Đời sống   •   Thứ sáu, 03/12/2021, 20:01 PM

TP Vũng Tàu công bố việc cưỡng chế 46 công trình nhà ở xây dựng trái phép

Kế hoạch cưỡng chế 46 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn Phường 11 và Phường 12 của thành phố Vũng Tàu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu Trần Ngọc Hà thông tin về kế hoạch cưỡng chế tại buổi họp báo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu Trần Ngọc Hà cho biết, trong tổng số 46 công trình nhà ở xây dựng trái phép, có 22 công trình tại Phường 11 và 24 công trình tại Phường 12. Chính quyền hai phường và thành phố Vũng Tàu đã nhiều lần vận động, thuyết phục các hộ dân tự tháo dỡ nhưng không nhận được sự hợp tác. Thời gian cưỡng chế tháo dỡ dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/12/2021. Việc cưỡng chế sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố Vũng Tàu và cơ quan truyền thông.

Theo báo cáo của thành phố Vũng Tàu, 46 công trình xây dựng không phép, trái phép đã có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác hoặc đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp, hoặc chiếm và chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Thành phố Vũng Tàu đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý, đúng trình tự trước khi tiến hành cưỡng chế.

Những công trình vi phạm trên được xây dựng trong thời điểm địa phương đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua. Bên cạnh đó, đã có sự tiếp tay của một số cán bộ đô thị phường, nhận tiền bảo kê để cho người dân xây dựng. Một số trường hợp đã bị lãnh đạo thành phố Vũng Tàu xử lý, hoặc bị cơ quan công an khởi tố, bắt giữ.

Ông Trần Ngọc Hà cho biết thêm, đợt cưỡng chế này nhằm mục đích thiết lập trật tự, kỷ cương pháp luật trên lĩnh vực xây dựng; nhằm bảo vệ quy hoạch kiến trúc xây dựng, phát triển không gian thành phố Vũng Tàu theo hướng trở thành một đô thị văn minh, hiện đại.

Sau đợt cưỡng chế này, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai những đợt cưỡng chế đối với các công trình xây dựng không phép, sai phép, sai phép khác với lộ trình phù hợp. Việc cưỡng chế nhằm đảm bảo nguyên tắc mọi vi phạm của công dân phải được xử lý nghiêm minh, bình đẳng trước pháp luật; không có vùng cấm và không trường hợp nào được ưu ái.

Đoàn Mạnh Dương

Chặng 21 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Màn solo ấn tượng của Nguyễn Trúc Xinh, Petr Rikunov giành chiến thắng chặng lần thứ 9

Đời sống   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 13:58 PM
Sáng 26/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 21 từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi TP.HCM - Long An và về đích tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) dài 112 km, với nỗ lực thoát đi của 12 tay đua không có thứ hạng cao để tranh chấp thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường. Màn solo đi hơn 20 km của tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM Vinama) để đi về đích một mình đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đến đến hơn 2 km. Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã có chiến thắng chặng thứ 9 tại giải khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 50’30” - tốc độ trung bình 39, 413 km/h.

Chặng 20 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp áo lính đã có chiến thắng đầu tay sau chặng đua dài

Đời sống   •   Thứ năm, 25/04/2024, 13:09 PM
Sáng 25/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 20 từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 155 km, với 8 tay đua đi đầu đã thoát đi và cùng nhau tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường. Tốp đi đầu này đã đi về đích đến thành công sau nỗ lực đi hơn 120 km, và tay đua Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp áo lính khi rút thắng trước hai ngoại binh Mihkel Raim (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) và Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) ngay tại đích đến, còn ê kíp An Giang đã kéo tốp đông về đích đến cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công cho tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) sau chặng đua dài.

Chặng 19 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua áo vàng Petr Rikunov không có đối thủ trên đường đua

Đời sống   •   Thứ tư, 24/04/2024, 15:11 PM
Sáng 24/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 19 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 97,5 km, với bốn tay đua ngoại binh đã thoát đi khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo Phú Hiệp và đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích đến khi còn cách đích đến hơn 40 km, tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã có ngày thi đấu quá xuất sắc với màn solo đầy ấn tượng khi tấn công để thoát đi lúc còn cách đích đến 6 km và đã đi về đích đến một mình thành công, qua đó đem về cho ê kíp An Giang chiến thắng chặng lần thứ 8 của giải.

Chặng 18 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp Vĩnh Long có chiến thắng chặng thứ 6

Đời sống   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:31 PM
Sáng 22/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) để giành chiến thắng ở hai vòng tính điểm thứ 3 và 6. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công khi làm tông kéo với tốc độ rất cao để đưa tay đua chủ lực về đích và tay đua Martin Laas (620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã rút thắng trong gang tấc trước tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 02’59” - tốc độ trung bình 48, 584 km/h, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 6 cho tay đua này.

Chặng 17 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua Igor Frolov đã giành danh hiệu vua leo núi.

Đời sống   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:54 PM
Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km, với tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên và xếp hạng nhì ở đèo Giang Ly nên đã chính thức giành luôn giải áo chấm đỏ - vua leo núi với 50 điểm. Tay đua Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp Bình Dương khi xuất sắc thoát đi khỏi tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 1 km và đã cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 4h 05’04” - tốc độ trung bình 33, 297 km/h.