Tư vấn   •   Thứ ba, 26/10/2021, 07:00 AM

Bất ngờ với thiết kế 'phễu' ánh sáng cho không gian sống của gia đình 6 người

Minaka House được ArchDaily tuyển chọn trong bộ sưu tập dự án nhà ở ấn tượng tại Việt Nam. Với tài năng của mình, kiến trúc sư của HinzStudio đã biến một mảnh đất nhỏ hẹp trở thành không gian sống lý tưởng.

Minaka House được xây dựng trên lô đất nhỏ, hẹp - một điển hình ở đô thị, nằm sát những mái nhà khác. Để đảm bảo nhu cầu về không gian sống cho 6 người trong một gia đình, các kiến trúc sư vừa phải giải quyết vấn đề diện tích nhỏ hẹp, vừa phải xem xét tình trạng ánh sáng cho căn nhà do vị trí của nó sát bên các tòa nhà cao tầng.

Mặt tiền của Minaka House

Để làm được điều này, các kiến trúc sư đã mang đến ý tưởng về “phễu” ánh sáng. Đúng như tên gọi, việc ánh sáng tự nhiên đi vào trong căn nhà sẽ theo hướng từ trên xuống dưới thông qua trục cầu thang. Cầu thang được bố trí không đồng trục, theo hình chuỗi xoắn nhằm điều tiết và phân tán ánh sáng một cách tốt nhất.

Bản thiết kế "phễu" ánh sáng cho căn nhà

Cầu thang chuỗi xoắn không đồng trục

Hình thức không đồng trục này cũng được các kiến trúc sư sử dụng với mặt trước của căn nhà. Ban công các tầng được sắp xếp theo hình bậc thang để tối đa khả năng đón ánh sáng. Đồng thời, các kiến trúc sư không để mặt tường kín mà tạo ra tấm đan lưới từ bức tường khiến căn nhà vừa có sự cách điệu vừa không bị thiếu ánh sáng tự nhiên.

Đặc biệt, căn nhà mang phong cách Industrial (phong cách công nghiệp) kết hợp tông màu gỗ ấm trong nội thất, tạo ra cảm giác cổ điển và không khí của khu vực Bắc Âu. Những yếu tố điển hình của Industrial là sự giả lập công xưởng với tường trang trí bằng gạch thô bao quanh căn nhà; trần nhà là bê tông mài, nền nhà cũng sử dụng loại đá lát cùng tông với trần mang tới cảm giác lạnh; cầu thang bằng sắt; tường sơn trắng và nội thất màu nâu.

Thiết kế theo phong cách Industrial

Kết hợp gỗ và kim loại với các tông màu trắng, đen, xám, nâu gỗ

Căn nhà đã giữ vững được cảm hứng chủ đạo của Industrial là tạo ra những không gian mở để tương tác với ánh sáng, kết hợp giữa gỗ và kim loại, đồng thời giữ được các mảng màu chính trắng, đen, xám, nâu gỗ.

Căn nhà hình dạng “ống” gồm 5 tầng với chiều ngang hẹp nhưng không gian bên trong lại có sự kết nối với nhau mà không hề mang lại cảm giác chật chội. Đây cũng là một xu hướng thiết kế không gian sống điển hình trên các lô đất đô thị.

Link gốc: Minaka House: HinzStudio

Đặng Quyên

4 quy định liên quan đến cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai mới nhất

Tư vấn pháp lý   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:17 AM
Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội biểu quyết thông qua và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025 (trừ một số điều khoản cụ thể). Trong đó, có nhiều thay đổi liên quan đến việc cấp sổ đỏ.

Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tuyến để hỗ trợ tiền thuê nhà

Tư vấn pháp lý   •   Thứ ba, 26/04/2022, 08:18 AM
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Công văn 1244/LĐTBXH-VL về việc thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Nhà đầu tư cần làm gì khi lãnh đạo doanh nghiệp vướng vòng lao lý?

Tư vấn pháp lý   •   Thứ tư, 30/03/2022, 14:43 PM
Sau khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm giam để phục vụ việc điều tra, nhà đầu tư chứng khoán đang bán tháo cổ phiếu nhóm FLC, còn nhà đầu tư bất động sản tại các dự án của FLC cũng đang hoang mang. PV có cuộc phỏng vấn nhanh với Luật sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch LP Group - chuyên gia pháp lý và đầu tư bất động sản về vấn đề này.

Thay thế 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Tư vấn pháp lý   •   Thứ ba, 15/03/2022, 13:40 PM
Bộ Xây dựng vừa có quyết định về công bố 2 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vị chức năng quản lý nhà nước của Bộ này.

Nghị định 02 về bất động sản: ‘Chìa khóa’ giúp dân yên tâm mua nhà

Tư vấn   •   Thứ ba, 01/03/2022, 11:18 AM
Theo Nghị định số 02/2022/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải có trách nhiệm công khai sản phẩm đưa vào kinh doanh và chỉ được bán khi đảm bảo các quy định của pháp luật.