Đời sống   •   Thứ bảy, 13/04/2024, 14:14 PM

Chặng 10 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Martin Lass lần thứ ba thắng chặng

Sáng 13/4, đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đi Quảng Trị và về đích tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 162,5 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới - Vĩnh Long) và Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) để giành chiến thắng tại giải thưởng thứ nhì. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công đưa chiến thuật lên làm đầu máy kéo khi còn cách đích đến 2 km để đưa tay đua chủ lực Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) về vị trí thuận lợi để rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó lần thứ ba giành chiến thắng chặng với giải thưởng 20 triệu đồng.

Đã có nhiều cuộc tấn công diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát, ê kíp An Giang luôn tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua đang tranh chấp nên đã đẩy tốc độ thi đấu lên rất cao. Sau các cuộc tấn công để thoát đi và tốp đông kéo bắt lại, đã có 12 tay đua không có thứ hạng cao thoát đi được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, và tốp đi đầu này cùng nhau kéo để đi về giải thưởng dọc đường (Sprint) để tranh chấp thứ hạng.

Tốp đi đầu đã tạo được cách biệt 3’ so với tốp đông phía sau, do có 3 tay đua của hai đội Quân Đội và 620 Nông nghiệp - Vĩnh Long nên các tay đua này cố gắng tung sức ra kéo để nhằm tranh chấp điểm thưởng. Tay đua Trần Vương Lộc (Quân Đội) đã rút thắng trước Đặng Văn Pháp (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) và Trần Thanh Quang để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh sau khi đoàn đua đi được 60 km.

Ê kíp An Giang tiếp tục làm đầu máy kéo tốp đông phía sau để giữ tầm với tốp đi đầu và kèm chặt các tay đua mạnh đang tranh chấp trong bảng tổng sắp cá nhân. Đã có thêm tay đua Võ Thanh An nhập được vào tốp đi đầu và khi cách biệt đã dần được thu ngắn do tốp đông kéo vào, hai tay đua Võ Thanh An và Trần Thanh Quang quyết định tách ra khỏi tốp đi đầu và cùng nhau kéo đi để về điểm Sprint 2 khi đoàn đua đi được gần 100 km.

Tay đua Võ Thanh An đã vượt qua Trần Thanh Quang để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 110 km, xếp hạng ba là tay đua Đào Chí Trung (Nhựa Bình Minh - Bình Dương). Do không còn đủ lực nên các tay đua còn lại trong tốp đi đầu đã bị tốp đông kéo bắt lại sau khi đi qua điểm thưởng này. Nỗ lực đi thêm được hơn 20 km của hai tay đua này đã bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 30 km, và tốp đông do ê kíp An Giang kéo tốp để đưa nhau về đích nhằm đưa tay đua Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) tranh chấp nước rút để quyết tâm giành lại danh hiệu áo vàng khi chỉ còn cách tay đua dẫn đầu Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama) 80% giây.

Sau chặng hôm qua đưa chiến thuật làm tông để kéo ở tầm cách đích đến 5 km nên không còn đủ lực khi về đến đích, ê kíp Vĩnh Long tiếp tục vượt qua tông kéo của ê kíp An Giang để lên làm tông kéo khi còn cách đích đến 2 km và đưa tay đua chủ lực Martin Lass vào vị trí thuận lợi khi còn cách đích 200m để tung nước rút về đích nhằm tranh chấp thứ hạng chặng.

Nỗ lực của ê kíp Vĩnh Long đã thành công khi tay đua Martin Lass đã tung nước rút dũng mãnh và xuất sắc cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 4h 08’22” - tốc độ trung bình 39, 256 km/h, xếp hạng nhì đến 5 là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group), Petr Rikunov và Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).

Do chỉ về hạng 4 nên Petr Rikunov đã không giành được giây thưởng nên thứ hạng trong bảng tổng sắp sau chặng đua này vẫn chưa thay đổi. Tay đua Ivannov TimoFei tiếp tục dẫn đầu ở giải áo vàng sau 23h 07’19” 50%, hạng nhì Petr Rikunov (hơn 80% giây) và hạng ba Igor Frolov (TP.HCM New Group - hơn 15” 59%), xếp hạng 4 - 10: Nguyễn Tấn Hoài (hơn 46” 80%), Loic Desriac (hơn 1’18” 82%), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 1’37”), Martin Lass (hơn 1’41” 98), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 1’51”), Savva Novikov (hơn 2’29” 69%) và Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 2’39” 80%).

