Đời sống   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:34 PM

Chặng 16 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay

Sáng 20/4, đoàn đua thi đấu chặng 16 từ TP.Tuy Hoà đi TP.Nha Trang (Khánh Hoà) dài 133 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) khi còn cách đích đến 25 km, nhưng màn solo này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 4 km. Ê kíp TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay, khi tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) đã có màn thi đấu ấn tượng và xuất sắc rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành giải thưởng 20 triệu đồng.

Đây là chặng đua có tính điểm áo chấm đỏ - vua leo núi khi các tay đua phải chinh phục đèo Cả (dài 5 km) sau xuất phát hơn 30 km, nên ê kíp An Giang tiếp tục đưa ra chiến thuật làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích cùng nhau và bảo vệ cho áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đi về đích đến. Sau các cuộc tấn công liên tục của các đội, đã có 18 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp thoát đi được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được gần 20 km để hình thành tốp đi đầu, trong đó có các ê kíp Đồng Nai, TP.HCM, Quân Khu 7, Bình Dương, Đồng Tháp và Thanh Hoá.

Cách biệt hơn 1’ đã được tốp đi đầu tạo ra so với tốp đông phía sau khi đi được 30 km và các tay đua này cùng nhau bước vào chinh phục đèo Cả. Tay đua Nguyễn Văn Lãm (Thanh Hoá) đã tấn công khi còn cách đỉnh đèo 1 km và thoát đi một mình, nhưng ở phía sau hai đồng đội đã hỗ trợ cho tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda - Đồng Nai) lên đèo để nhằm tranh chấp điểm thưởng. Nỗ lực của ê kíp Đồng Nai đã thành công khi tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã vượt lên trước Nguyễn Văn Lãm khi còn cách 5m để chinh phục thành công đỉnh đèo trước tiên và giành thêm được 6 điểm, qua đó vươn lên xếp hạng nhì trong bảng tổng sắp áo chấm đỏ (14 điểm) và xếp sau tay đua dẫn đầu Igor Frolov (TP.HCM New Group) có 15 điểm.

Tốp đông phía sau do ê kíp An Giang kéo giữ tầm hơn 1’ so với tốp đi đầu, còn các đội mạnh đang tranh chấp là TP.HCM Vinama, Domesco Đồng Tháp và Le Fruit Đồng Nai đều không tung sức ra tấn công để nhằm dưỡng sức cho chặng đua kế tiếp rất quan trọng để xác định các thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội. Tốp đi đầu đã cùng nhau kéo để đi về giải thưởng dọc đường tại Thị trấn Vạn Giả, và tay đua Đỗ Khánh Duy (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) đã cán điểm Sprint trước tiên để giành 5 điểm thưởng sau khi đi được 65 km, xếp hạng nhì và ba là đồng đội Đặng Văn Pháp và Trần Khánh Duy (620 Châu Thới - Vĩnh Long).

Tay đua Trần Thanh Quang đã tấn công và thoát khỏi tốp đi đầu để đi về đích để nhằm giành chiến thắng chặng khi còn các đích đến 25 km. Nỗ lực thoát đi của tay đua David Porier (Pelio Kenda - Đồng Nai) nhằm nhập vào tay đua Trần Thanh Quang nhưng không thành và tốp đông phía sau đã bắt lại được tốp đi đầu khi đoàn đua vào địa phận TP.Nha Trang và còn cách đích đến 15 km. Màn solo đi được hơn 20 km của Trần Thanh Quang đã không thành công khi bị ê kíp Vĩnh Long lên làm đầu máy và bắt lại được tay đua này khi còn cách đích đến 4 km.

Ê kíp Vĩnh Long làm tông kéo với tốc độ lên đến hơn 45 km/h để đưa tay đua chủ lực Martin Laas (620 Châu Thới - Vĩnh Long) về đích để tranh chấp thứ hạng chặng. Cách đích đến 1 km, ê kíp mặc áo lính đã làm thêm một tông kéo khác để đưa tay đua Quàng Văn Cường (Quân Khu 7) về tranh chấp thứ hạng chặng và màn cạnh tranh nước rút giữa hai tay đua này diễn ra ngay trước đích đến. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Nguyệt Minh từ phía sau Martin Laas đã vượt lên trước hai tay đua này để rút thắng trước ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 35’35” - tốc độ trung bình 37, 016 km/h, xếp hạng nhì đến hạng 5 là Quàng Văn Cường, Martin Laas, Roman Maikin (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời). Đồng đội chặng: Tập đoàn Lộc Trời - TP.HCM New Group – Dược Domesco Đồng Tháp.

Về đích trong tốp đông, tay đua Petr Rikunov tiếp tục dẫn đầu ở giải áo vàng sau 39h 46’52” 30%, hạng nhì Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama - hơn 30” 20%) và hạng ba Igor Frolov (hơn 53” 79%), xếp hạng 4 - 10: Loic Desriac (hơn 2’52” 02%), Nguyễn Tấn Hoài (hơn 3’34”), Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương - hơn 4’02” 89%), Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai - hơn 4’23” 50%), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 4’27” 20%), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 4’45” 20%) và Martin Laas (hơn 5’00” 18%).

Tay đua Petr Rikunov dẫn đầu ở giải áo xanh với 180 điểm và xếp sau là Martin Laas (157 điểm). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất và có cách biệt 49” 50% so với tay đua xếp sau Nguyễn Hoàng Sang, tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) tiếp tục giữ vững áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 118h 27’34” 50%, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’17” 80%) và đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 5’07” 82%).

