Đánh giá dự án   •   Thứ năm, 24/02/2022, 09:40 AM

Hà Nội: Cận cảnh khu đô thị Vibex 7.000 tỷ đồng bỏ hoang ở quận Bắc Từ Liêm

Dự án khu đô thị Vibex thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) được quy hoạch từ năm 2010 nhưng hiện vẫn chưa có bất kỳ hoạt động xây dựng nào.

Khu đô thị Vibex 7.000 tỷ đồng bỏ hoang ở quận Bắc Từ Liêm

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, khu đô thị Vibex (thuộc địa bàn các phường Đức Thắng, Đông Ngạc và Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới Vibex, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 2041/QĐ-UBND ngày 7/5/2010, tuy nhiên, dự án này không triển khai. Đến năm 2017 quy hoạch lại đã lấy ý kiến nhân dân nhưng không nhận được sự đồng thuận. Trong ảnh: Khu đô thị Vibex với khu vực xây dựng nhà ở phía bên phải đường Hoàng Tăng Bí, phía bên trái là khu vực hồ nước, tiếp giáp với đường Đức Thắng.

Được biết, vào năm 2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký Quyết định số 4842/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu đô thị Vibex, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, phạm vi, ranh giới khu đất có phía bắc trung với chỉ giới đường đỏ phía Bắc của tuyến đường quy hoạch có quy mô mặt cắt ngang B=40m; phía đông bắc trùng với chỉ giới đường đỏ phía đông bắc của tuyến đường quy hoạch có quy mô mặt cắt ngang B=15,5m; phía đông trùng với chỉ giới đường đỏ phía đông của tuyến đường quy hoạch có quy mô mặt cắt ngang B=30m; phía nam trùng với chỉ giới đường đỏ phía nam của tuyến đường quy hoạch có quy mô mặt cắt ngang B=40m; và phía tây trùng với chỉ giới đường đỏ phía tây của tuyến đường quy hoạch có quy mô mặt cắt ngang B=17,7m và 15,5m.

Khu đô thị Vibex có diện tích quy hoạch 48,56ha, dân số dự kiến khoảng 7.000 người. Phần quy hoạch tổng diện tích mặt bằng sử dụng đất được chia thành các phần: Đất công cộng đô thị, đất cây xanh đô thị, đất công cộng đơn vị ở, đất đường giao thông, đất trường học, đất cây xanh đơn vị ở, đất nhà ở cao tầng - biệt thự, đất nhà ở liền kề, đất bãi xe tập trung, đất làng xóm ở...

Khu vực nhà cao tầng được chia thành 3 khối nhà có chiều cao từ 30 - 36 tầng, nằm ở vị trí trung tâm của khu vực quy hoạch. Các cụm công trình khác như: Nhà ở xã hội, công trình công cộng, nhà ở liền kề, biệt thự... được bố trí ở các lô đất còn lại, tầng cao được bố trí thấp dần về hướng của dự án, tạo không gian chuyển tiếp từ khu nhà cao tầng đến khu làng xóm hiện tại kết nối với cảnh quan sông Nhuệ.

Liên quan đến dự án này, trong tài liệu phục vụ ĐHCĐ năm 2018, Công ty cổ phần Bê tông xây dựng Hà Nội cho biết ĐHCĐ năm 2017 đã uỷ quyền cho Chủ tịch HĐQT chủ động tìm mọi đối tác để triển khai thực hiện dự án khu đô thị Vibex.

Theo đó, Chủ tịch HĐQT và HĐQT công ty đã liên hệ chọn lựa nhiều đối tác, đủ điều kiện năng lực để làm liên danh thực hiện dự án. Qua nhiều các đối tác trong nước, ngoài nước, hiện tại đã chọn được đối tác liên danh là 2 công ty: Công ty TNHH Metropolis Hà Nội và Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Đô thị Xanh.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn là khu đất bỏ hoang với một số nhà xưởng.

Đáng chú ý, thay vì triển khai xây dựng khu đô thị, trên khu đất dự án này đang tiếp tục xây dựng các nhà xưởng.

Trên thực tế, hiện phần lớn diện tích đất của khu đô thị này đang bỏ hoang.

Theo người dân địa phương, tình trạng này đã kéo dài nhiều năm qua.

Trước đó, tại ĐHCĐ năm 2017, Trưởng ban kiểm soát đã thay mặt đoàn chủ tịch đại hội báo cáo về việc triển khai dự án khu đô thị Vibex nêu trên. Vị này cho biết, điều kiện về năng lực tài chính đối với đơn vị được giao là chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định của pháp luật phải đảm bảo có vốn chủ sở hữu thấp nhất là 20% tổng mức đầu tư. Đối với dự án khu đô thị VIBEX, vốn chủ sở hữu tương đương 1.400 tỷ đồng (tổng đầu tư dự án là 7.000 tỷ đồng).

Gia Huy

Lộ diện dự án nghỉ dưỡng mới nhất của Sunshine Group tại bờ biển Phú Yên

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 26/04/2022, 19:17 PM
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết gần đây một số nhà đầu tư có tên tuổi như Tập đoàn Hưng Thịnh, SunGroup, Novaland, Vinaconex và Vina Capital… đã có những đề xuất triển khai các dự án quy mô lớn tại tỉnh. Phú Yên đang thu hút 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng và 43.000 tỷ tổng vốn đăng ký đầu tư.

Toàn cảnh dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 16/04/2022, 12:47 PM
Tổ hợp biệt thự, shophouse liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm (còn được gọi là Eurowindow Trâu Quỳ) tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Thành Trung và đường mới Đông Dư – Dương Xá thuộc xã Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh cầu Đuống từng là cây cầu quay có tuổi đời hơn 100 năm

Đánh giá dự án   •   Thứ tư, 13/04/2022, 09:11 AM
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn cảnh khu đô thị The Manor Lào Cai sau 9 năm khởi công

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 15:15 PM
Dự án khu đô thị The Manor Lào Cai tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo, thuộc phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đây được coi là trục phát triển mới của tỉnh Lào Cai.

Cận cảnh dự án Thung lũng Hoa Hồng gần 12.000 tỷ đồng chưa rõ ngày hồi sinh

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 08:17 AM
Dự án Thung lũng Hoa Hồng của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn gần 12.000 tỷ đồng bỏ hoang nhiều năm nay nhưng chưa có dấu hiệu "hồi sinh".