Doanh nghiệp - Dự án   •   Thứ hai, 07/03/2022, 15:46 PM

[Photo] Đánh giá dự án The Nine của GP. Invest trên đường Phạm Văn Đồng

Dự án chung cư The Nine của Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP.Invest) nằm tại số 9 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Nhà thầu xây dựng là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons.

1. Thông tin tổng quan dự án The Nine

Dự án The Nine được xây dựng trên khu đất rộng 5.190m2, diện tích sàn xây dựng 77.034m2, với mật độ xây dựng 49,8%. Dự án bao gồm 1 toà nhà cao 30 tầng và 3 tầng hầm; trong đó, từ tầng 1 - tầng 6 là tầng 6 là trung tâm thương mại và văn phòng, còn từ tầng 7 - tầng 30 là căn hộ chung cư. Mỗi sàn có 15 căn hộ và 7 thang máy. 290 chỗ đỗ ô tô và 606 chỗ đỗ xe máy.

Phối cảnh dự án The Nine

Dự án cung cấp ra thị trường 350 căn hộ. Cơ cấu sản phẩm gồm: 86 căn 2PN (75 - 87m2); 256 căn 3PN (91 – 140m2); 49 căn (127 – 140m2) (góc); 8 căn: 144,1m2 (thường) và 8 căn 4PN: 162m2 (góc). Hiện, dự án đang tiến hành bàn giao cho khách hàng.

2. Vị trí dự án

Bản đồ vị trí dự án The Nine

Dự án The Nine nằm tại số 9 đường Phạm Văn Đồng, sở hữu 2 "mặt tiền" là Phạm Văn Đồng và Doãn Kế Thiện. Dự án cách ngã 4 Hồ Tùng Mậu Mai Dịch 200m, cách công viên Cầu Giấy, công viên Yên Hòa khoảng 2,4km, cách bến xe Mỹ Đình 1,5km, cách tòa nhà cao nhất Hà Nội Keangnam Landmark 3km, cách trung tâm hội nghị quốc gia gần 4km và sân vận động Quốc gia Mỹ Đình 3km và gần các trường đại học (Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư Phạm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...).

Đánh giá

Ưu điểm

Nằm sát các nút giao thông huyết mạch và có thể coi là mảnh đất "vàng" cuối cùng của đường Phạm Văn Đồng, không thể phủ nhận ưu thế vị trí của The Nine. Thuộc khu trung tâm kinh tế cửa ngõ phía tây Thủ Đô, dự án nắm trong tay lợi thế kết nối nhanh tới các quận Tây Hồ, Ba Đình lẫn cả các khu vực Nam – Bắc Từ Liêm.

Bên cạnh đó, phần lớn xung quanh dự án là các toà nhà thấp tầng nên dự án sở hữu tầm nhìn thông thoáng cả 4 phía.

Nhược điểm

Mặc dù nằm tại khu vực có sự hoàn thiện về hạ tầng giao thông trong những năm qua, song không thể phủ nhận một thực tế là tuyến đường vành đai 3 vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ tan tầm và các dịp lễ Tết. Bên cạnh đó, việc sát đường vành đai 3 gây ồn ào, khói bụi.

3. Kiến trúc dự án

The Nine được hình thành với sự tư vấn kiến trúc của công ty MORRISON ARCHITECTS (Mỹ) với phong cách Mỹ đương đại. Kết cấu công trình dự án được bao phủ bởi hệ thống kính Low E cực đại với độ dày 26mm (ở giữa có lớp khí Argon).

Không gian bếp phong cách Shaker thể hiện dấu ấn đương đại Mỹ của The Nine

Căn hộ không cột kết hợp với hệ vách kính khổ lớn tại The Nine

Ngoài khu cảnh quan tại tầng 1 mang tên "Đại lộ The Nine" và "Đại sảnh The Nine", dự án còn thiết kế công viên sinh thái (Sky Garden, BBQ...) trên tầng 30, lấy cảm hứng từ những bữa tiệc xa hoa trên rooftop nổi tiếng tại thành phố Miami (Mỹ).

Vườn Sky Garden, BBQ... trên tầng 30 hiện đang xây dựng

Đánh giá

Ưu điểm

Việc thay toàn bộ cột, dầm trong căn hộ tại The Nine được thay thế bằng hệ thống kính chịu lực kích thước lớn tạo nên tầm nhìn panorama thoáng đãng, tất cả các phòng đều có ánh sáng; thiết kế kính kịch trần, tối đa không gian tiếp xúc với thiên nhiên.