Sáng 20/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km. Đây là chặng đua rất quan trọng để xác định các thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Khánh Lê và Giang Ly để xác định danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi. Ê kíp TP.HCM với hai ngoại binh đang xếp hạng nhì và ba là Ivannov TimoFei và Igor Frolov đang quyết tâm đánh chiếm áo vàng khi hai tay đua này sẽ cùng với áo vàng Petr Rikunov sẽ cạnh tranh quyết liệt trên đường đèo Khánh Lê (leo 29 km). Với thực lực đã đeo bám theo hai tay đua này trên cung đường đèo Hải Vân, tay đua áo vàng Petr Rikunov chứng tỏ được khả năng leo đèo rất mạnh của mình nhưng với thể lực bị giảm sút do bị sự cố té ngã sau khi về đích ở chặng 14 vừa qua nên không biết Petr Rikunov có đủ sức để theo hai đối thủ đang tranh chấp này khi về đích hay không.

Đây cũng là cuộc chiến để tranh chấp giải áo cam giành cho các tay đua trong nước, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (có cách biệt gần 1’) và Phạm Lê Xuân Lộc (hơn 2’) với khả năng leo đèo tốt sẽ quyết tâm đánh chiếm danh hiệu cao quý này với tay đua đang dẫn đầu Nguyễn Tấn Hoài nên ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra để bảo vệ cho cả hai danh hiệu áo vàng và áo cam ở chặng đua rất quan trọng này. Đội Le Fruit Đồng Nai cũng muốn thu ngắn cách biệt hơn 10” so với đội Dược Domesco Đồng Tháp để cạnh tranh vị trí hạng ba trong bảng tổng sắp đồng đội. Diễn tiến của chặng đua rất quan trọng này sẽ được các ê kíp TP.HCM, An Giang, Đồng Nai và Đồng Tháp đưa ra chiến thuật thi đấu trên đường đua đầy thử thách này, và thứ hạng đồng đội cùng các danh hiệu cá nhân sẽ được xác định sau khi đoàn đua về đích đến tại TP.Đà Lạt,.

Hải Vân

Chặng 2 Cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024 Cúp Báo Quân Đội nhân dân: Tay đua áo lính giành chiến thắng

Đời sống   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:06 PM
Sáng 2/5 đoàn đua bước vào thi đấu chặng thứ hai từ Hà Nội đi TP.Hòa Bình và về đích tại Huyện Mai Châu (Hoà Bình) dài 132 km, với 6 tay đua mạnh về đường đèo đã chinh phục thành công 12 km để lên đến đỉnh đèo Phú Cường và về đích đến trước tiên, tay đua trẻ của đội Quân Đội - Phạm Lê Xuân Lộc đã xuất sắc rút thắng trước Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 10’05” - tốc độ trung bình 41, 666 km/h, qua đó giành luôn các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ và áo trắng sau 2 chặng.

Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024” - Cúp Báo Quân Đội Nhân Dân: Cuộc chiến giành cho các tay đua nội

Đời sống   •   Thứ tư, 01/05/2024, 13:53 PM
Giải sẽ khai mạc vào chiều 01/5 tại trước bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với sự tham dự của 70 tay đua thuộc 10 đội đua mạnh trong nước: Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quân Đội, TP.HCM Vinama, Đồng Nai, Nhựa Bình Minh Bình Dương, 620 Châu Thới Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp và Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Kết thúc Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024:Petr Rikunov giành áo vàng và xanh chung cuộc, TP.HCM nhất đồng đội

Đời sống   •   Thứ ba, 30/04/2024, 14:23 PM
Giải đã kết thúc tốt đẹp vào trưa 30/4 tại trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) sau khi đoàn đua thi đấu chặng 25 từ TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi về TP.HCM dài 163 km, với nỗ lực của thoát đi của tay đua Phạm Nguyễn Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) khi nỗ lực đi hơn 100 km, và chỉ bị tốp đông kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến 10 km. Ê kíp Vĩnh Long đã có chặng đua cuối thành công khi làm đầu máy kéo để đưa tay đua chủ lực Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long) rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 50”47” - tốc độ trung bình 42, 377 km/h.

Chặng 24 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Ê kíp Đồng Tháp giành chiến thắng tại quê nhà

Đời sống   •   Thứ hai, 29/04/2024, 15:19 PM
Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng 24 từ TP.Long Xuyên đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 90 km, với nỗ lực của thoát đi của ba tay đua thuộc hai ê kíp Đồng Nai và Quân Khu 7 để giành được thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường. Quyết tâm của ê kíp Đồng Tháp đã thành công khi đã làm đầu máy kéo tốp đông để bắt lại ba tay đua đi đầu khi còn cách đích đến gần 20 km, qua đó đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) về vị trí thuận lợi và xuất sắc rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 10”33” - tốc độ trung bình 41, 363 km/h.

Chặng 23 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Petr Rikonov giành chiến thắng chặng lần thứ 10 ngay tại sân nhà

Đời sống   •   Chủ nhật, 28/04/2024, 12:58 PM
Sáng 28/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 23 từ TP.Cần Thơ đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 77 km, với nỗ lực của 4 tay đua thuộc hai ê kíp Đồng Nai và Đồng Tháp tấn công để thoát đi để giành được thứ hạng tại giải thưởng dọc đường. Ê kíp An Giang đã làm đầu máy kéo tốp để bắt lại tốp đi đầu và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để tranh chấp thứ hạng. Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã có lần thứ 10 giành chiến thắng tại sân nhà khi rút thắng trước đối thủ Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long), về nhất với thành tích 1h 49’54” - tốc độ trung bình 42, 038 km/h.