Thời sự   •   Thứ sáu, 22/04/2022, 09:50 AM

Bộ GTVT đề xuất cơ chế đặc thù cho 3 dự án cao tốc trọng điểm

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất cho phép áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy mạnh phân cấp ủy quyền cho ba dự án cao tốc trọng điểm.

Bộ GTVT đề xuất cho phép áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù cho ba dự án cao tốc đặc biệt quan trọng

Bộ GTVT vừa ban hành thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp chuẩn bị báo cáo chủ trương đầu tư 3 dự án đường bộ cao tốc: Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Theo đó, Bộ GTVT đề xuất cho phép áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy mạnh phân cấp ủy quyền cho ba dự án cao tốc trên.

Thông báo kết luận cho biết, trong thời gian tới, Bộ GTVT mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trung ương, các địa phương để cùng hoàn thành tốt những nhiệm vụ của ngành GTVT.

Để hoàn thành báo cáo nghiên cứu trình Bộ Chính trị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Vụ Kế hoạch và Đầu tư của Bộ tiếp thu, nghiên cứu hoàn chỉnh theo các ý kiến phát biểu tại cuộc họp. Trong đó, thống nhất ba dự án đường bộ cao tốc nêu trên là những dự án đặc biệt quan trọng, hết sức cấp thiết, phù hợp với tình hình thực tế cần phải được đầu tư cấp bách trong giai đoạn hiện nay;

Đồng thời, nghiên cứu các cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn, ý nghĩa, sự cấp thiết đầu tư của ba dự án để mang tính thuyết phục cao; bổ sung phụ lục để chứng minh làm rõ hơn từng nhóm vấn đề như: hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đánh giá tác động dự án BOT...

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu rà soát lại những nội dung cần xin ý kiến Bộ Chính trị, trong đó lưu ý nội dung huy động tối đa nguồn lực cả trung ương và địa phương để đầu tư các dự án cơ bản hoàn thành trong năm 2025; cho phép áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy mạnh phân cấp ủy quyền.

Hải Đăng

Đông Nam Á trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Thời sự   •   Thứ năm, 18/04/2024, 11:06 AM
Chuyển đổi số là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng, tuy nhiên, thủ tục hải quan sự khác biệt trong thủ tục hải quan ở mỗi quốc gia được xem là một trong những thách thức trong hoạt động thương mại quốc tế

Thanh Hoá sẽ làm đô thị ven biển rộng 2.500ha

Thời sự   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:55 PM
Quy hoạch chung đô thị ven biển (Diêm Phố), huyện Hậu Lộc đến năm 2045 sẽ có diện tích khoảng 2.503,95ha, quy mô dân số khoảng 70.000 người. Đây cũng là nơi dẫn đầu cả nước về mật độ dân số khi cao gấp 17 lần Hà Nội và hơn 9 lần so với Tp.HCM.

Chủ Đầu tư Tòa nhà Victory Tower: Hợp đồng đã kết thúc, đơn vị quản lý “sáng tạo” giá dịch vụ

Thời sự   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:55 PM
Ngày 16/4, Tòa án nhân dân (TAND) Tp.HCM tiếp tục đưa vụ kiện liên quan việc tranh chấp quản lý vận hành Tòa nhà Victory Tower (quận 7, Tp.HCM) ra xét xử phúc thẩm.

Luật Đất đai năm 2024 phải chống được "đầu cơ đất đai"

Thời sự   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, cần có chính sách, công cụ tài chính xử lý các diện tích đất chưa hoặc chậm đưa vào sử dụng, đất nông lâm trường, chống đầu cơ đất đai…

Dự án mở rộng đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài: Dân vẫn còn bức xúc khiếu nại

Thời sự   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Dù có văn bản của Văn phòng đăng ký đất đai Tp.HCM và những thỏa thuận liên quan trong việc đền bù giải phóng mặt bằng dự án mở rộng đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài. Song, Ban Bồi thường GPMB huyện Hóc Môn vẫn ra văn bản cưỡng chế khiến người dân hết sức ngỡ ngàng, bức xúc.