Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 08:17 AM

Cận cảnh dự án Thung lũng Hoa Hồng gần 12.000 tỷ đồng chưa rõ ngày hồi sinh

Dự án Thung lũng Hoa Hồng của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn gần 12.000 tỷ đồng bỏ hoang nhiều năm nay nhưng chưa có dấu hiệu "hồi sinh".

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn được thành lập vào tháng 9/2003 để đầu tư dự án Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng (Rose Valley) tại huyện Mê Linh và Đông Anh, Hà Nội. Thung lũng Hoa Hồng tiền thân là dự án Khu biệt thự và nhà nghỉ Nam Sơn được Vĩnh Sơn nghiên cứu lập quy hoạch từ năm 2004.

Tháng 7/2008, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định giao gần 65 ha đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Tháng 8/2008, huyện Mê Linh (thuộc Vĩnh Phúc trước đây) được sáp nhập về Hà Nội, dự án phải tạm dừng triển khai để chờ quy hoạch phân khu đô thị khớp nối với quy hoạch Hà Nội mở rộng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ bởi việc đổi quản lý địa chính khiến các hồ sơ pháp lý và nghĩa vụ tài chính của dự án phải điều chỉnh, thực hiện lại.

Đến tháng 6/2013, UBND TP Hà Nội đã duyệt quy hoạch chi tiết dự án Khu biệt thự và nhà nghỉ Nam Sơn với diện tích nghiên cứu 75,5 ha (mở rộng gần 11 ha so với trước đây). Dự án sau đó được chấp thuận đổi tên thành Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng vào tháng 2/2014.

Theo quy hoạch được phê duyệt, Rose Valley thuộc địa giới hành chính xã Tiền Phong, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh và xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Phía Bắc dự án giáp đường quy hoạch rộng 24 m; phía Đông giáp đường quy hoạch rộng 17 m; phía Nam giáp đường trục trung tâm đô thị Mê Linh rộng 100 m và phía Tây giáp đường quy hoạch rộng 24 m.

Giai đoạn 1 của dự án được thực hiện trên diện tích khoảng 65 ha thuộc khu đồng Chóp Vạn, thôn Do Thượng, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Từ năm 2009 đến 2011, chủ đầu tư đã xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh 7,4 ha và một số nhà mẫu.

Giai đoạn 2 dự án triển khai trên diện tích mở rộng gần 11 ha tại xã Tiền Phong, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh và xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Do liên quan đến việc sáp nhập huyện Mê Linh, phần diện tích mở rộng của dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Vĩnh Sơn, thay vào đó phải đấu giá chọn nhà đầu tư theo quy định.

Theo ghi nhận của VietnamFinance, hiện dự án này có vài căn biệt thự hoàn thiện.

Dự án này hiện cũng có một số căn nhà mẫu, xây thô, trát ngoài và bỏ hoang nhiều năm nay.

Lũy kế đến 30/6/2021, Vĩnh Sơn đã đầu tư vào dự án 1.129 tỷ đồng, bao gồm công tác mặt bằng, nộp tiền sử dụng đất, đầu tư một số hạng mục và các chi phí khác...

Thời gian gần đây, nhiều dự án ở Mê Linh đang khởi động lại nhưng Thung lũng Hoa Hồng vẫn chưa có dấu hiệu hồi sinh.

Đây là một trong những dự đã được giao đất chậm triển khai, vi phạm đất đai cần tiếp tục theo dõi, giám sát.

Gia Huy

Cận cảnh những đại dự án làm thay đổi bộ mặt BĐS phía Nam: Aqua City của Novaland

Theo nghiên cứu của Jones Lang LaSalle (JLL), “đô thị trong đô thị” sẽ là một trong những xu hướng chính dẫn dắt thị trường BĐS Việt Nam thời gian tới. Theo JLL, thị trường BĐS đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững hơn là một không gian để ở đơn thuần.

Lộ diện dự án nghỉ dưỡng mới nhất của Sunshine Group tại bờ biển Phú Yên

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 26/04/2022, 19:17 PM
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết gần đây một số nhà đầu tư có tên tuổi như Tập đoàn Hưng Thịnh, SunGroup, Novaland, Vinaconex và Vina Capital… đã có những đề xuất triển khai các dự án quy mô lớn tại tỉnh. Phú Yên đang thu hút 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng và 43.000 tỷ tổng vốn đăng ký đầu tư.

Toàn cảnh dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 16/04/2022, 12:47 PM
Tổ hợp biệt thự, shophouse liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm (còn được gọi là Eurowindow Trâu Quỳ) tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Thành Trung và đường mới Đông Dư – Dương Xá thuộc xã Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh cầu Đuống từng là cây cầu quay có tuổi đời hơn 100 năm

Đánh giá dự án   •   Thứ tư, 13/04/2022, 09:11 AM
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn cảnh khu đô thị The Manor Lào Cai sau 9 năm khởi công

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 15:15 PM
Dự án khu đô thị The Manor Lào Cai tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo, thuộc phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đây được coi là trục phát triển mới của tỉnh Lào Cai.