Đời sống   •   Chủ nhật, 14/04/2024, 16:26 PM

Chặng 11 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Petr Rikunov giành lại áo vàng sau chặng đua tốc độ

Sáng 14/4, đoàn đua thi đấu chặng 11 chạy 20 vòng quanh cầu Trường Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km, với tay đua Petr Rikunov đã giành lại danh hiệu áo vàng khi có được 9” thưởng và ê kíp Vĩnh Long đã thành công khi đưa tay đua chủ lực Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) về vị trí thuận lợi để tiếp tục rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó lần thứ 4 giành chiến thắng chặng.

Đây là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh hai cầu cùng với các đội đua đều quyết tâm tranh chấp thứ hạng ở hai vòng đua tính điểm thứ 6, 14 và thứ hạng thắng chặng. Cả 3 ê kíp TP.HCM, An Giang và Vĩnh Long đều có mục tiêu để chinh phục tại chặng đua này, đối với ê kíp TP.HCM phải cố gắng tung sức ra để cho các tay đua của đội thay phiên nhau tấn công để thoát đi và nhằm phá đi các điểm thưởng ở hai vòng tính điểm và tại đích đến.

Ê kíp An Giang phải lên làm chủ tốc độ của đoàn đua để nhằm đưa tay đua chủ lực Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) tung nước rút để giành điểm thưởng ở giải áo xanh và giây thưởng để đánh chiếm lại áo vàng của tay đua Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama). Đối với ê kíp Vĩnh Long vẫn sẽ đưa ra chiến thuật làm tông kéo ở vòng đua cuối để đưa tay đua chủ lực Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) cạnh tranh bằng nước rút ngay tại đích đến để giành tiếp chiến thắng chặng, qua đó sẽ thu ngắn cách biệt 5 điểm trong bảng tổng sắp áo xanh so với tay đua đang dẫn đầu Petr Rikunov.

Tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát, các tay đua của các ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp tấn công để nhằm thoát đi nhưng đều không thành công khi bị ê kíp An Giang kéo bắt lại. Nỗ lực của ê kíp An Giang đã thành công khi đưa tay đua Petr Rikunov vào vị trí thuận lợi ở 100m và tay đua Petr Rikunov

đã rút thắng trước tay đua Martin Lass và Roman Maikin (Gạo Hạt Ngọc Trời - An Giang) tại vòng tính điểm thứ 6 để giành 5 điểm thưởng. Với việc được 3 giây thưởng, tay đua Petr Rikunov đã chính thức vượt qua 80% giây so với áo vàng Ivannov TimoFei để vươn lên dẫn đầu.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) đã thoát đi một mình từ sau vòng 10 và nỗ lực ra đi với tốc độ rất cao và tạo được cách biệt gần 30” so với tốp đông phía sau. Nguyễn Phạm Quốc Khang đã giành 5 điểm thưởng khi cán điểm thưởng trước tiên ở vòng tính điểm thứ 14, xếp hạng nhì và ba là Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) và Ngô Thanh Sang (Dopagan Đồng Tháp).

Nỗ lực để đi luôn về đích của tay đua này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn hơn 3 vòng đua cuối, và ê kíp Vĩnh Long đã bắt đầu thay phiên nhau vượt lên khỏi sự dẫn đầu của ê kíp An Giang để nhằm sắp xếp và làm tông kéo để đưa Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) vào vòng đua cuối nhằm cạnh tranh bằng nước rút ngay tại đích đến để giành tiếp chiến thắng chặng.

Ê kíp Vĩnh Long tiếp tục có chặng đua thành công khi đưa tay đua Martin Lass vào vị trí tranh chấp thứ hạng ngay trước đích đến và Martin Lass đã có chiến thắng lần thứ 4 khi rút thắng trước đối thủ Petr Rikunov trong gang tấc để cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 54’42” - tốc độ trung bình 46, 069 km/h, xếp hạng ba đến 5 là Ivannov TimoFei, Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và Mihkel Raim (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long).