Thiết kế phong cách Mỹ tinh tế, hiện đại, đem đến không gian sống khác biệt, đẹp mạnh mẽ, phóng khoáng.

Nhược điểm

Xét ở khía cạnh môi trường, việc dùng nhiều kính có thể tạo ra hiệu ứng nhà kính, gây tiêu tốn nhiều điện năng. Bên cạnh đó, việc thiết kế kính kịch trần gây khó khăn trong việc thay đổi công năng sử dụng của gia chủ.

4. Tiện ích nội - ngoại khu

- Tiện ích nội khu của The Nine tập trung phần lớn tại 6 tầng khối đế đầu tiên của tòa nhà, bao gồm khu TTTM, văn phòng cao cấp, hệ thống cửa hàng mua sắm, khu tập Gym, phòng Spa, nhà trẻ, sân golf mini, khu vui chơi trẻ em, bể bơi bốn mùa… Trên tầng thượng của dự án có vườn Sky Garden, BBQ...

Nhận xét: Tiện ích nội khu của The Nine khá “nhạt nhòa” khi không tạo được dấu ấn riêng, điểm riêng biệt về tiện ích, không có sân vườn, bể bơi. Mọi tiện ích vừa được liệt kê ra ở trên, khách hàng đều có thể dễ dàng bắt gặp tại các dự án cao cấp khác đang được chào bán, giới thiệu trên thị trường.

- Tiện ích ngoại khu: nằm tại vị trí "vàng", The Nine được hưởng lợi từ cách tiện ích, hạ tầng của khu vực như một loạt công viên (công viên Nghĩa Đô, công viên Cầu Giấy, công viên Thành phố Giao lưu,...), hồ điều hoà SkyLake, giáo dục (trường Lomonoxep, trường liên cấp Newton, hệ thống các trường đại học...), bệnh viện (bệnh viện 198, bệnh viện E)...

5. Mặt bằng dự án

Với 30 tầng cao, dự án The Nine dành 6 tầng cho mục đích thương mại dịch vụ và 24 tầng căn hộ. Riêng 24 tầng căn hộ có tổng cộng 350 căn hộ, mỗi sàn có 15 căn hộ với 7 thang máy.

Nếu tính theo mật độ lưu thông với số thang máy hiện có thì The Nine là dự án có mật độ dân cư trên một mặt sàn thuộc loại thấp trên thị trường căn hộ Hà Nội hiện nây. Điều này đảm bảo quá trình di chuyển của cư dân diễn ra nhanh chóng, không có tình trạng ùn tắc thang máy.

6. Giá bán và đánh giá tiềm năng tăng giá

The Nine được ra mắt tại một khu vực thị trường hấp dẫn nhưng cũng đầy cạnh tranh. Với sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng, khu vực Cầu Giấy và Mỹ Đình đang trở thành điểm nóng đầy tiềm năng của bất động sản.

Được định vị là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, giá bán của The Nine không hề rẻ. Theo ghi nhận, mức giá của The Nine dao động từ 42 - 52 triệu đồng/m2. Mức giá này là full nội thất bao gồm nội thất liền tường, sàn gỗ, trần thạch cao, tủ bếp trên dưới, bếp từ hút mùi, bồn rửa, điều hòa âm trần 2 chiều, hệ thống cung cấp khí tươi và lọc bụi mịn.

Cùng nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng nhưng ở vị trí xa hơn, An Bình City đang được chào bán dao động từ 27-34 triệu đồng/m2, căn hộ Epic Home có giá bán từ 26-33 triệu đồng/m2, Greenstar là 26-36 triệu đồng/m2. Dịch chuyển gần hơn về phía Trung tâm hội nghị Quốc gia, thì mức giá này là ngang ngửa với các dòng căn hộ cao cấp của Vinhomes như Vinhomes Skylake, Vinhomes WestPoint, Vinhomes GreenBay.

Có thể so sánh The Nine với 2 đối thủ cùng phân khúc, tầm giá tại khu vực là dự án The Zei của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (HDMon) và Sunshine Center của Tập đoàn Sunshine.

