Diễn đàn   •   Thứ sáu, 22/04/2022, 12:05 PM

Quy Nhơn sẽ đón 7 dự án mới với 4.200 phòng trong 3 năm tới

Trong 3 năm tới, một lượng nguồn cung lớn dự kiến sẽ gia nhập thị trường đến từ 7 dự án mới đang được triển khai xây dựng và hai dự án đang phát triển các giai đoạn tiếp theo, ước tính cung cấp khoảng 4.200 phòng, theo Savills.

Trước đại dịch Covid-19, Bình Định đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượt khách trung bình trong giai đoạn 2014 – 2019 đạt 18,3%, cao hơn so với Đà Nẵng và Khánh Hòa với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 18% và 14,28%.

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, Bình Định sở hữu nhiều thuận lợi để cạnh tranh với các điểm đến truyền thống khác. Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC, chia sẻ: “Với cảnh quan và bề dày lịch sử, Quy Nhơn sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu. Phong cảnh yên bình và nền văn hóa ẩm thực đa dạng là những hấp dẫn về mặt du lịch của địa phương. Để nâng cao sức hút của điểm đến, Quy Nhơn có thể chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch thiên về chăm sóc sức khỏe toàn diện (wellness) và mang tính bền vững.”

Đến hết tháng 3/2022, theo thống kê của Savills Hotels, Quy Nhơn có 19 dự án thuộc phân khúc trung cao cấp (midscale đến upper upscale) đang hoạt động, cung cấp ra thị trường 3.900 phòng. So với Đà Nẵng và Khánh Hòa, lượng nguồn cung tại Quy Nhơn tương đương với 30% và 34% tổng nguồn cung hiện tại của từng địa phương này.

Trong 3 năm tới, một lượng nguồn cung lớn dự kiến sẽ gia nhập thị trường đến từ 7 dự án mới đang được triển khai xây dựng và hai dự án đang phát triển các giai đoạn tiếp theo, ước tính cung cấp khoảng 4.200 phòng.

Quy Nhơn cũng là một điểm đến mới đang nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư lớn trong những năm gần đây. Trao đổi với bà Đỗ Hương Giang, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần PropertyX, Tập đoàn Hưng Thịnh về những ưu thế của địa phương trong việc cạnh tranh thu hút du lịch với các điểm đến truyền thống khác.

Bà cho hay “Quy Nhơn hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và còn nguyên sơ như bán đảo Hải Giang, Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, bề dày lịch sử văn hóa, địa thế đa dạng để phát triển du lịch. Quy Nhơn còn là nơi hội tụ những giá trị tích cực của một vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, sở hữu nhiều đầu mối giao thông quan trọng với đầy đủ các loại hình, như: cảng biển quốc tế, quốc lộ 1A, ga Diêu Trì, sân bay Phù Cát.. Chính quyền tỉnh Bình Định cũng đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư và đưa ra nhiều chiến lược thúc đẩy du lịch Quy Nhơn đột phá. Đây là những điều kiện lý tưởng để Quy Nhơn thu hút các chủ đầu tư lớn, các dự án đẳng cấp quốc tế như MerryLand Quy Nhơn của Tập đoàn Hưng Thịnh… tạo đà thăng hoa thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á.”

Hiện nay, phần lớn các nguồn cung phòng tại Quy Nhơn được vận hành bởi chủ đầu tư, chỉ khoảng 3% nguồn cung phòng được quản lý bởi các thương hiệu thuộc chuỗi khách sạn. Trong vòng 3 năm tới, nhiều dự án nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế và khu vực dự kiến sẽ gia nhập thị trường. Các dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế được công bố gần đây có thể kể đến như Marriott Quy Nhơn Resort & Spa, Melia Quy Nhơn Beach Resort. Sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế được kỳ vọng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực giúp thu hút thêm khách du lịch quốc tế cũng như nhiều nhà đầu tư lớn và góp phần hoàn thiện để Quy Nhơn có thể trở thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

Ông Pieter Van Der Hoeven - Tổng quản lý khu vực Đông Dương, Tập đoàn Minor Hotels, chia sẻ thêm về các tiềm năng du lịch của địa phương: “Là một điểm đến khá mới đối với cả du khách trong nước và quốc tế, Quy Nhơn đang nhanh chóng trở thành một điểm đến không thể bỏ qua. Dẫu chưa được biết đến nhiều như các điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng, Quy Nhơn vẫn có nhiều nét thu hút riêng.

