Đời sống   •   Thứ bảy, 06/04/2024, 15:42 PM

Chặng 4 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36: Áo vàng thay đổi sau chặng đua đầy kịch tính

Sáng 6/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường đầu tiên từ TP.Hoà Bình đi TP.Hà Nội dài 124 km, với ê kíp An Giang đã không bảo vệ thành công cho tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) khi bị tốp đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và về đích đến thành công, qua đó tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã xuất sắc giành danh hiệu áo vàng sau chặng đua đầy kịch tính này.

Đây là chặng đua không dài nên đã có nhiều cuộc tấn công sau khi đoàn đua xuất phát để nhằm thoát đi, nhưng mọi nỗ lực này đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại, tù đó đã đưa tốc độ đoàn đua lên rất cao. Tay đua Igor Frolov đã tấn công để thoát đi khi đoàn đua đi được 35 km, nhưng nỗ lực này đã bị tay đua Roman Maikin (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đeo bám theo sát, nỗ lực tấn công để thoát đi của tay đua Igor Frolov đã không thành khi chỉ đi được hơn 3 km thì bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại.

Tại điểm giải thưởng dọc đường (Sprint) đầu tiên sau khi đoàn đua đi được hơn 45 km, tay đua Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã rút thắng trước Martin Lass (620 Châu Thới - Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Sau các cuộc tấn công liên tục của các đội, đã có 5 tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai), Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới - Vĩnh Long), Phạm Anh Hào (Quân Khu 7), Đào Chí Trung (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) và Ngô Thanh Sang (Dopagan Đồng Tháp) tách được tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 70 km và tốp đầu này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp An Giang kéo để giữ tầm.

Hai tay đua Igor Frolov và Roman Maikin nhập được vào 5 tay đua đi đầu và tốp này đã cùng nhau đi về điểm Sprint 2 để tranh chấp điểm thưởng. Tay đua Nguyễn Minh Thiện đã rút thắng trước Nguyễn Phạm Quốc Khang và Roman Maikin để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Cách đích đến 40 km, khi tay đua áo vàng Petr Rikunov bị sự cố té ngã và đang cố gắng nhập vào tốp đông, các tay đua ngoại binh Igor Frolov, Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama), Savva Novikov, Martin Lass và Mihkel Raim (620 Nông Nghiệp - Vĩnh Long) tấn công để thoát đi và kéo theo Roman Maikin và Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm cao khi các tay đua của ê kíp TP.HCM là Igor Frolov, Ivannov TimoFei đều có cách biệt hơn 30” so với áo vàng Petr Rikunov đang bị kẹt ở tốp đông phía sau, nên cả hai tay đua này cùng với Savva Novikov và Mihkel Raim thay phiên nhau kéo tốp đầu với tốc độ lên đến trên 48 km/h và dần tạo được cách biệt 1’30” so với tốp đông phía sau. Mọi nỗ lực của áo vàng Petr Rikunov và ê kíp An Giang thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt này đã không thành khi tốp đi đầu đã đi về đích đến trước thành công. Tay đua Martin Lass đã rút thắng trước Roman Maikin và Nguyễn Tấn Hoài để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 2h 50’02” - tốc độ trung bình 43, 756 km/h, xếp hạng 4 và 5 là Savva Novikov và Igor Frolov.

Tốp đông phía sau về đích sau 1’39” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã có thay đổi, tay đua Igor Frolov đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng sau 6h 28’25”, hạng nhì Ivannov TimoFei (hơn 1”), hạng ba Savva Novikov (hơn 4”), hạng 4 Petr Rikunov (hơn 1’08”), hạng 5 Martin Lass (hơn 1’18”) và hạng 6 Nguyễn Tấn Hoài (1’26”). Tay đua Petr Rikunov dẫn đầu ở giải áo xanh với 51 điểm, xếp sau là Martin Lass (31 điểm) và Savva Novikov (30 điểm). Về hạng ba, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) tiếp tục giữ áo trắng. Đội TP.HCM Vinama dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 19h 28’39”, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’56”) và đội Le Fruit - Đồng Nai (hơn 3’07”).