Dự án The Zei của HDMon

Cụ thể, dự án The Zei có quy mô 7.700m2, 42 tầng nổi và 4 tầng hầm, tiếp giáp 3 mặt đường lớn là Lê Đức Thọ, Hàm Nghi và Nguyễn Cơ Thạch, tuy nhiên giao thông di chuyển đến trung tâm thành phố xa hơn The Nine. Mức giá bán của The Zei từ 40 - 52 triệu đồng/m2. Căn hộ đa dạng nhất thị trường, thiết kế theo phong cách Nhật Bản (duplex, căn hộ, dualkey, penthouse). Tiện ích được đánh giá đầy đủ như: rạp chiếu phim lớn nhất khu vực, bể bơi bốn mùa, vườn thiền trên tầng thượng, 4 tầng TTTM...

Dự án Sunshine Center của Tập đoàn Sunshine

Còn dự án Sunshine Center nằm trên đường Phạm Hùng, có quy mô 4.600m2 gồm 36 tầng nổi và 4 tầng hầm, kiến trúc mặt ngoài là toàn bộ các vách kính tinh xảo xanh đen cùng các chi tiết phù điêu mạ vàng. Căn hộ thiết kế smarthome, dát vàng một số chi tiết. Đầy đủ các dịch vụ tiện ích, có xe đưa đón Sunshine Cab, showroom siêu xe và bãi đáp trực thăng trên sân thượng. Mức giá bán của dự án từ 42 - 50 triệu đồng/m2.

Như vậy, mức giá bán của The Nine được đánh giá là một mức giá cao và có sự cách biệt nhất định so với những dự án cùng được đinh vị là trung hoặc cao cấp tại khu vực.

7. Uy tín của chủ đầu tư

Chủ đầu tư GP. Invest được lập ra vào năm 2007 bởi ông Nguyễn Quốc Hiệp – một doanh nhân từng nhiều năm lăn lộn ở các doanh nghiệp nhà nước cỡ lớn như Vinaconex, Constrexim. Hiện ông Hiệp đang đang giữ chức chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc của GP.Invest.

Trước khi xây dựng The Nine, ông Hiệp đã có cho mình một “bộ sưu tập” không nhỏ các dự án nhà ở tại Hà Nội, gồm: GPI Building (quận Đống Đa), Nam Đô Complex (quận Hoàng Mai), Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), Minori Village (quận Hai Bà Trưng).

Ngoài ra, GP. Invest còn một danh sách dự án đang trong giai đoạn làm thủ tục, chuẩn bị triển khai như: Lexington Thụy Khuê (quận Tây Hồ), khu đô thị Tây Nam Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), khu đô thị Văn Giang (tỉnh Hưng Yên).

Trịnh Thu

[Photo] Đánh giá dự án Udic Westlake của Tổng công ty UDIC trên đường Võ Chí Công

Dự án Udic Westlake của Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC (UDIC) nằm trong khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), thuộc lô CT04, ngay mặt đường Võ Chí Công, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Lãnh đạo Tập đoàn Nam Long: Tập trung vào những sản phẩm có nhu cầu ở thực

Thông tin dự án   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:33 PM
Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm nay, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long Nguyễn Xuân Quang cho biết, Nam Long xác định chỉ bán và tập trung vào những gì thị trường cần, tránh việc đầu tư nhiều tiền nhưng không bán được hàng, dẫn đến tồn kho cao.

Đầu tư 300 tỉ đồng làm trạm dừng cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh

Thông tin dự án   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:32 PM
Trạm dừng trên cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh được đề xuất xây dựng hai bên tại Km 41+500 thuộc địa bàn xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Tổng chi phí thực hiện dự án gần 300 tỉ đồng, từ nguồn vốn của nhà đầu tư.

Quảng Nam: Thêm một chủ đầu tư hoàn trả dự án và “đòi” lại hơn 254 tỷ đồng

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:54 PM
Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (mã cổ phiếu DPG - sàn HoSE) vừa có Đơn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét hoàn trả chi phí đầu tư mà tập đoàn này đã thực hiện cho dự án Khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng Bình Dương.

Lạng Sơn: Dự án Khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng tìm chủ đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.545 tỷ đồng (chi phí thực hiện 1.379,04 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 166,447 tỷ đồng) để xây dựng một khu dân cư hiện đại đáp ứng quy mô dân số 7.000 người,

Thanh Hóa chuẩn bị làm dự án khu dân cư hơn 800 tỷ

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1420/QĐ-UBND Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc đường trục chính đô thị) tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.