Đời sống   •   Thứ hai, 29/04/2024, 15:19 PM

Chặng 24 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Ê kíp Đồng Tháp giành chiến thắng tại quê nhà

Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng 24 từ TP.Long Xuyên đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 90 km, với nỗ lực của thoát đi của ba tay đua thuộc hai ê kíp Đồng Nai và Quân Khu 7 để giành được thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường. Quyết tâm của ê kíp Đồng Tháp đã thành công khi đã làm đầu máy kéo tốp đông để bắt lại ba tay đua đi đầu khi còn cách đích đến gần 20 km, qua đó đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) về vị trí thuận lợi và xuất sắc rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 10”33” - tốc độ trung bình 41, 363 km/h.

Đây là chặng đua ngắn và kế cuối nên ê kíp An Giang lên làm đầu máy kéo để nhằm đưa đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó bảo vệ cho hai tay đua áo vàng Petr Rikunov và áo cam Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) trước sự tấn công của các tay đua đang tranh chấp. Đã có 9 tay đua không có thứ hạng cao tách được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được gần 20 km, do các tay đua này không ảnh hưởng đến thứ hạng trong bảng sắp nên ê kíp An Giang để cho tốp đi đầu tạo cách biệt lên đến gần 2’ so với tốp đông phía sau.

Tay đua Nguyễn Hướng (Le Fruit Đồng Nai) đã rút thắng trước tay đua Quàng Văn Cường (Quân Khu 7) và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) ngay tại điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) sau khi đoàn đua đi được 40 km, cả ba tay đua này đã cùng nhau thoát đi để tranh chấp thứ hạng tại Sprint thứ hai sau khi đoàn đua đi được 62 km, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã tung sức để tấn công khi còn cách điểm thưởng 1 km, và cán điểm thưởng trước tiên để giành 5 điểm thưởng, xếp sau là Quàng Văn Cường và Nguyễn Hướng.

Với quyết tâm giành chiến thắng tại quê nhà nên ê kíp Đồng Tháp đã lên đầu đầu máy kéo tốp đông và bắt lại ba tay đua đi đầu này khi còn cách đích đến gần 20 km. Đã có sự tấn công khi đoàn đua bước vào cầu Cao Lãnh, nhưng nỗ lực của hai tay đua Pelio Kenda Đồng Nai là David Porier và Hà Thanh Tâm thoát đi khi bước vào chinh phục cầu Cao Lãnh để nhằm đi về đích đã không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến gần 10 km.

Quyết tâm giành chiến thắng chặng ngay tại quê nhà của ê kíp Đồng Tháp đã thành công khi đưa được tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt vào nước rút 100m cuối và tay đua này đã xuất sắc rút thắng trước tốp đông để lần thứ ba giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là: Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group), Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương), Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) và Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama). Đồng đội chặng: TP.HCM New Group - Tập đoàn Lộc Trời - TP.HCM Vinama.

Tay đua Petr Rikunov tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 60h 41’21” 30%, hạng nhì Ivannov TimoFei (hơn 1’15” 20%) và hạng ba Igor Frolov (TP.HCM New Group hơn - 1’51” 79%), xếp hạng 4 - 10: Savva Novikov (hơn 6’59” 89%), Loic Desriac (hơn 14’35” 02%), Nguyễn Tấn Hoài (hơn 19’59”), Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai - hơn 20’48” 50%), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 21’13” 20%), Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời An Giang - hơn 22’02”) và Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7 - hơn 22’04” 87%).

Tay đua Petr Rikunov đã chắc chắn giành danh hiệu áo xanh - vua nước rút khi đang có với 253 điểm, và hơn tay đua xếp sau là Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long - 222 điểm) khi giải chỉ còn 1 chặng đua cuối, xếp hạng ba là Savva Novikov (149 điểm). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất, nếu hoàn tất chặng đua cuối hai tay đua Igor Frolov và Phạm Lê Xuân Lộc sẽ giành được hai danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi và áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 181h 42’44” 50%, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 4’08” 80%) và đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 27’25” 82%).

