Đời sống   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 13:58 PM

Chặng 21 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024: Màn solo ấn tượng của Nguyễn Trúc Xinh, Petr Rikunov giành chiến thắng chặng lần thứ 9

Sáng 26/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 21 từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi TP.HCM - Long An và về đích tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) dài 112 km, với nỗ lực thoát đi của 12 tay đua không có thứ hạng cao để tranh chấp thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường. Màn solo đi hơn 20 km của tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM Vinama) để đi về đích một mình đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đến đến hơn 2 km. Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã có chiến thắng chặng thứ 9 tại giải khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 50’30” - tốc độ trung bình 39, 413 km/h.

Đây là chặng đua ngắn cùng với ê kíp An Giang đã đưa ra chiến thuật làm đầu máy kéo tốp đông để giữ tầm, nên các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao đã liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát. Hai tay đua Quàng Văn Cường (Quân Khu 7) và Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) đã tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được gần 10 km để hình thành tốp đi đầu, đã có thêm hai tay đua Trần Trọng Phúc (Pelio Kenda Đồng Nai) và Trần Văn Nhã (620 Nông nghiệp Vĩnh Long) nhập được vào hai tay đua đi đầu này.

Ba tay đua của đội Quân Đội là Tống Thanh Tuyền, Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa và Trần Vương Lộc tấn công và thoát khỏi tốp đông, kéo theo 5 tay đua Nguyễn Trúc Xinh, Nguyễn Trần Công Tính (TP.HCM New Group), Đặng Thành Được (Le Fruit Đồng Nai), Trần Khánh Duy (620 Châu Thới Vĩnh Long) và Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) và nhập được vào tốp trên và hình thành tốp đi đầu với 12 tay đua cùng nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Vương Lộc đã rút thắng trước đồng đội Tống Thanh Tuyền và Trần Văn Nhã ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) để giành 5 điểm thưởng sau khi đi được hơn 60 km.

Ê kíp An Giang đã đưa ra chiến thuật làm đầu máy kéo tốp đông để giữ tầm với tốp đi đầu do các tay đua này không thể nào tranh chấp được với ba danh hiệu cá nhân đang nắm giữ, nên ê kíp này luôn giữ cách biệt hơn 2’ so với tốp đi đầu để nhằm cho các tay đua đi phía trên đi về đích nhằm phá điểm thưởng, qua đó không cho đối thủ Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long - 181 điểm) giành thêm điểm thưởng khi đang có cách biệt 37 điểm so với tay đua đang dẫn đầu Petr Rikunov. Khi chiến thuật này do ê kíp An Giang đưa ra, ê kíp của Vĩnh Long đã phải tung sức ra để bắt đầu làm đầu máy kéo sau khi đoàn đua đi được 80 km và bắt đầu tung sức ra để nhằm bắt lại tốp đi đầu để đưa tay đua chủ lực Martin Laas về đích để tranh chấp thứ hạng chặng, qua đó tìm thêm điểm thưởng ở giải áo xanh.

Tại điểm Sprint 2 khi đi được 84 km, tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã rút thắng trong gang tấc trước Nguyễn Trúc Xinh để giành 5 điểm thưởng và xếp hạng ba là Trần Văn Nhã. Khi cách biệt đã dần thu ngắn còn hơn 1’ sau khi đi qua Sprint 2, tay đua Nguyễn Trúc Xinh đã quyết định tấn công khỏi tốp đi đầu và thoát đi solo một mình khi còn cách đích đến hơn 20 km. Tốp đông do ê kíp Vĩnh Long đã bắt lại các tay đua đi đầu và tiếp tục rượt đuổi theo tay đua Nguyễn Trúc Xinh để nhằm bắt lại tay đua này.

Nỗ lực của tay đua Nguyễn Trúc Xinh đã không thành khi màn solo đi hơn 20 km đã bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến 2,5 km, và hai ê kíp Vĩnh Long và Quân Khu 7 lên là hai tông kéo với tốc độ cao khi còn cách đích đến 1 km để đưa Martin Laas và Quàng Văn Cường (Quân Khu 7) về tầm rút. Với nước rút lớn của đồng đội Mihkel Raim (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) đã đưa cho tay đua chủ lực Martin Laas vào tầm rút thuận lợi 200m cuối để rút về đích. Nhưng với nước rút dũng mãnh từ phía sau 50m, tay đua áo vàng Petr Rikunov đã vượt qua Martin Laas ngay trước đích đến để giành chiến thắng chặng lần thứ 9, xếp hạng tiếp theo là Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama). Đồng đội chặng: TP.HCM New Group - Tập đoàn Lộc Trời - TP.HCM Vinama.

