BOT

“Út trọc” bị bắt, “buộc” thay thế nhà đầu tư dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

3 ngày trước Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) khởi công năm 2009. Dù gần 2.000 tỷ đồng được “quẳng” vào dự án, đã qua 2 nhiệm kỳ lãnh đạo, từ khi “Út trọc” bị bắt ngân hàng từ chối giải ngân vốn và đòi thay cổ đông… Tất cả khiến doanh nghiệp dự án “khóc thét” vì chưa biết ngày về… đích.

Tương lai, cứ đi cao tốc là phải trả phí?

11:22 AM 13/02/2019 Hiện có ý kiến cho rằng, nhiều tuyến đường đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước, vốn vay ODA, nhưng không thu phí. Cũng đầu tư bằng nguồn vốn tương tự, nhưng VEC lại được thu phí. Điều này tạo ra sự không công bằng.

Lộ miếng mồi béo bở từ BOT sau vụ cướp hơn 2 tỷ đồng: Chỉ định thầu triệt tiêu tính cạnh tranh

14:48 PM 09/02/2019 Vụ cướp hơn 2 tỷ đồng ở BOT Long Thành- Dầu Giây (Đồng Nai) khiến lãnh đạo Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường Cao tốc Việt Nam (VECE) - có bị mất ăn mất ngủ như cộng đồng mạng lo lắng, vì số tiền thu được qua BOT quá khủng khiếp. Bộ trưởng Bộ GTVT- Nguyễn Văn Thể thừa nhận một sự thật khiến dư luận đặt câu hỏi: Có hay không lợi ích nhóm?

LS.Nguyễn Thanh Hà: Chỉ định thầu BOT là mảnh đất màu mỡ cho lợi ích nhóm

16:18 PM 07/02/2019 “Nhiều dự án, chủ đầu tư dùng đủ mọi cách để gian lận, đặc biệt trong việc thu phí thực tế và con số báo cáo lên cơ quan chức năng, gây ra tình trạng số thu cao, nhưng báo cáo thấp, kéo dài thời gian thu phí nhằm hưởng lợi”, ông Hà nói.

Vẫn còn dự án BT và BOT biến tướng và đội vốn

09:53 AM 24/01/2019 Có những dự án BT, BOT giao thông nhưng lại do DN đầu tư lựa chọn phương án, dù không phải dự án cấp bách; đã vậy không tuân thủ thứ tự ưu tiên đầu tư, thiếu thẩm định nguồn vốn, nên đã dẫn tới khi dự án làm xong bị lãng phí, thất thoát vốn, tiếp tục xin điều chỉnh bổ sung thêm bằng ngân sách nhà nước… Đây là thực tế đang diễn ra.

Ngổn ngang BOT

1 tháng trước Kể từ 0 giờ ngày 1-1-2019, trạm BOT trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương đã dừng thu phí do đáo hạn

Vẫn “dậm chân tại chỗ” các tồn đọng của các trạm BOT giao thông

1 tháng trước Đã quá hạn tròn 1 tháng Thủ tướng chỉ đạo phải có phương án xử lý tồn đọng của các dự án BOT giao thông. Đến nay, tình hình vẫn "án binh bất động".

Hà Nội 'vỡ mộng' BT

3 tháng trước Hà Nội có đến 111 dự án BT được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng đến nay mới chỉ có 8 dự án hoàn thành...

Phải xử lý dứt điểm vướng mắc nhiều dự án BOT ngay trong tháng 11

3 tháng trước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan chủ động rà soát các dự án BOT, có phương án xử lý phù hợp, công khai, minh bạch nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian vừa qua.

GS Nguyễn Mại: Ở Việt Nam hầu như không có đường nào làm đúng tiến độ

3 tháng trước “Ở Việt Nam, hầu như không có đường nào làm đúng tiến độ, ít nhất 2 năm, thậm chí nhiều hơn. Đây là câu chuyện không đơn giản, gây lãng phí”, GS Nguyễn Mại nói.

Nhà đầu tư BOT như con thiêu thân

3 tháng trước Công tác đầu tư hạ tầng giao thông đang trông cậy vào vai trò rất lớn của các nhà đầu tư tư nhân.
« 1 2 »
;