Đời sống   •   Thứ năm, 04/04/2024, 16:39 PM

Chặng 2 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Áo vàng Petr Rikunov vẫn giữ vững sau chặng đua khắc nghiệt.

Sáng 4/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng thứ hai chạy 4 vòng quanh TP.Sơn La dài 56 km, với tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến, qua đó tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng sau chặng đua đầy khắc nghiệt này, khi các tay đua phải chinh phục các đèo dốc ở mỗi vòng đua và chỉ có 29 tay đua về đích trong thời gian theo quy định.

Đây là chặng đua mới được tổ chức tại tỉnh Sơn La và với 2 đoạn leo dốc trong vòng đua đã tạo ra độ khó rất cao khi các tay đua phải liên tiếp leo dốc và đổ dốc nên các tay đua ở các đội trong nước đã chỉ đeo theo được các ngoại binh ở 14 km của vòng đầu tiên. Tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã tấn công khi đoàn đua vào dốc dài 4 km sau khi xuất phát, nhưng nỗ lực tạo cách biệt gần 30” đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại sau khi đi qua vòng đua đầu tiên.

Tay đua Mihkel Raim (620 Nông Nghiệp - Vĩnh Long) đã thoát đi khi đoàn đua đi được gần 20 km và kéo theo tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit - Đồng Nai) để cùng nhau đưa về đích để tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) ở vòng tính điểm thứ hai. Tay đua Mihkel Raim vượt qua Nguyễn Hoàng Sang để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh, giành hạng ba là Quàng Văn Cường (Quân Khu 7) khi rút thắng trước tốp đông phía sau.

Vào đoạn leo dốc 4 km ở vòng thi đấu thứ ba, sau các cuộc tấn công liên tục đã có 10 tay đua thoát đi khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu. Với tay[A1] đua ngoại binh Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama) cùng với 2 đồng đội là Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Thắng cùng với Igor Frolov đi trong tốp đầu nên cả 4 tay đua này thay phiên nhau đẩy tốc độ lên đến hơn 40 km/h và dần tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với các tay đua phía sau. Do đội Le Fruit - Đồng Nai có hai tay đua Nguyễn Hoàng Sang và Javier Sandra Perez, còn các đội đang tranh chấp thứ hạng đồng đội chỉ có một tay đua nên hai tay đua này cũng quyết định tung sức ra để cùng kéo tốp đầu.

Tai vòng tính điểm thứ ba, tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã rút thắng trước Igor Frolov và Ivannov TimoFei ngay tại đích để giành 5 điểm thưởng và 3 giây thưởng. Tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) đã có ngày thi đấu xuất sắc khi luôn đeo bám được trong tốp đầu cùng với áo vàng Petr Rikunov, Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) và Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) luôn tung sức ra kéo để bắt lại các cuộc tấn công trong tốp đi đầu.

Với thể lực vượt trội, tay đua Petr Rikunov đã không để cho các tay đua nào thoát đi thành công và với nước rút mạnh mẽ ngay tại đích đến, tay đua Petr Rikunov đã rút thắng trước Savva Novikov để giành chiến thắng chặng lần thứ hai liên tiếp, về nhất với thành tích 1h 18’25” - tốc độ trung bình 42, 848 km/h. Xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Tuấn Vũ, Loic Desriac và Javier Sandra Perez.

Tốp thứ nhì về đích sau 1’28” nên đội TP.HCM Vinama đã thành công khi vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau hai chặng (7h 25’00”), đội Le Fruit - Đồng Nai xếp hạng nhì khi có thời gian hơn 1’28” và hạng ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’56”). Tay đua Petr Rikunov dẫn đầu ở giải áo vàng sau 2h 27’57’, hạng nhì Nguyễn Hoàng Sang (hơn 18”) và hạng ba Nguyễn Tuấn Vũ (hơn 19”). Tay đua Petr Rikunov cũng đang dẫn đầu ở giải áo xanh với 36 điểm, xếp sau là Nguyễn Hoàng Sang (13 điểm), Loic Desriac và Savva Novikov (cùng 12 điểm). Về đích hạng 8, tay đua Phạm Lê Xuân Lộc vươn lên dẫn đầu ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và Nguyễn Hoàng Sang mặc áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất.

