Đánh giá dự án   •   Thứ sáu, 08/04/2022, 08:50 AM

Cận cảnh cao tốc 11.500 tỷ nối Đà Nẵng – Huế trước ngày thông xe

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan giai đoạn 1 có quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m được khởi công từ năm 2013 với tổng mức đầu tư 11.485 tỷ đồng đã hoàn thành và dự kiến sẽ thông xe trong tháng 4/2022.

Cao tốc 11.500 tỷ đồng kết nối Đà Nẵng – Huế trước ngày đưa vào khai thác

Cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Dự án có tổng vốn đầu tư gần 11.500 tỷ đồng.

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng mức đầu tư 11.485 tỷ đồng

Dự án được khởi công từ năm 2013 và đã được Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng chấp thuận nghiệm thu có điều kiện từ tháng 10/2021.

Để sớm vận hành trong tháng 4/2022 theo đúng kế hoạch, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực, gấp rút xử lý các vướng mắc như an toàn giao thông, đường gom dân sinh, lối mở tự phát để tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình triển khai dự án...

Đến nay các hạng mục phụ trợ còn lại dọc tuyến đang được gấp rút hoàn thiện...

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật (Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) cho biết, hiện tuyến đường cơ bản đã hoàn thành, Ban quản quản lý dự án đang chỉ đạo các nhà thầu tiến hành đóng các hàng rào tự phát lên xuống và dọn dẹp công trường, dự kiến sẽ xong trước ngày 10/4.

Theo BQL dự án đường Hồ Chí Minh, dự kiến trong 4/2022 sẽ thông xe

Cũng theo lãnh đạo Ban quản lý dự án, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ, một số đoạn giới hạn tốc độ 60km/giờ.

Dự án đưa vào vận hành sẽ góp phần giảm tải QL1A, mở rộng kết nối giao thương cho các địa phương Đà Nẵng, Huế, thúc đẩy phát triển KT-XH các tỉnh miền Trung. Tuyến đường này sẽ không có trạm thu phí hoạt động và cấm lưu thông đối với xe thô sơ, xe máy.

Dưới đây là một số hình ảnh về tuyến đường cao tốc La Sơn - Tuý Loan trước ngày đưa vào vận hành thông xe:

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng mức đầu tư 11.485 tỷ đồng

Dự án có chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (H. Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (H. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng)

Giai đoạn 1 dự án có quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m

Tuyến đường có tiêu chuẩn cấp III, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ, một số đoạn giới hạn tốc độ 60km/giờ.

Dự án đưa vào vận hành sẽ góp phần giảm tải QL1A

Dự án hoàn thành cũng nhằm mở rộng kết nối giao thương cho các địa phương Đà Nẵng, Huế, thúc đẩy phát triển KT-XH các tỉnh miền Trung

Tuyến đường này sẽ không có trạm thu phí hoạt động và cấm lưu thông đối với xe thô sơ, xe máy

Hiện tuyến đường cơ bản đã hoàn thành

BQL dự án đang chỉ đạo các nhà thầu tiến hành đóng các hàng rào tự phát lên xuống và dọn dẹp công trường...

Các hạng mục dự kiến sẽ xong trước ngày 10/4

Dự án dự kiến sẽ thông xe giai đoạn 1 trong tháng 4/2022.

V.Tuân - H.Tỷ

Khánh Hòa được chỉ định thầu thi công dự án đường cao tốc Bắc - Nam theo thẩm quyền

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho phép UBND tỉnh Khánh Hòa được chỉ định thầu các nhà thầu trong danh sách các nhà thầu được chỉ định thi công dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đối với các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa phương này.

Lộ diện dự án nghỉ dưỡng mới nhất của Sunshine Group tại bờ biển Phú Yên

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 26/04/2022, 19:17 PM
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết gần đây một số nhà đầu tư có tên tuổi như Tập đoàn Hưng Thịnh, SunGroup, Novaland, Vinaconex và Vina Capital… đã có những đề xuất triển khai các dự án quy mô lớn tại tỉnh. Phú Yên đang thu hút 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng và 43.000 tỷ tổng vốn đăng ký đầu tư.

Toàn cảnh dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 16/04/2022, 12:47 PM
Tổ hợp biệt thự, shophouse liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm (còn được gọi là Eurowindow Trâu Quỳ) tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Thành Trung và đường mới Đông Dư – Dương Xá thuộc xã Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh cầu Đuống từng là cây cầu quay có tuổi đời hơn 100 năm

Đánh giá dự án   •   Thứ tư, 13/04/2022, 09:11 AM
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn cảnh khu đô thị The Manor Lào Cai sau 9 năm khởi công

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 15:15 PM
Dự án khu đô thị The Manor Lào Cai tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo, thuộc phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đây được coi là trục phát triển mới của tỉnh Lào Cai.

Cận cảnh dự án Thung lũng Hoa Hồng gần 12.000 tỷ đồng chưa rõ ngày hồi sinh

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 08:17 AM
Dự án Thung lũng Hoa Hồng của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn gần 12.000 tỷ đồng bỏ hoang nhiều năm nay nhưng chưa có dấu hiệu "hồi sinh".