Sáng 30/4, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 25 từ TP.Cao Lãnh đi Tiền Giang - Long An và về đích trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) dài 163 km. Đây là chặng đua cuối nên các tay đua không có thứ hạng cao sẽ tung sức ra để thoát đi nhằm tranh chấp ba Sprint và thứ hạng chặng tại đích đến, ê kíp An Giang sẽ để cho các tay đua này thoát đi và tập trung sức lực để bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng của tay đua Petr Rikunov và áo cam Nguyễn Tấn Hoài trước sự tấn công của các tay đua đang tranh chấp và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ cho các danh hiệu cá nhân đang nắm giữ.

Với chiến thuật mà ê kíp An Giang đưa ra ở chặng đua cuối này, đây là cơ hội cho các đội đua khác sẽ tập trung để đanh chiếm các thứ hạng ở chặng này. Ê kíp Vĩnh Long sẽ quyết tâm kéo đoàn đua về đích cùng nhau để đưa tay đua chủ lực Martin Laas về đích để giành thêm chiến thắng ở chặng đua cuối này, nên diễn tiến trên đường đua ở chặng này sẽ rất gay cấn và quyết liệt khi có màn đuổi bắt để kéo tốp bắt lại các tay đua tấn công, và nếu đoàn đua về đích cùng nhau như các chặng đua vừa qua, thì màn cạnh tranh bằng nước rút sẽ quyết định đến chiến thắng ở chặng đua cuối giữa các ngoại binh mạnh và các tay đua trong nước.

Hải Vân

Kết thúc Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Phạm Lê Xuân Lộc giành 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc.

Đời sống   •   Thứ hai, 06/05/2024, 08:01 AM
Chiều 5/5, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 5 chạy 17 vòng quanh TP.Điện Biên Phủ dài 40,8 km, với chiến thắng thuộc về tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM Vinama) khi rút thắng trước tốp đông ở chặng đua cuối, tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Đội) đã giành cả 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc của giải và đội Dược Domesco Đồng Tháp đã bảo vệ thành công chức vô địch đồng đội.

Chặng 4 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Các danh hiệu lại thay đổi

Đời sống   •   Thứ bảy, 04/05/2024, 15:33 PM
Sáng 04/5, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Sơn La đi TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) dài 155 km, với tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Đội) đã giành lại danh hiệu áo vàng và chắc chắn giành giải áo chấm đỏ - vua leo núi sau khi vượt qua hai đèo Pha Đin và Tằng Quái. Đội Dược Domesco Đồng Tháp đã làm cuộc lật đổ ở 10 km cuối để vượt qua đội TP.HCM và vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau chặng đua quyết định này. Tay đua Nguyễn Hướng (Le Fruit Đồng Nai) đã rút thắng trước tốp đi đầu dể giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 4h 11’53” - tốc độ trung bình 36, 922 km/h.

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Đời sống   •   Thứ bảy, 04/05/2024, 10:05 AM
FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) năm thứ 13 liên tiếp triển khai Chương trình 'FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim' tạo điều kiện cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các vùng nông thôn Việt Nam được thăm khám và điều trị y tế miễn phí.

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Màn solo đầy ấn tượng của Nguyễn Minh Thiện

Đời sống   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:00 PM
Sáng 3/5 đoàn đua thi đấu tiếp chặng ba từ Huyện Vân Hồ (Sơn La) đi TP.Sơn La dài 138 km, với màn solo đầy ấn tượng của tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) khi đi một mình hơn 30 km sau khi chinh phục thành công đỉnh đèo Chiềng Đông để giành 10 điểm thưởng và đi về đích đến thành công để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 24’32” - tốc độ trung bình 40,482 km/h, qua đó giành luôn danh hiệu áo vàng sau ba chặng đua.

Chặng 2 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Tay đua áo lính giành chiến thắng

Đời sống   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:06 PM
Sáng 2/5 đoàn đua bước vào thi đấu chặng thứ hai từ Hà Nội đi TP.Hòa Bình và về đích tại Huyện Mai Châu (Hoà Bình) dài 132 km, với 6 tay đua mạnh về đường đèo đã chinh phục thành công 12 km để lên đến đỉnh đèo Phú Cường và về đích đến trước tiên, tay đua trẻ của đội Quân Đội - Phạm Lê Xuân Lộc đã xuất sắc rút thắng trước Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 10’05” - tốc độ trung bình 41, 666 km/h, qua đó giành luôn các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ và áo trắng sau 2 chặng.