Đời sống   •   Thứ năm, 18/04/2024, 20:32 PM

Chặng 14 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Chiến thắng trong gang tấc của Trần Tuấn Kiệt

Sáng 18/4, đoàn đua thi đấu chặng 14 từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới - Vĩnh Long) và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) khi cùng nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích, nhưng nỗ lực đi gần 20 km của hai tay đua này đã bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 4 km. Tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) đã có chiến thắng thứ nhì khi rút thắng trong gang tấc trước áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) ngay tại đích đến.

Đây là chặng dài thứ nhì của giải nên ê kíp An Giang đưa chiến thuật làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, và luôn kèm chặt các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng để bảo vệ cho đồng đội - áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Sau khi đoàn đua đi được gần 20 km, đã có 15 tay đua không có thứ hạng cao thuộc các đội Quân Khu 7, Quân Đội, Hà Nội, Thanh Hoá, TP.HCM New Group, Pelio Kenda - Đồng Nai, 620 Châu Thới - Vĩnh Long đã thoát đi được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng tại ba giải thưởng dọc đường (Sprint) nên các tay đua này đã thay phiên nhau kéo tốp với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau do ê kíp An Giang chủ động kéo để giữ tầm. Tay đua Quàng Văn Cường (Quân Khu 7) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại điểm Sprint khi đi được 40 km, còn ở Sprint 2 sau khi đi được gần 75 km chiến thắng đã thuộc về tay đua Tống Thanh Tuyền (Quân Đội) khi rút thắng trước tay đua Trần Khánh Duy (620 Châu Thới - Vĩnh Long) để giành 5 điểm thưởng.

Tại Thị trấn Phú Cát (Bình Định) sau khi đoàn đua đi được 138 km, tay đua Đặng Văn Bảo Anh đã tấn công khỏi tốp đông khi còn cách điểm Sprint 3 gần 2 km và cán điểm thưởng trước tiên để giành 5 điểm thưởng, xếp hạng nhì và ba là Trần Khánh Duy và Lường Văn Sinh (Hà Nội). Tay đua Đặng Văn Bảo Anh đã quyết định ra đi một mình để nhằm đi thêm 40 km về đích nhằm giành chiến thắng chặng. Ở phía sau, ê kíp An Giang đã tung sức ra kéo tốp để dần thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu.

Màn solo đi được 20 km của Đặng Văn Bảo Anh đã có được sự hợp sức của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang khi tay đua này thoát đi khỏi tốp đầu và nhập được vào. Quyết tâm đi thêm 20 km để về đích của hai tay đua này đã cùng nhau thay phiên kéo với tốc độ lên đến trên 45 km/h, còn ở phía sau tốp đông đã bắt lại tốp đi đầu khi còn cách đích đến 15 km. Cuộc rượt đuổi của tốp đông phía sau do ê kíp An Giang cố gắng đẩy tốc độ lên rất cao để nhằm bắt vào hai tay đua đi đầu đã diễn ra rất quyết liệt, và nỗ lực của hai tay đua đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến 4 km.

Ê kíp Vĩnh Long bắt đầu lên làm tông kéo tốp để đưa tay đua chủ lực Martin Laas về đích để nhằm tranh chấp thứ hạng chặng. Cách đích đến 500 m, tay đua Roman

Maikin (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) làm nước rút lớn để nhằm đưa áo vàng Petr Rikunov vào vị trí thuận lợi để tranh chấp thứ hạng, còn tay đua Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) cố gắng đẩy tốc độ lên cao để hỗ trợ cho đồng đội Trần Tuấn Kiệt vào 100 m cuối để cạnh tranh nước rút. Cả hai tay đua Petr Rikunov và Trần Tuấn Kiệt đã cán đích đến cùng nhau và trọng tài phải xác định bằng máy quay ngay tại đích đến để đưa ra quyết định tay đua Trần Tuấn Kiệt cán đích trước, về nhất với thành tích 4h 43’17” - tốc độ trung bình 37, 913 km/h, xếp hạng ba đến hạng 5 là Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group), Ivannov TimoFei (TP.HCM Vanama) và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group). Đồng đội chặng: TP.HCM New Group - Dược Domesco Đồng Tháp - Quân Khu 7.

