệu áo chấm đỏ của giải. Cuộc tranh chấp trên đỉnh đèo sẽ vẫn là cuộc so kè giữa các tay đua đang có điểm thưởng cao trong bảng áo chấm đỏ. Đội TP.HCM Vinama sẽ đeo bám theo các đội xếp sau để nhằm giữ được cách biệt tạo ra ở chặng đua vừa qua, qua đó sẽ tiếp tục dẫn đầu ở giải đồng đội.

Lộ trình thi đấu:

04/5: Chặng 04: TP.Sơn La – TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) dài 155 km.

05/5: Chặng 05: Vòng quanh TP.Điện Biên Phủ dài 40,8 km.

Hải Vân

Kết thúc Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Phạm Lê Xuân Lộc giành 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc.

Đời sống   •   Thứ hai, 06/05/2024, 08:01 AM
Chiều 5/5, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 5 chạy 17 vòng quanh TP.Điện Biên Phủ dài 40,8 km, với chiến thắng thuộc về tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM Vinama) khi rút thắng trước tốp đông ở chặng đua cuối, tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Đội) đã giành cả 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc của giải và đội Dược Domesco Đồng Tháp đã bảo vệ thành công chức vô địch đồng đội.

Chặng 4 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Các danh hiệu lại thay đổi

Đời sống   •   Thứ bảy, 04/05/2024, 15:33 PM
Sáng 04/5, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Sơn La đi TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) dài 155 km, với tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Đội) đã giành lại danh hiệu áo vàng và chắc chắn giành giải áo chấm đỏ - vua leo núi sau khi vượt qua hai đèo Pha Đin và Tằng Quái. Đội Dược Domesco Đồng Tháp đã làm cuộc lật đổ ở 10 km cuối để vượt qua đội TP.HCM và vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau chặng đua quyết định này. Tay đua Nguyễn Hướng (Le Fruit Đồng Nai) đã rút thắng trước tốp đi đầu dể giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 4h 11’53” - tốc độ trung bình 36, 922 km/h.

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Đời sống   •   Thứ bảy, 04/05/2024, 10:05 AM
FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) năm thứ 13 liên tiếp triển khai Chương trình 'FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim' tạo điều kiện cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các vùng nông thôn Việt Nam được thăm khám và điều trị y tế miễn phí.

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Màn solo đầy ấn tượng của Nguyễn Minh Thiện

Đời sống   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:00 PM
Sáng 3/5 đoàn đua thi đấu tiếp chặng ba từ Huyện Vân Hồ (Sơn La) đi TP.Sơn La dài 138 km, với màn solo đầy ấn tượng của tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) khi đi một mình hơn 30 km sau khi chinh phục thành công đỉnh đèo Chiềng Đông để giành 10 điểm thưởng và đi về đích đến thành công để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 24’32” - tốc độ trung bình 40,482 km/h, qua đó giành luôn danh hiệu áo vàng sau ba chặng đua.