Áo vàng đã thay đổi chủ khi tay đua Petr Rikunov đã giành lại sau khi để mất ở chặng 4, với việc giành 9” thưởng nên tay đua này đã vươn lên dẫn đầu ở bảng tổng sắp cá nhân sau 24h 01’53” 30%, hạng nhì Ivannov TimoFei (hơn 04” 20%) và hạng ba Igor Frolov (TP.HCM New Group - hơn 23” 79%), xếp hạng 4 - 10: Nguyễn Tấn Hoài (hơn 55”), Loic Desriac (hơn 1’27” 02%), Martin Lass (hơn 1’38” 18%), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 1’45” 20%), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 2’03” 20%), Savva Novikov (hơn 2’37” 89%) và Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 2’52”).

Tay đua Petr Rikunov tiếp tục dẫn đầu ở giải áo xanh với 126 điểm và đang cạnh tranh quyết liệt với tay đua xếp sau là Martin Lass (122 điểm). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) tiếp tục giữ áo trắng. Đội TP.HCM Vinama dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 71h 06’41” 50%, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’20” 80%) và đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 4’26” 82%).

Sáng 15/4, đoàn đua thi đấu chặng 12 từ TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 113 km. Đây là chặng đua quan trọng khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân để tính điểm cho giải áo chấm đỏ - vua leo núi. Đây là cuộc so kè nhau quyết liệt giữa các ngoại binh rất mạnh về đường đèo, với hai mũi tấn công trên đường đèo Hải Vân là Igor Frolov và Ivannov TimoFei sẽ thay phiên nhau để đánh nhằm cho tay đua Petr Rikunov tiêu hao sức lực khi phải đeo bám theo các đợt tấn công này.

Nếu vẫn giữ vững phong độ cao như giải đấu trước thi nhiều khả năng Petr Rikunov sẽ chinh phục đỉnh đèo Hải Vân thành công cùng với hai tay đua của ê kíp TP.HCM và tiếp tục bảo vệ được danh hiệu áo vàng. Với tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo xanh Martin Lass nếu đeo bám theo được các tay đua mạnh để về đích trong tốp đầu thì cuộc tranh chấp thứ hạng nước rút sẽ diễn ra gay cấn ngay tại đích đến để tìm thêm điểm thưởng.

Hải Vân

Chặng 11 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Martin Laas lại thắng, Petr Rikunov đoạt lại áo vàng

Đời sống   •   Chủ nhật, 14/04/2024, 14:30 PM
Ngày 14/4, cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 “Non Sông Liền Một Dải” HTV – Tôn Đông Á diễn ra chặng 11 với vòng đua cầu Trường Tiền – Phú Xuân (Thành phố Huế) dài 42 km với những diễn biến đầy hấp dẫn và kịch tính.

Chặng 10 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Martin Lass lần thứ ba thắng chặng

Đời sống   •   Thứ bảy, 13/04/2024, 14:14 PM
Sáng 13/4, đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đi Quảng Trị và về đích tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 162,5 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới - Vĩnh Long) và Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) để giành chiến thắng tại giải thưởng thứ nhì. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công đưa chiến thuật lên làm đầu máy kéo khi còn cách đích đến 2 km để đưa tay đua chủ lực Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) về vị trí thuận lợi để rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó lần thứ ba giành chiến thắng chặng với giải thưởng 20 triệu đồng.

Chặng 9 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Petr Rikunov giành chiến thắng chặng thứ 5 sau chặng đua dài nhất của giải

Đời sống   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 14:09 PM
Sáng 12/4, đoàn đua thi đấu chặng 9 từ đi TP.Vinh (Nghệ An) đi Hà Tĩnh và về đích đến tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197,4 km, với nỗ lực thoát đi của tốp đi đầu để cạnh tranh thứ hạng tại ba giải thưởng dọc đường, tay đua Võ Minh Gia Bảo (Quân Khu 7) đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ - vua leo núi khi chinh phục đỉnh đèo Ngang trước tiên, và tay đua Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã lần thứ 5 giành chiến thắng chặng khi rút thắng ngoạn mục trước đối thủ Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) ngay tại đích đến.

Giải xe đạp Nữ toàn quốc mở rộng An Giang năm 2024 - Cúp Lộc Trời diễn ra vào tháng 7

Đời sống   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 08:59 AM
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam và Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục tổ chức giải đua nữ toàn quốc mở rộng sẽ được thi đấu vào tháng 7 tới.