Sáng 7/4, đoàn đua thi đấu chặng 5 chạy vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) dài 42,5 km. Đây là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh nên tốc độ sẽ được đẩy lên đến 45 km/h khi các đội đều cố gắng tranh chấp thứ hạng ở 2 điểm nước rút cùng với thứ hạng chặng. Hai tay đua đang bám sát theo tay đua đang dẫn đầu ở giải áo xanh Petr Rikunov sẽ cố gắng tranh chấp thêm điểm thưởng để nhằm thu ngắn cách biệt 20 điểm thưởng trong bảng tổng sắp ở giải áo xanh. Ê kíp An Giang phải tung sức ở vòng đua cuối nhằm đưa tốp đông về đích cùng nhau để đưa tay đua chủ lực Petr Rikunov tung nước rút nhằm cạnh tranh thứ hạng chặng, qua đó sẽ cố gắng giành lại chiến thắng chặng đã bị mất ở chặng đua hôm nay để thu ngắn cách biệt 1’08” so với áo vàng Igor Frolov và giành thêm điểm ở giải áo xanh, qua đó diễn tiến của chặng đua này sẽ tạo được các cuộc tấn công và kéo tốp để bắt lại, cùng với nước rút dũng mãnh của các tay đua tranh chấp tại hai điểm thưởng và nước rút tại đích đến sẽ diễn ra rất quyết liệt và gay cấn.

Chặng 21 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Màn solo ấn tượng của Nguyễn Trúc Xinh, Petr Rikunov giành chiến thắng chặng lần thứ 9

Đời sống   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 13:58 PM
Sáng 26/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 21 từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi TP.HCM - Long An và về đích tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) dài 112 km, với nỗ lực thoát đi của 12 tay đua không có thứ hạng cao để tranh chấp thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường. Màn solo đi hơn 20 km của tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM Vinama) để đi về đích một mình đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đến đến hơn 2 km. Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã có chiến thắng chặng thứ 9 tại giải khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 50’30” - tốc độ trung bình 39, 413 km/h.

Chặng 20 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp áo lính đã có chiến thắng đầu tay sau chặng đua dài

Đời sống   •   Thứ năm, 25/04/2024, 13:09 PM
Sáng 25/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 20 từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 155 km, với 8 tay đua đi đầu đã thoát đi và cùng nhau tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường. Tốp đi đầu này đã đi về đích đến thành công sau nỗ lực đi hơn 120 km, và tay đua Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp áo lính khi rút thắng trước hai ngoại binh Mihkel Raim (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) và Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) ngay tại đích đến, còn ê kíp An Giang đã kéo tốp đông về đích đến cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công cho tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) sau chặng đua dài.

Chặng 19 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua áo vàng Petr Rikunov không có đối thủ trên đường đua

Đời sống   •   Thứ tư, 24/04/2024, 15:11 PM
Sáng 24/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 19 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 97,5 km, với bốn tay đua ngoại binh đã thoát đi khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo Phú Hiệp và đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích đến khi còn cách đích đến hơn 40 km, tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã có ngày thi đấu quá xuất sắc với màn solo đầy ấn tượng khi tấn công để thoát đi lúc còn cách đích đến 6 km và đã đi về đích đến một mình thành công, qua đó đem về cho ê kíp An Giang chiến thắng chặng lần thứ 8 của giải.

Chặng 18 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp Vĩnh Long có chiến thắng chặng thứ 6

Đời sống   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:31 PM
Sáng 22/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) để giành chiến thắng ở hai vòng tính điểm thứ 3 và 6. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công khi làm tông kéo với tốc độ rất cao để đưa tay đua chủ lực về đích và tay đua Martin Laas (620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã rút thắng trong gang tấc trước tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 02’59” - tốc độ trung bình 48, 584 km/h, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 6 cho tay đua này.

Chặng 17 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua Igor Frolov đã giành danh hiệu vua leo núi.

Đời sống   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:54 PM
Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km, với tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên và xếp hạng nhì ở đèo Giang Ly nên đã chính thức giành luôn giải áo chấm đỏ - vua leo núi với 50 điểm. Tay đua Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp Bình Dương khi xuất sắc thoát đi khỏi tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 1 km và đã cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 4h 05’04” - tốc độ trung bình 33, 297 km/h.