"Sớm nhận thấy tiềm năng to lớn của khu vực, Anantara Quy Nhơn Villas là dự án nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Quy Nhơn khai trương vào tháng 11 năm 2018. Du khách có thể tận hưởng nhiều điều thú vị một cách riêng tư, biệt lập và khám phá các hoạt động văn hóa. Điều này không chỉ hấp dẫn những du khách mới đến lần đầu, mà còn thu hút họ quay trở lại khi mỗi chuyến lưu trú đều đem đến nhiều trải nghiệm mới. Đây cũng là một trong những lý do tại sao chúng tôi phát triển The Vietage, chuyến tàu sang trọng của thương hiệu Anantara, kết nối Đà Nẵng và Quy Nhơn theo lịch trình hàng ngày – được thiết kế để đem đến những hành trình đáng nhớ và kết nối Anantara Hội An Resort và Anantara Quy Nhơn Villas. Đây là những trải nghiệm đặc biệt mà tập đoàn chúng tôi nỗ lực đem đến, vốn không thể tìm thấy ở những điểm đến khác tại Việt Nam".

Trong hơn một thập kỷ qua, nhiều dự án quy mô trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông và du lịch đã được triển khai, góp phần đưa Quy Nhơn từ một vùng đất nắng gió hoang sơ thành một trong những điểm đến mới trên bản đồ du lịch, có thể kể đến như nâng cấp nhà ga hành khách cảng hàng không Phù Cát, hoàn thành tuyến quốc lộ 19B kết nối khu kinh tế Nhơn Hội và sân bay Phù Cát.

Các kế hoạch nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm được xem là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động du lịch và đầu tư của khu vực.

Ông Mauro Gasparotti nhận định thêm về tiềm năng phát triển của khu vực: “Thị trường hiện nay phụ thuộc nhiều vào nhu cầu nội địa, chiếm hơn 92% lượng khách đến khu vực hàng năm. Các dự án hạ tầng đang triển khai được kỳ vọng sẽ đem đến nguồn khách đa dạng hơn. Sự phong phú về loại hình lưu trú và tiện ích giải trí sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh của khu vực so với các điểm đến quen thuộc khác.

"Với nguồn tài nguyên sẵn có tại Quy Nhơn, các nhà đầu tư cần cân nhắc những kế hoạch phù hợp với địa phương, nhằm khai thác thế mạnh và phát triển hoạt động du lịch một cách bền vững. Các cơ quan hữu quan cũng cần hoạch định chiến lược cẩn trọng để có thể phát triển Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á, đồng thời tránh những rủi ro do phát triển quá mức đã và đang xảy ra ở những điểm đến khác".

Yến Thanh

Đất không giấy tờ trước 1/7/2014 sẽ được cấp sổ đỏ trong những trường hợp nào?

Diễn đàn   •   Thứ ba, 23/01/2024, 12:58 PM
Các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không giấy tờ nhưng không có tranh chấp, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mua bất động sản phát mãi: Món hời hay cái bẫy?!

Diễn đàn   •   Thứ hai, 04/12/2023, 09:23 AM
(VNF) - Để cứu vớt các khoản nợ xấu, các ngân hàng đang “ráo riết” rao bán các tài sản bảo đảm là bất động sản. Tuy nhiên, ở góc độ người mua, cần cẩn trọng tính toán chi phí lãi vay và vốn đầu tư bỏ ra để tránh ham rẻ mà vô tình lại dính vào vòng xoáy nợ nần.

Đại gia Đặng Thành Tâm tăng vốn cho Đô thị Tràng Cát vượt 500 triệu USD

Diễn đàn   •   Thứ ba, 24/10/2023, 10:20 AM
(VNF) - Với mức tăng vốn thêm 6.051 tỷ đồng, vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị Tràng Cát sẽ tăng lên mức 12.681 tỷ đồng, tương đương hơn 500 triệu USD.

Dồn dập giải cứu BĐS: ‘Quá sớm để đánh giá thị trường được rã đông’

Diễn đàn   •   Thứ bảy, 08/04/2023, 09:34 AM
VNDrect cho rằng, còn quá sớm để đánh giá thị trường bất động sản đã “rã đông” khi thực tế triển khai các chính sách vẫn còn bỏ ngỏ và nhiều điểm nghẽn về pháp lý vẫn chưa được giải quyết triệt để.

'Mức hỗ trợ lãi suất của gói 120.000 tỷ còn thấp so với mặt bằng đang cao'

Diễn đàn   •   Thứ sáu, 31/03/2023, 10:24 AM
“Mức lãi vay lĩnh vực bất động sản hiện đang dao động từ 13 - 15%, nếu giảm 1 - 2% thì mức lãi vẫn còn khá cao và sẽ khó khuyến khích người dân đi vay mua nhà ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, việc thả nổi theo lãi suất thị trường cũng sẽ là một rủi ro mà người đi mua nhà có thể gánh chịu trong tương lai khi mà lãi suất thị trường tăng”, TS Nguyễn Hữu Huân đánh giá.