Về nhì và giành thêm được 6” thưởng, tay đua Petr Rikunov tiếp tục tạo cách biệt thêm ở bảng tổng sắp cá nhân sau 33h 33’59” 30%, hạng nhì Ivannov TimoFei (hơn 20” 20%) và hạng ba Igor Frolov (TP.HCM New Group - hơn 43” 79%), xếp hạng 4 - 10: Loic Desriac (hơn 2’42” 02%), Nguyễn Tấn Hoài (hơn 3’24”), Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương - hơn 3’52” 89%), Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai - hơn 4’13” 50%), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 4’17” 20%), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 4’35” 20%) và Martin Laas (hơn 4’58” 18%).

Tay đua Petr Rikunov dẫn đầu ở giải áo xanh với 165 điểm và xếp sau là Martin Laas (137 điểm). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất và có cách biệt 49” 50% so với tay đua xếp sau Nguyễn Hoàng Sang, tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) tiếp tục giữ vững áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 99h 48’25” 50%, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’17” 80%) và đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 5’07” 82%).

Sáng 19/4, đoàn đua thi đấu chặng 15 từ TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hoà (Phú Yên) dài 100 km. Ê kíp An Giang sẽ tiếp tục đưa ra chiến thuật làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích đến cùng nhau, và tung sức ra bắt lại các tay đua mạnh đang tranh chấp với áo vàng Petr Rikunov để không cho các tay đua này thoát đi. Sau khi không giành được thứ hạng cao của tay đua Martin Laas, ê kíp Vĩnh Long sẽ cố gắng làm tông kéo để đưa tay đua này về đích để tiếp tục tranh chấp danh hiệu áo xanh bằng nước rút ở đích đến khi cách biệt đã lên đến 28 điểm so với tay đua đang dẫn đầu Petr Rikunov.

Chặng 21 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Màn solo ấn tượng của Nguyễn Trúc Xinh, Petr Rikunov giành chiến thắng chặng lần thứ 9

Đời sống   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 13:58 PM
Sáng 26/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 21 từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi TP.HCM - Long An và về đích tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) dài 112 km, với nỗ lực thoát đi của 12 tay đua không có thứ hạng cao để tranh chấp thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường. Màn solo đi hơn 20 km của tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM Vinama) để đi về đích một mình đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đến đến hơn 2 km. Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã có chiến thắng chặng thứ 9 tại giải khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 50’30” - tốc độ trung bình 39, 413 km/h.

Chặng 20 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp áo lính đã có chiến thắng đầu tay sau chặng đua dài

Đời sống   •   Thứ năm, 25/04/2024, 13:09 PM
Sáng 25/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 20 từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 155 km, với 8 tay đua đi đầu đã thoát đi và cùng nhau tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường. Tốp đi đầu này đã đi về đích đến thành công sau nỗ lực đi hơn 120 km, và tay đua Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp áo lính khi rút thắng trước hai ngoại binh Mihkel Raim (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) và Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) ngay tại đích đến, còn ê kíp An Giang đã kéo tốp đông về đích đến cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công cho tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) sau chặng đua dài.

Chặng 19 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua áo vàng Petr Rikunov không có đối thủ trên đường đua

Đời sống   •   Thứ tư, 24/04/2024, 15:11 PM
Sáng 24/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 19 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 97,5 km, với bốn tay đua ngoại binh đã thoát đi khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo Phú Hiệp và đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích đến khi còn cách đích đến hơn 40 km, tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã có ngày thi đấu quá xuất sắc với màn solo đầy ấn tượng khi tấn công để thoát đi lúc còn cách đích đến 6 km và đã đi về đích đến một mình thành công, qua đó đem về cho ê kíp An Giang chiến thắng chặng lần thứ 8 của giải.

Chặng 18 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp Vĩnh Long có chiến thắng chặng thứ 6

Đời sống   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:31 PM
Sáng 22/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) để giành chiến thắng ở hai vòng tính điểm thứ 3 và 6. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công khi làm tông kéo với tốc độ rất cao để đưa tay đua chủ lực về đích và tay đua Martin Laas (620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã rút thắng trong gang tấc trước tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 02’59” - tốc độ trung bình 48, 584 km/h, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 6 cho tay đua này.

Chặng 17 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua Igor Frolov đã giành danh hiệu vua leo núi.

Đời sống   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:54 PM
Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km, với tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên và xếp hạng nhì ở đèo Giang Ly nên đã chính thức giành luôn giải áo chấm đỏ - vua leo núi với 50 điểm. Tay đua Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp Bình Dương khi xuất sắc thoát đi khỏi tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 1 km và đã cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 4h 05’04” - tốc độ trung bình 33, 297 km/h.