Sáng 5/4, đoàn đua thi đấu chặng 3 chạy 10 vòng quanh TP.Hoà Bình dài 52,8 km. Đây là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh nên hứa hẹn các cuộc tấn công để tách tốp sẽ liên tục diễn ra, các tay đua mạnh về nước rút Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Nguyễn Văn Bình, Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) dù đã bị loại (không được tính trong tổng sắp cho các danh hiệu) do không hoàn thành thời gian về đích ở chặng thứ hai sẽ phải cố gắng tranh chấp thứ hạng chặng bằng nước rút ngay tại đích đến cùng với các ngoại binh mạnh là áo vàng

Petr Rikunov, Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) cho thứ hạng chặng, nên tốc độ của chặng đua này sẽ được đẩy lên đến hơn 45 km/h khi đoàn đua về đích.

[A1]

Hải Vân

Chặng 12 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Petr Rikunov giữ vững hai danh hiệu cá nhân sau chặng đua quan trọng

Đời sống   •   Thứ hai, 15/04/2024, 15:31 PM
Sáng 15/4, đoàn đua thi đấu chặng 12 từ TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 113 km, với tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã cán đỉnh đèo Hải Vân trước tiên để giành 15 điểm thưởng qua đó mặc áo chấm đỏ - vua léo núi . Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã vượt qua được sự tấn công của 2 đối thủ khi chinh phục 10 km đường đèo và xuất sắc về nhất tại chặng đua quan trọng này.

Chặng 11 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Petr Rikunov giành lại áo vàng sau chặng đua tốc độ

Đời sống   •   Chủ nhật, 14/04/2024, 16:26 PM
Sáng 14/4, đoàn đua thi đấu chặng 11 chạy 20 vòng quanh cầu Trường Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km, với tay đua Petr Rikunov đã giành lại danh hiệu áo vàng khi có được 9” thưởng và ê kíp Vĩnh Long đã thành công khi đưa tay đua chủ lực Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) về vị trí thuận lợi để tiếp tục rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó lần thứ 4 giành chiến thắng chặng.

Chặng 11 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Martin Laas lại thắng, Petr Rikunov đoạt lại áo vàng

Đời sống   •   Chủ nhật, 14/04/2024, 14:30 PM
Ngày 14/4, cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 “Non Sông Liền Một Dải” HTV – Tôn Đông Á diễn ra chặng 11 với vòng đua cầu Trường Tiền – Phú Xuân (Thành phố Huế) dài 42 km với những diễn biến đầy hấp dẫn và kịch tính.

Chặng 10 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Martin Lass lần thứ ba thắng chặng

Đời sống   •   Thứ bảy, 13/04/2024, 14:14 PM
Sáng 13/4, đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đi Quảng Trị và về đích tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 162,5 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới - Vĩnh Long) và Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) để giành chiến thắng tại giải thưởng thứ nhì. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công đưa chiến thuật lên làm đầu máy kéo khi còn cách đích đến 2 km để đưa tay đua chủ lực Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) về vị trí thuận lợi để rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó lần thứ ba giành chiến thắng chặng với giải thưởng 20 triệu đồng.

Chặng 9 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Petr Rikunov giành chiến thắng chặng thứ 5 sau chặng đua dài nhất của giải

Đời sống   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 14:09 PM
Sáng 12/4, đoàn đua thi đấu chặng 9 từ đi TP.Vinh (Nghệ An) đi Hà Tĩnh và về đích đến tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197,4 km, với nỗ lực thoát đi của tốp đi đầu để cạnh tranh thứ hạng tại ba giải thưởng dọc đường, tay đua Võ Minh Gia Bảo (Quân Khu 7) đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ - vua leo núi khi chinh phục đỉnh đèo Ngang trước tiên, và tay đua Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã lần thứ 5 giành chiến thắng chặng khi rút thắng ngoạn mục trước đối thủ Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) ngay tại đích đến.