Cận cảnh cao tốc 11.500 tỷ nối Đà Nẵng – Huế trước ngày thông xe
Cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Dự án có tổng vốn đầu tư gần 11.500 tỷ đồng.
Dự án được khởi công từ năm 2013 và đã được Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng chấp thuận nghiệm thu có điều kiện từ tháng 10/2021.
Để sớm vận hành trong tháng 4/2022 theo đúng kế hoạch, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực, gấp rút xử lý các vướng mắc như an toàn giao thông, đường gom dân sinh, lối mở tự phát để tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình triển khai dự án...
Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật (Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) cho biết, hiện tuyến đường cơ bản đã hoàn thành, Ban quản quản lý dự án đang chỉ đạo các nhà thầu tiến hành đóng các hàng rào tự phát lên xuống và dọn dẹp công trường, dự kiến sẽ xong trước ngày 10/4.
Cũng theo lãnh đạo Ban quản lý dự án, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ, một số đoạn giới hạn tốc độ 60km/giờ.
Dự án đưa vào vận hành sẽ góp phần giảm tải QL1A, mở rộng kết nối giao thương cho các địa phương Đà Nẵng, Huế, thúc đẩy phát triển KT-XH các tỉnh miền Trung. Tuyến đường này sẽ không có trạm thu phí hoạt động và cấm lưu thông đối với xe thô sơ, xe máy.
Dưới đây là một số hình ảnh về tuyến đường cao tốc La Sơn - Tuý Loan trước ngày đưa vào vận hành thông xe:
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng mức đầu tư 11.485 tỷ đồng
Dự án có chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (H. Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (H. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng)
Giai đoạn 1 dự án có quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m
Tuyến đường có tiêu chuẩn cấp III, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ, một số đoạn giới hạn tốc độ 60km/giờ.
Dự án đưa vào vận hành sẽ góp phần giảm tải QL1A
Dự án hoàn thành cũng nhằm mở rộng kết nối giao thương cho các địa phương Đà Nẵng, Huế, thúc đẩy phát triển KT-XH các tỉnh miền Trung
Tuyến đường này sẽ không có trạm thu phí hoạt động và cấm lưu thông đối với xe thô sơ, xe máy
Hiện tuyến đường cơ bản đã hoàn thành
BQL dự án đang chỉ đạo các nhà thầu tiến hành đóng các hàng rào tự phát lên xuống và dọn dẹp công trường...
Các hạng mục dự kiến sẽ xong trước ngày 10/4
Dự án dự kiến sẽ thông xe giai đoạn 1 trong tháng 4/2022.