Đời sống   •   Thứ sáu, 15/03/2024, 13:16 PM

Kết thúc Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương lần thứ XIV năm 2024 - Cúp Biwase: Đội chủ nhà bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc

Sáng 15/3, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối từ TP.Vũng Tàu đi về TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 120 km, nỗ lực của 11 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã tách được khỏi tốp đông để cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1), ê kíp chủ nhà Biwase Bình Dương đã kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tay đua ngoại binh người Nga - Natalia Frolova (Biwase Bình Dương) cùng chức vô địch đồng đội sau 10 chặng thi đấu.

Sau khi đoàn đua đi được 10 km, đã có 11 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã thoát đi được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu. Các tay đua này thay phiên nhau kéo tốp để dần tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo để giữ tầm. Tại điểm Sprint 1 sau khi đoàn đua đi được hơn 65 km, tay đua trẻ Nguyễn Thị Bé Hồng (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) đã rút thắng trước Nguyễn Thị Yến Nhi (TP.HCM Vinama) và Hồ Ngọc Lan Phương (620 Châu Thới Vĩnh Long) để giành 5 điểm thưởng.

Tốp đông đã bắt kịp tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi hơn 70 km, và sau các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các đội, tay đua Umutzhanova Makhabbat (Kazakhstan) đã thoát đi được khỏi tốp đông để đi sau khi đoàn đua đi được 80 km và nỗ lực một mình để đi về Sprint 2. Nỗ lực của tay đua này đã thành công khi cán điểm Sprint thứ nhì sau khi đi được 90 km để giành 5 điểm. Tay đua Solovyeva Anzhela (Kazakhstan) đã vượt lên khỏi tốp đông để giành hạng nhì.

Tay đua Umutzhanova Makhabbat đã có màn solo với tốc độ 45 km/h để nhằm đi về đích, nhưng nỗ lực của tay đua này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đến hơn 5 km và tốp đông cùng nhau đi với tốc độ rất cao để kéo về đích và cùng tranh chấp thứ hạng ở chặng đua cuối.

Tay đua Kasuga Watabe (Gerbera Nhật Bản) đã rút thắng trước Jutatip Maeephan (Thái Lan) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 41’42” - tốc độ trung bình 44, 527 km/h, xếp hạng tiếp theo là Nur Aisyah Mohammad Zubir (Malaysia), Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) và Delos Reyes Maura Christine (Philippines). Với việc giành hạng nhì chặng đua cuối này, tay đua Jutatip Maeephan đã chính thức giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Natalia Frolova (Biwase Bình Dương) đã giành danh hiệu áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 29h 02’19”, hạng nhì Gulnaz Khatuntseva (Nước I-on Gold Biwase - hơn 7’19”), hạng ba Yurina Kinoshita (Gerbera Nhật Bản - hơn 7’33”). Xếp hạng 4 - 10: Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Thuỳ Dương (TP.HCM Vinama), Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương), Nur Aisyah Mohammad Zubir (Malaysia), Phetdarin Somrat (Thái Lan), Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) và Cà Thị Thơm (Quân Khu 7).

Danh hiệu áo cam giành cho tay đua Việt Nam thi đấu tốt nhất đã thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và tay đua Lâm Thị Thuỳ Dương đoạt danh hiệu áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Tay đua Natalia Frolova giành luôn danh hiệu áo chấm đỏ - nữ hoàng leo núi với 62 điểm. Đội chủ nhà Biwase Bình Dương giành chức vô địch đồng đội sau 87h 30’29”, hạng nhì đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 9’31”) và hạng ba đội Thái Lan (hơn 16’38”).

