Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 23/10/2021, 14:53 PM

Đánh giá dự án Inoha City của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển N&G

Dự án Inoha City của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển N&G nằm tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Nikken Sekkei – Nhật Bản.

Thông tin tổng quan dự án Inoha City

Dự án có quy mô 30ha đất, gồm 600 lô thấp tầng và 4 tòa nhà cao 7 tầng cung cấp 27.832m2 sàn. Diện tích đất nền từ 90m2 – 180m2. Chủ đầu tư cam kết bàn giao đất ngay khi thanh toán đủ 95%. Hiện dự án đã có sổ tổng toàn khu đô thị.

Thị trường bất động sản công nghiệp Hà Nội và tiềm năng của bất động sản phụ trợ công nghiệp

+ Việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong 9 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt 22,15 tỷ USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2020 bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Điều này cộng với sự ra đời của hàng loạt nhà máy sản xuất lớn tại nhiều địa phương là những điều kiện thuận lợi để phân khúc bất động sản công nghiệp tiếp tục “lên ngôi”

+ Savills đánh giá, dù thị trường hiện có trầm lắng so với quý II/2021, sự quan tâm của nhà đầu tư với mảng bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn rất lớn. Dữ liệu của Savills Việt Nam cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ở khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc khá cao, đáng chú ý tại Hà Nội là 90%.

+ Thêm vào đó, Chính phủ đang định hướng và triển khai dần chuyển đổi từ các ngành công nghiệp giá trị thấp (sử dụng lao động kỹ năng thấp và số lượng công nhân lớn) sang các ngành công nghiệp có giá trị cao (lao động có kỹ thuật, trình độ cao hơn) sẽ mang lại nhiều cơ hội, tương lai tích cực hơn cho mảng bất động sản công nghiệp.

+ Khi bất động sản công nghiệp phát triển, thu hút nguồn vốn FDI và các nhà máy sản xuất mới thì bất động sản khu vực xung quanh đã được định hình lại với ba loại hình "ăn theo". Thứ nhất là nhà ở; thứ hai là loại hình bất động sản thương mại và dịch vụ như là siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các shophouse; thứ ba là văn phòng cho thuê.

+ Bất động sản phía nam Hà Nội, cụ thể là huyện Phú Xuyên và xa hơn là tỉnh Hà Nam đã phát triển vượt bậc về bất động sản công nghiệp và thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong thời gian qua. Do đó, khu vực này cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng phát triển về bất động sản phụ trợ công nghiệp.

+ Tại khu vực nam Hà Nội, khu công nghiệp (KCN) Hanssip có vị trí khá đẹp và thuận tiện, nằm trên địa bàn xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, nằm sát đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. KCN được quy hoạch lên tới 640ha, trong đó có khoảng 500ha là khu công nghiệp và khoảng 140ha là khu đô thị dịch vụ đã giải phóng mặt bằng xong. Trong tương lai, KCN Hanssip sẽ tạo ra 300.000 - 500.000 lao động trực tiếp, gián tiếp cho KCN và vùng phụ cận.

Do đó những dự án phụ trợ như Inoha City, ở ngay cạnh dự án, sẽ có tiềm năng tăng giá.

Vị trí dự án Inoha City

+ Dự án Inoha City Phú Xuyên thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, nằm trên mặt đường quốc lộ 1A cũ (nối từ Lạng Sơn đến Cà Mau) và mặt đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (nối TP. Hà Nội đến Hà Nam)

+ Dự án tiếp giáp theo các hướng:

● Hướng đông và đông nam giáp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

● Hướng tây giáp khu đất công ích và Quốc lộ 1A cũ

● Phía bắc giáp với khu dân cư thôn Kiều Đoài và sông Giẽ

+ Liên kết vùng tương đối hoàn chỉnh:

● Cách đường Nguyễn Trãi 30km, cách trung tâm Hà Nội 37 km, vị trí dễ dàng kết nối với đường cao tốc Pháp Vân đi các tỉnh xung quanh.

● Cạnh khu công nghiệp hỗ trợ Hanssip (640ha), mở rộng 2.000ha

● Cách UBND Phú Xuyên và bệnh viện đa khoa là từ 2km đến 4km

● Khu đô thị Inoha gần với: khu đô thị TNR Hà Nam, Đại Cương, Đồng Văn Xanh…

● Trường học cho trẻ từ mẫu giáo đến các trường THPT trong dự án.

● Với khoảng cách bán kính từ 50km đến 70km, từ dự án, cư dân dễ dàng di chuyển về các khu công nghiệp trọng điểm như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng và Hưng Yên... nên vị trí của Inoha City được đánh giá cao để phát triển tiềm năng khu công nghiệp của dự án.

Đánh giá vị trí:

● Ưu điểm:

+ Sở hữu lợi thế vị trí thuận lợi ngay cửa ngõ phía nam của Hà Nội, Inoha City sẽ là trung tâm giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh thành lân cận. Cư dân có thể thuận tiện di chuyển tới các tỉnh gần Hà Nội như Hà Nam, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh...

+ Vị trí phù hợp để phát triển kinh doanh, buôn bán khi khu công nghiệp hoạt động, phục vụ nhu cầu của chuyên gia, lao động, và cả của người dân Phú Xuyên.

● Nhược điểm:

+ Vị trí xa trung tâm thành phố, mất nhiều thời gian di chuyển tới các điểm vui chơi, giải trí.

+ Tiện ích ngoại khu nghèo nàn, chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu của cư dân khi sinh sống lâu dài.

Kiến trúc dự án Inoha City

+ Sản phẩm thấp tầng tại Inoha City được xây dựng theo lối kiến trúc tân cổ điển, lấy cảm hứng từ sự quý phái, các tòa nhà đồ sộ cổ điển kết hợp sự phóng khoáng, thanh lịch.

+ Phần mái căn hộ được thiết kế với gam màu chủ đạo là màu nâu đỏ, màu gạch gợi lại sự xưa cũ của các nếp nhà Hà Nội xưa.

Nhận xét: Phong cách kiến trúc tân cổ điển, nội thất hiện đại nhưng vẫn giữ được nét xưa cũ, hoài niệm của 36 phố phường Hà Nội

Tiện ích nội - ngoại khu dự án Inoha City

● Tiện ích nội khu:

Tại Inoha City, cư dân sẽ được trải nghiệm cuộc sống “All - In - One” với hệ thống tiện ích nội khu cao cấp như: công viên Bách Thảo 4ha, quảng trường Inoha, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải, trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng cao cấp, chuỗi cửa hàng Beauty salon, chuỗi cửa hàng cafe, phòng khám đa khoa, trường mầm non, trường cấp 1 và cấp 2, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng...

● Tiện ích ngoại khu:

Tiện ích ngoại khu của Inoha City trong thời điểm hiện tại còn khá hạn chế, chủ yếu là các làng nghề, trường học, trụ sở hành chính.

Về trường học: trường cấp 1, 2 Đại Xuyên, trường đào tạo nghề số 1 Hà Nội, trường THPT Phú Xuyên A+B

Về bệnh viện: bệnh viện đa khoa Phú Xuyên

Về trụ sở, cơ quan hành chính: UBND huyện Phú Xuyên, UBND xã Đại Xuyên

Về làng nghề: làng nghề may comple, làng nghề khảm trai, làng nghề mây tre đan - guột tế Phú Túc, làng nghề da giầy Phú Yên, làng nghề đồ mộc dân dụng, làng nghề bún bánh, làng nghề dệt lưới, làng nghề nặn tò he, làng nghề cào bông, làng nghề thêu, làng nghề đồ mộc dân dụng, làng nghề làm hương thắp

Nhận xét: Tiện ích nội khu đầy đủ, tuy nhiên những tiện ích ngoại khu còn thiếu sự đa dạng, chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí cho cư dân.

Mặt bằng dự án Inoha City

Inoha City là khu đô thị – dịch vụ, nhà ở để đáp ứng nhu cầu ở, sinh hoạt cộng đồng của cán bộ, công nhân viên các chuyên gia của khu công nghiệp, tạo lập môi trường không gian kiến trúc cảnh quan phù hợp với sự phát triển của khu vực.

Khu đô thị – dịch vụ Inoha City có diện tích là 233,115m2 xấp xỉ 23,3ha, mật độ xây dựng 40% được tổ chức thành các ô quy hoạch với các chức năng như sau:

● Đất hành chính dịch vụ : xây dựng nhà điều hành, khách sạn, nhà hàng dịch vụ… diện tích khoảng 7.060m2 , mật độ xây dựng khoảng 40%, cao 9 tầng

● Hành chính dịch vụ công trình thương mại, hỗn hợp : xây dựng trung tâm thương mại diện tích khoảng 1.450m2, mật độ xây dựng khoảng 40%, cao 9 tầng và và công trình hỗn hợp cùng với diện tích khoảng 1.450m2, mật độ xây dựng khoảng 40%, cao 9 tầng

