Thời sự   •   Thứ năm, 21/04/2022, 16:34 PM

Giải quyết tình trạng mặt bằng 'da beo' ở sân bay Long Thành

Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết diện tích đất được bàn giao lần này dù không lớn nhưng mang ý nghĩa rất quan trọng bởi nó nằm xen kẹt giữa phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng.

Chấm vàng trên bản đồ là phần mặt bằng "da beo" được Đồng Nai bàn giao cho chủ đầu tư sân bay Long Thành ngày 21/4. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Ngày 21/4, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tổ chức bàn giao tạm (chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) 82ha đất cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phục vụ Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

UBND huyện Long Thành cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng vụ Hàng không miền Nam. Việc đã thực hiện hình thức bàn giao tay ba.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết diện tích đất được bàn giao lần này dù không lớn nhưng mang ý nghĩa rất quan trọng.

Bởi phần đất bàn giao là đất “da beo,” nằm xen kẹt giữa phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng. Nhiều hộ di dời, nhường đất đợt này đang sinh sống ngay bên công trường Dự án sân bay Long Thành, đối diện nguy cơ mất an toàn.

Theo đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư sân bay Long Thành, do mặt bằng sân bay Long Thành tồn tại tình trạng “xôi đỗ,” “da beo,” nên thời gian qua các đơn vị thi công gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình san nền.

Việc bàn giao 82ha đất nêu trên góp phần giải quyết tình trạng mặt bằng “da beo” tại sân bay Long Thành, giúp chủ đầu tư có mặt bằng liền mạch, tạo thuận lợi khi thi công dự án.

Để xây dựng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi 5.000ha đất, trong đó giai đoạn 1 có diện tích hơn 2.530ha.

Giai đoạn 1 của dự án, đến thời điểm này, ngành chức năng đã bàn giao cho chủ đầu tư khoảng 2.200ha, trong đó có khoảng 1.500ha được bàn giao chính thức và đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Cảng vụ hàng không miền Nam để đơn vị này bàn giao lại cho chủ đầu tư, diện tích còn lại là bàn giao tạm.

Ngành chức năng Đồng Nai đang tập trung xử lý các vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, phấn đấu bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành cho chủ đầu tư trong tháng 4 này. Quý 2 năm 2022, tỉnh hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ dự án.

Về tiến độ dự án sân bay Long Thành, chủ đầu tư đang huy động hàng nghìn máy móc, phương tiện và nhân lực tiến hành san nền, thoát nước, thi công cọc móng nhà ga hành khách.

Dự án đang triển khai đúng tiến độ, dự kiến tháng 9/2025, sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng.

Công Phong

Chủ dự án bất động sản ở Lâm Đồng tính xả thải ‘ké’ vào hồ thuỷ lợi

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 22:04 PM
Trong hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường dự án Green View, chủ đầu tư báo cáo sẽ xả nước thải vào hồ thuỷ lợi. Tuy nhiên, đơn vị đang quản lý, vận hành hồ này lại không đồng tình.

Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island – “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Công ty Cổ phần Vinhomes vừa chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.

Thái Nguyên: Tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 1.300 tỷ đồng

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa công bố danh mục Dự án Khu đô thị Đắc Sơn (khu số 1) với tổng mức đầu tư 1.399 tỷ đồng.

Vạn Xuân Group nói gì về clip bụi từ dự án Happy One Central

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Người dân địa phương bức xúc vì đơn vị thi công dự án Happy One Central xả bụi trực tiếp từ tầng cao ra môi trường. Đại diện chủ đầu tư cho rằng họ đang kiểm tra PCCC.

Phân khúc bất động sản trung, cao cấp là lựa chọn của nhà đầu tư cá nhân

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam bà Dương Thùy Dung cho rằng, phân khúc bất động sản trung cấp và tiệm cận trung cao cấp đang được nhiều người quan tâm nhất và là những phân khúc sáng của thị trường trong năm nay và những năm tới.