Giải đã thành công tốt đẹp sau 10 chặng thi đấu với lộ trình đua đầy thử thách về chuyên môn với các đội tham dự khi các tay đua phải chinh phục đèo dốc và đường đua có độ dốc lên xuống, các tay đua nằm trong 10 hạng đầu trong bảng tổng sắp đều có khả năng cao về đường đèo khi phải chinh phục thành công 6 đèo trong lộ trình đua. Cuộc cạnh tranh cho chiếc áo xanh phải đợi đến chặng đua cuối mới xác định được chủ nhân của danh hiệu tay đua có nước rút xuất sắc nhất và chiến thắng đã thuộc về tay đua Thái Lan - Jutatip Maeephan với 81 điểm và hơn hai tay đua xếp sau là Kasuga Watabe (72 điểm), Nur Aisyah Mohammad Zubir (67 điểm). Danh hiệu Miss Biwase của giải năm nay đã thuộc về tay đua xếp hạng nhì Gulnaz Khatuntseva.

Ê kíp chủ nhà Biwase Bình Dương đã có thành tích cao được mong đợi trước khi giải khởi tranh khi sở hữu hai tay đua ngoại binh chất lượng - Natalia Frolova và Gulnaz Khatuntseva khi rất mạnh về sở trường leo đèo và đã không có đối thủ ở chặng đua thứ 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt. Các đội khách mời đều có chất lượng chuyên môn cao nên các tay đua của chúng ta đã có được sự thi đấu cọ sát để tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm về chuyên môn sau giải đấu.

Một số hình ảnh trao thưởng khác:

Hải Vân

Chặng 18 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp Vĩnh Long có chiến thắng chặng thứ 6

Đời sống   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:31 PM
Sáng 22/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) để giành chiến thắng ở hai vòng tính điểm thứ 3 và 6. Ê kíp Vĩnh Long đã có ngày thi đấu thành công khi làm tông kéo với tốc độ rất cao để đưa tay đua chủ lực về đích và tay đua Martin Laas (620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã rút thắng trong gang tấc trước tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 02’59” - tốc độ trung bình 48, 584 km/h, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 6 cho tay đua này.

Chặng 17 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Tay đua Igor Frolov đã giành danh hiệu vua leo núi.

Đời sống   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:54 PM
Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km, với tay đua Igor Frolov (TP.HCM New Group) đã chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên và xếp hạng nhì ở đèo Giang Ly nên đã chính thức giành luôn giải áo chấm đỏ - vua leo núi với 50 điểm. Tay đua Savva Novikov (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã đem về chiến thắng đầu tiên cho ê kíp Bình Dương khi xuất sắc thoát đi khỏi tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 1 km và đã cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 4h 05’04” - tốc độ trung bình 33, 297 km/h.

Chặng 16 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay

Đời sống   •   Thứ bảy, 20/04/2024, 13:34 PM
Sáng 20/4, đoàn đua thi đấu chặng 16 từ TP.Tuy Hoà đi TP.Nha Trang (Khánh Hoà) dài 133 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) khi còn cách đích đến 25 km, nhưng màn solo này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 4 km. Ê kíp TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay, khi tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) đã có màn thi đấu ấn tượng và xuất sắc rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành giải thưởng 20 triệu đồng.

Chặng 15 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Petr Rikunov rút thắng tốp đông để giành chiến thắng chặng lần thứ 7

Đời sống   •   Thứ sáu, 19/04/2024, 14:08 PM
Sáng 19/4, đoàn đua thi đấu chặng 15 từ TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hoà (Phú Yên) dài 100 km, với nỗ lực thoát đi của tay 10 tay đua không có thứ hạng cao và chỉ giành được điểm thưởng, nỗ lực của tốp đi đầu này đã bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến 20 km. Tay đua áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) đã giành chiến thắng thứ 7 khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó tiếp tục đào sâu cách biệt ở giải áo xanh xuất sắc.

Chặng 14 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM: Chiến thắng trong gang tấc của Trần Tuấn Kiệt

Đời sống   •   Thứ năm, 18/04/2024, 20:32 PM
Sáng 18/4, đoàn đua thi đấu chặng 14 từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới - Vĩnh Long) và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai) khi cùng nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích, nhưng nỗ lực đi gần 20 km của hai tay đua này đã bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 4 km. Tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) đã có chiến thắng thứ nhì khi rút thắng trong gang tấc trước áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) ngay tại đích đến.