Giành chiến thắng thứ 9, tay đua Petr Rikunov tiếp tục tạo thêm cách biệt ở giải áo vàng với sau 53h 26’39” 30%, hạng nhì Ivannov TimoFei (hơn 1’05” 20%) và hạng ba Igor Frolov (TP.HCM New Group - hơn ” 1’41” 79%), xếp hạng 4 - 10: Savva Novikov (Nhựa Bình Minh Bình Dương - hơn 6’57” 89%), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 14’25” 02%), Nguyễn Tấn Hoài (hơn 19’49”), Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai - hơn 20’38” 50%), Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 21’03” 20%), Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời An Giang - hơn 21’52”) và Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7 - hơn 21’54” 87%).

Tay đua Petr Rikunov tiếp tục đào sâu cách biệt đến 40 điểm ở giải áo xanh khi đang dẫn đầu với 233 điểm, xếp sau là Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long - 193 điểm), Savva Novikov (125 điểm) và Ivannov TimoFei (111 điểm). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 159h 58’08” 50%, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 4’08” 80%) và đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 27’25” 82%).

Sáng 27/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 22 từ TP.Mỹ Tho đi Bến Tre - Trà Vinh - Vĩnh Long và về đích tại TP.Cần Thơ dài 148 km. Đây là chặng đua dài cùng với đoàn đua phải đi qua các cầu cao Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên và Cần Thơ để về đích tại TP.Cần Thơ. Đây là cơ hội cho hai tay đua của TP.HCM đang xếp sau tay đua áo vàng Petr Rikunov tìm kiếm cơ hội để thoát đi khi đang có cách biệt hơn 1’ trong bảng tổng sắp cá nhân. Còn các tay đua Nguyễn Hoàng Sang và áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc cũng có mục tiêu đánh chiếm thứ hạng trong bảng tổng sắp khi Nguyễn Hoàng Sang muốn thu ngắn cách biệt gần 50” so với áo cam Nguyễn Tấn Hoài, còn Phạm Lê Xuân Lộc muốn giành vị trí thứ 9 của Tăng Quý Trọng khi đang có cách biệt chỉ hơn 2”, nên hứa hẹn chặng đua này sẽ có diễn tiến rất hấp dẫn và quyết liệt khi ê kíp An Giang phải tung hết sức lực ra để nhằm bảo vệ cho hai mục tiêu áo vàng và áo cam đang nắm giữ.

Hải Vân

Chặng 20 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp áo lính đã có chiến thắng đầu tay sau chặng đua dài

Đời sống   •   Thứ năm, 25/04/2024, 13:09 PM
Sáng 25/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 20 từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 155 km, với 8 tay đua đi đầu đã thoát đi và cùng nhau tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường. Tốp đi đầu này đã đi về đích đến thành công sau nỗ lực đi hơn 120 km, và tay đua Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp áo lính khi rút thắng trước hai ngoại binh Mihkel Raim (620 Nông nghiệp - Vĩnh Long) và Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) ngay tại đích đến, còn ê kíp An Giang đã kéo tốp đông về đích đến cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công cho tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) sau chặng đua dài.

Chặng 19 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua áo vàng Petr Rikunov không có đối thủ trên đường đua

Đời sống   •   Thứ tư, 24/04/2024, 15:11 PM
Sáng 24/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 19 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 97,5 km, với bốn tay đua ngoại binh đã thoát đi khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo Phú Hiệp và đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích đến khi còn cách đích đến hơn 40 km, tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã có ngày thi đấu quá xuất sắc với màn solo đầy ấn tượng khi tấn công để thoát đi lúc còn cách đích đến 6 km và đã đi về đích đến một mình thành công, qua đó đem về cho ê kíp An Giang chiến thắng chặng lần thứ 8 của giải.

Chặng 18 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp Vĩnh Long có chiến thắng chặng thứ 6

Đời sống   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:31 PM
Sáng 22/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) để giành chiến thắng ở hai vòng tính điểm thứ 3 và 6. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công khi làm tông kéo với tốc độ rất cao để đưa tay đua chủ lực về đích và tay đua Martin Laas (620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã rút thắng trong gang tấc trước tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 02’59” - tốc độ trung bình 48, 584 km/h, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 6 cho tay đua này.

Chặng 17 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua Igor Frolov đã giành danh hiệu vua leo núi.

Đời sống   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:54 PM
Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km, với tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên và xếp hạng nhì ở đèo Giang Ly nên đã chính thức giành luôn giải áo chấm đỏ - vua leo núi với 50 điểm. Tay đua Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp Bình Dương khi xuất sắc thoát đi khỏi tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 1 km và đã cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 4h 05’04” - tốc độ trung bình 33, 297 km/h.

Chặng 16 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay

Đời sống   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:34 PM
Sáng 20/4, đoàn đua thi đấu chặng 16 từ TP.Tuy Hoà đi TP.Nha Trang (Khánh Hoà) dài 133 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) khi còn cách đích đến 25 km, nhưng màn solo này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 4 km. Ê kíp TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay, khi tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) đã có màn thi đấu ấn tượng và xuất sắc rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành giải thưởng 20 triệu đồng.