Tay đua Petr Rikunov tiếp tục dẫn đầu ở giải áo xanh với 109 điểm và đang cạnh tranh quyết liệt với tay đua xếp sau là Martin Lass (104 điểm). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) tiếp tục giữ áo trắng. Đội TP.HCM Vinama dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 68h 22’35” 50%, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’16” 80%) và đội Le Fruit - Đồng Nai (hơn 4’19” 30%).

Sáng 14/4, đoàn đua thi đấu chặng 11 chạy vòng quanh cầu Trường Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km. Đây là chặng đua ngắn chạy vòng quanh nên hứa hẹn các cuộc tấn công để thoát đi của các đội để nhằm tranh chấp thứ hạng chặng, do chưa đánh chiếm được áo vàng nên ê kíp An Giang sẽ phải kéo tốp ở vòng đua cuối để đưa đoàn đua về đích cùng nhau và cho tay đua chủ lực Petr Rikunov tranh chấp ba thứ hạng đầu của chặng để quyết tâm giành lại áo vàng.

Đây là chặng đua mở nên tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 45 km/h khi các cuộc tấn công để thoát đi của các tay đua để quyết tâm tranh chấp thứ hạng chặng, còn tốp đông phía sau sẽ do ê kíp An Giang kéo bắt lại, từ đó sẽ tạo diễn tiến hấp dẫn trên đường đua.

Với chiến thắng chặng hôm nay đã tạo cho ê kíp Vĩnh Long thêm quyết tâm để đưa tay đua chủ lực Martin Lass tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Petr Rikunov bằng nước rút ngay tại đích đến để quyết tâm giành tiếp chiến thắng chặng, qua đó sẽ thu ngắn cách biệt 5 điểm trong bảng tổng sắp áo xanh so với tay đua đang dẫn đầu Petr Rikunov.

Hải Vân

Chặng 9 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Petr Rikunov giành chiến thắng chặng thứ 5 sau chặng đua dài nhất của giải

Đời sống   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 14:09 PM
Sáng 12/4, đoàn đua thi đấu chặng 9 từ đi TP.Vinh (Nghệ An) đi Hà Tĩnh và về đích đến tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197,4 km, với nỗ lực thoát đi của tốp đi đầu để cạnh tranh thứ hạng tại ba giải thưởng dọc đường, tay đua Võ Minh Gia Bảo (Quân Khu 7) đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ - vua leo núi khi chinh phục đỉnh đèo Ngang trước tiên, và tay đua Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã lần thứ 5 giành chiến thắng chặng khi rút thắng ngoạn mục trước đối thủ Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) ngay tại đích đến.

Giải xe đạp Nữ toàn quốc mở rộng An Giang năm 2024 - Cúp Lộc Trời diễn ra vào tháng 7

Đời sống   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 08:59 AM
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam và Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục tổ chức giải đua nữ toàn quốc mở rộng sẽ được thi đấu vào tháng 7 tới.

Chặng 8 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Tay đua Martin Lass chiến thắng thứ hai

Đời sống   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:19 PM
Tay đua Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã tiếp tục thể hiện nước rút ấn tượng của mình khi anh chính là người cán đích đầu tiên trước đám đông, về nhì là tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời).

Chặng 7 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Đội Tập đoàn Lộc Trời giành chiến thắng với tốc độ lên trên 50 km/h

Đời sống   •   Thứ tư, 10/04/2024, 12:26 PM
Sáng 10/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đồng đội tinh giờ dài 26,1 km tại TP.Sầm Sơn (Thanh Hoá), với tay đua Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã nỗ lực cùng đồng đội tung sức ra để hoàn thành cự ly này với thành tích tốt nhất (trên 50 km/h), qua đó vươn lên hạng nhì trong bảng tổng sắp áo vàng và tạo áp lực lên ê kíp TP.HCM khi cách biệt này chỉ còn gần 15” so với áo vàng Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama).