Đánh giá dự án   •   Thứ sáu, 01/04/2022, 14:13 PM

Cận cảnh dự án nhà ở thu nhập thấp tại Quảng Nam chậm tiến độ, bị tố có dấu hiệu lừa đảo

Theo ghi nhận của VietnamFinance, dự án này triển khai ì ạch. Một số công trình của dự án xây dựng dang dở, sắt thép lộ thiên, hoen gỉ.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo về việc giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao cho các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư; Thanh tra tỉnh; UBND thị xã Điện Bàn và các sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, căn cứ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đôn đốc, hướng dẫn, yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải báo cáo kết quả thực hiện dự án và đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền, đúng quy định.

Tỉnh này cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO khẩn trương, nghiêm túc tập trung phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các hồ sơ, thủ tục và triển khai thi công hoàn thành các hạng mục của dự án theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, doanh nghiệp này phải chịu trách nhiệm giải quyết tất cả tranh chấp, khiếu kiện với các bên liên quan theo đúng quy định; không được để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các sai phạm (nếu có) trong quá trình thực hiện dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao cho Công an tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý (nếu có) đối với các nội dung phản ánh Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Sở Xây dựng phải chủ trì, cùng với UBND thị xã Điện Bàn và các sở, ngành, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO trong quá trình triển khai thực hiện dự án kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền, đúng quy định.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, dự án được triển khai xây dựng hơn 10 năm trước. Dù không vướng mặt bằng, dự án đến nay vẫn triển khai ì ạch.

Do dự án triển khai ì ạch, người dân góp vốn mua đất trong dự án phải kêu cứu khắp nơi.

Đến nay, hàng chục người dân hiện vẫn đang tiếp tục gửi đơn kêu cứu, tố cáo chủ đầu tư dự án này. Bởi người dân cho rằng, chủ đầu tư dự án có dấu hiệu lừa đảo.

Một công trình của dự án đang triển khai dang dở, sắt thép lộ thiên, hoen gỉ.

Tòa nhà xây dựng gần hoàn thành thì đã xuất hiện nhiều dấu hiệu xuống cấp, cỏ mọc um tùm.

Nhuệ Lộc

Lộ diện dự án nghỉ dưỡng mới nhất của Sunshine Group tại bờ biển Phú Yên

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 26/04/2022, 19:17 PM
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết gần đây một số nhà đầu tư có tên tuổi như Tập đoàn Hưng Thịnh, SunGroup, Novaland, Vinaconex và Vina Capital… đã có những đề xuất triển khai các dự án quy mô lớn tại tỉnh. Phú Yên đang thu hút 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng và 43.000 tỷ tổng vốn đăng ký đầu tư.

Toàn cảnh dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 16/04/2022, 12:47 PM
Tổ hợp biệt thự, shophouse liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm (còn được gọi là Eurowindow Trâu Quỳ) tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Thành Trung và đường mới Đông Dư – Dương Xá thuộc xã Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh cầu Đuống từng là cây cầu quay có tuổi đời hơn 100 năm

Đánh giá dự án   •   Thứ tư, 13/04/2022, 09:11 AM
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn cảnh khu đô thị The Manor Lào Cai sau 9 năm khởi công

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 15:15 PM
Dự án khu đô thị The Manor Lào Cai tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo, thuộc phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đây được coi là trục phát triển mới của tỉnh Lào Cai.

Cận cảnh dự án Thung lũng Hoa Hồng gần 12.000 tỷ đồng chưa rõ ngày hồi sinh

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 08:17 AM
Dự án Thung lũng Hoa Hồng của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn gần 12.000 tỷ đồng bỏ hoang nhiều năm nay nhưng chưa có dấu hiệu "hồi sinh".