Nội thất   •   Thứ tư, 27/10/2021, 09:03 AM

Gợi ý quy trình thiết kế không gian dưới giường cho căn phòng nhỏ

Hiện nay, người dùng đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm nội thất tích hợp mở rộng không gian, đặc biệt là mẫu giường ngủ được bố trí thêm kệ tủ bên dưới.

Trong vài năm trở lại đây, các kiến trúc sư bắt đầu quan tâm đến việc tối ưu không gian để sử dụng đa chức năng. Những thiết kế này vô cùng đa dạng, từ việc xếp thành kệ đến kệ có các thành phần lồng vào nhau hoặc các bề mặt có khả năng mở rộng. Ví dụ như các tủ bếp, đảo bếp chứa các không gian nhỏ hơn ở bên dưới nhằm tạo ra sự thuận tiện cho chủ nhân căn nhà.

Ngày nay, một số gia đình và những người độc thân có diện tích sống khá hạn chế. Vì thế, các kiến trúc sư tiếp tục ứng dụng ý tưởng tối ưu không gian đến một loại nội thất khác là giường ngủ. Như trước kia, không gian dưới giường thường được bỏ trống. Vì thế, việc tận dụng khoảng trống bên dưới cũng sẽ không làm mất đi chức năng ban đầu của nó.

Trên thị trường, có rất nhiều nhà phân phối loại nội thất tích hợp này. Giường sẽ đi kèm với không gian lưu trữ có chất liệu và màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thêm khi thiết kế căn nhà, người sử dụng phải đo lường chính xác khoảng không gian định đặt giường, từ đó lựa chọn được mẫu thích hợp. Nếu đã có sẵn giường và muốn tiến hành lắp thêm, chủ nhà phải đo chính xác các chiều cao, chiều dài, chiều rộng của giường.

Ngoài ra, quá trình đo lường cũng cần xác định kích thước của những loại đồ vật cất giữ. Một ngăn kéo có thể sâu 50 - 60cm với chiều cao tối thiểu là 20cm. Với những căn phòng có cao hơn, không gian dưới giường có thể kê thêm 2 hoặc nhiều ngăn kéo, tủ xếp lên nhau. Quá trình chia nhỏ không gian dưới giường đặc biệt quan trọng vì các ngăn kéo nếu sâu quá sẽ chiếm quá nhiều không gian bên cạnh giường khi mở ra, không phù hợp với diện tích nhà và khó sử dụng.

Mỗi gia đình, mỗi căn hộ sẽ có cách tích hợp không gian bên dưới giường khác nhau. Có rất nhiều lựa chọn cho việc tích hợp này như xác định rõ ràng trong khi thiết kế, chọn mua sản phẩm có sẵn, sử dụng không gian ngăn kéo hoặc không gian tủ nhỏ... tùy vào nhu cầu cá nhân.

Dưới đây là một số gợi ý về thiết kế, lắp đặt không gian giường ngủ dành cho người sử dụng:

Phòng Tsukiji H, thực hiện bởi kiến trúc sư Yuichi Yoshida và các cộng sự

Phòng Yojigen Poketto, thực hiện bởi elii với giường tích hợp trong không gian tủ

Seroro House, thực hiện bởi Smaller Architects với kệ tủ kéo

HB6B thực hiện bởi Karin Matz, không gian được chia tách làm hai

57 Drawers thực hiện bởi Alexey Rozenberg

Link bài gốc: How To Take Advantage of the Space Under The Bed

Đặng Quyên

Làm thế nào để lựa chọn cửa cuốn đúng với giá trị thật?

Nội thất   •   Thứ ba, 30/11/2021, 09:10 AM
Cùng một sản phẩm cửa cuốn có độ dày và chất liệu như nhau, nhưng người dùng đang phải chi trả nhiều tiền hơn, nếu chẳng may mắc bẫy từ những nhà sản xuất cửa không trung thực.

Những thiết kế ngăn chặn tiếng ồn cho căn nhà của bạn

Nội thất   •   Thứ ba, 02/11/2021, 08:06 AM
Trong xã hội hiện đại, con người đối mặt với ô nhiễm tiếng ồn và phải tìm cách để cải thiện chất lượng bầu không khí.

Những gợi ý cải tạo không gian sống tiết kiệm chi phí

Nội thất   •   Thứ sáu, 29/10/2021, 08:43 AM
Ngày nay, người dùng bắt đầu hướng tới phương pháp tự tạo dựng, tự điều chỉnh khi họ muốn thay đổi không gian sống của mình. Việc này sẽ tối ưu nguồn ngân sách và giảm bớt chi phí về nhân công và chi phí mua đồ mới.

Phong cách thiết kế ấn tượng: Tận dụng tối đa không gian khi xây ghế sofa

Nội thất   •   Thứ tư, 27/10/2021, 14:11 PM
Ngày nay, hình thức sofa được xây dựng sẵn trên nền nhà đang được ưa chuộng nhằm tận dụng tối đa không gian và tạo nên tổng thể hài hòa.