● Đất nhà ở công nhân kết hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ :

– Đất nhà ở dịch vụ (ODV) có tổng diện tích khoảng 71.374m2 chia thành 20 dãy (bao gồm 559 lô diện tích từ 90 – 99 – 123 – 150m2 đất) ký hiệu từ ODV1 đến ODV19 xây dựng nhà ở thương mại dịch vụ , tầng cao trung bình là 5 tầng, mật độ xây dựng khoảng 80%/lô

● Công trình công cộng, giáo dục, y tế, văn hóa: xây dựng trường tiểu học, trường mẫu giáo, nhà văn hóa, trạm y tế… diện tích khoảng 14.306m2 được chia thành:

– Trường tiểu học: diện tích 4.202m2 mật độ 30% cao 3 tầng bố trí khoảng 400 đến 500 học sinh

– Trường mẫu giáo: diện tích 3.944m2 mật độ 30% cao 3 tầng bố trí khoảng hơn 300 cháu

– Nhà văn hóa: diện tích 906m2 mật độ 40%, cao 3 tầng

– Trạm y tế: diện tích 906m2 mật độ 40%, cao 3 tầng

– Xây dựng công trình công cộng: diện tích 1.282m2, mật độ xây dựng 40% cao 3 tầng

– Trung tâm giáo dục: diện tích 3.076m2, mật độ xây dựng 40%, cao 3 tầng.

● Đất cây xanh mặt nước: diện tích 33.138m, chia làm 3 phân khu trong khu đô thị

● Bãi đỗ xe: diện tích 6.505m2, chia làm 2 bãi đỗ xe

● Đường giao thông : diện tích 66.668m2, mặt cắt đường từ 11, 13 đến 17 và 50m

Chính sách bán hàng và ưu đãi dự án Inoha City

+ Khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng

+ Sau khi đặt cọc thành công, được tặng quà tặng bông sen vàng trị giá 120 triệu đồng

+ Tiến độ thanh toán chia làm 5 đợt, mỗi đợt cách nhau 90 ngày

Đánh giá: Chính sách đơn giản, chưa có nhiều ưu đãi khách hàng, không có ngân hàng hỗ trợ cho vay.

Pháp lý dự án Inoha City

Toàn bộ dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đánh giá chung

+ Dự án nằm trong quần thể khu công nghiệp nên có tiềm năng phát triển, đặc biệt khi KCN Hanssip đã nhận được đầu tư từ các tập đoàn lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc với số vốn 200 triệu USD vào tháng 6/2021 vừa qua.

+ Tiện ích nội khu đầy đủ, đa dạng, phục vụ không chỉ cư dân nội khu mà còn đối với người dân Phú Xuyên. Tuy nhiên, tiện ích ngoại khu và liên kết vùng còn hạn chế.

+ Phù hợp với khách hàng đầu tư.

Hào Quyên

Lộ diện dự án nghỉ dưỡng mới nhất của Sunshine Group tại bờ biển Phú Yên

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 26/04/2022, 19:17 PM
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết gần đây một số nhà đầu tư có tên tuổi như Tập đoàn Hưng Thịnh, SunGroup, Novaland, Vinaconex và Vina Capital… đã có những đề xuất triển khai các dự án quy mô lớn tại tỉnh. Phú Yên đang thu hút 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng và 43.000 tỷ tổng vốn đăng ký đầu tư.

Toàn cảnh dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 16/04/2022, 12:47 PM
Tổ hợp biệt thự, shophouse liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm (còn được gọi là Eurowindow Trâu Quỳ) tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Thành Trung và đường mới Đông Dư – Dương Xá thuộc xã Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh cầu Đuống từng là cây cầu quay có tuổi đời hơn 100 năm

Đánh giá dự án   •   Thứ tư, 13/04/2022, 09:11 AM
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn cảnh khu đô thị The Manor Lào Cai sau 9 năm khởi công

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 15:15 PM
Dự án khu đô thị The Manor Lào Cai tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo, thuộc phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đây được coi là trục phát triển mới của tỉnh Lào Cai.

Cận cảnh dự án Thung lũng Hoa Hồng gần 12.000 tỷ đồng chưa rõ ngày hồi sinh

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 08:17 AM
Dự án Thung lũng Hoa Hồng của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn gần 12.000 tỷ đồng bỏ hoang nhiều năm nay nhưng chưa có dấu hiệu "hồi sinh".