BOT

Vẫn nguyên mớ bùng nhùng BOT

1 tháng trước Giải quyết các vấn đề bất cập trong BOT giao thông đang đặt nặng lên vai người đứng đầu ngành Giao thông - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (ảnh), khi trạm thu phí nào đó vừa lắng thì lại có trạm khác nổi lên. Trong khi đó, việc triển khai thu phí tự động không dừng tiếp tục chậm tiến độ…

BOT giao thông: ngọt và đắng

1 tháng trước Thông tin gần đây về tình trạng hụt thu tại một số dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT) giao thông gợi nhắc chuyện trước đây đã có nhà đầu tư BOT đòi trả lại dự án. Tại sao lại có hiện tượng này khi mà trước đó các nhà đầu tư phải “quyết liệt” mới có được dự án?

Loạn tên gọi 'giá, phí, tiền', Bộ GTVT nói gì?

2 tháng trước Trong khi nhà đầu tư BOT giao thông đường bộ, chuyên gia đều góp ý Bộ GTVT nên để tên gọi là trạm thu phí, thay vì đổi thành trạm thu tiền; vì sao Tổng cục Đường bộ vẫn xây dựng dự thảo trình Bộ GTVT như vậy?

27 năm loay hoay cơ chế “đổi đất lấy hạ tầng”

2 tháng trước Từ bước khởi động tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tính tích cực của cơ chế "đổi đất lấy hạ tầng" được ứng dụng tại khá nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên... Sự áp dụng cơ chế này khá rộng rãi trên thực tế, nhưng khung pháp luật vẫn cứ lỏng lẻo, mù mờ về giá trị luôn gắn với rủi ro tham nhũng rất cao.

Bàn giao gần 99% mặt bằng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

2 tháng trước Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cho biết, địa phương đang tập trung tháo gỡ vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, phấn đấu cuối năm 2020 thông tuyến theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm BOT cao tốc Bắc-Nam

2 tháng trước Chỉ có nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm tới 8 dự án BOT tuyến cao tốc Bắc Nam...

Một kỳ đại hội 'buồn rười rượi' của ông trùm BOT

2 tháng trước “Chưa có đại hội nào mà buồn rười rượi như đại hội này. Và cũng chưa có đại hội nào nóng như đại hội hôm nay”, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM phát biểu trong đại hội cổ đông thường niên 2019.

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

2 tháng trước Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Đường dài 120km 6 trạm BOT: Xứng đáng đạt kỷ lục Guiness!

3 tháng trước Theo chuyên gia, không nên và không thể để doanh nghiệp chịu đựng gánh nặng chi phí quá lớn như thế.

Khối tài sản kếch xù của ông chủ BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài

3 tháng trước BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài hiện đang được vận hành bởi Công ty CP BOT Vietracimex 8, Chủ đầu tư dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên thuộc Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex).

Ngoài BOT, Vietracimex và ông Võ Nhật Thăng dính thêm scandal nào?

4 tháng trước Bên cạnh việc bị tài xế phản đối thu phí "hộ" tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, thì Vietracimex và ông Võ Nhật Thăng dính thêm scandal liên quan đến bất động sản, người lao động...
« 1 2 3 »
;