Doanh nghiệp - Dự án   •   Thứ năm, 25/11/2021, 08:34 AM

Hé lộ loạt pháp nhân liên quan đến Sao Ngọc Thủy - nhà đầu tư dự án hơn 2.280 tỷ tại Thanh Hóa

"Ông lớn" BOT Tasco (HNX: HUT) cùng "tân binh" Công ty TNHH Ngọc Sao Thủy trở thành nhà đầu tư của dự án khu dân và thương mại dịch vụ xã Quảng Phú hơn 2.280 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu dân cư và thương mại dịch vụ xã Quảng Phú (nay là phường Quảng Phú), thành phố Thanh Hóa.

Liên danh Công ty TNHH Ngọc Sao Thủy (Ngọc Sao Thủy) và Công ty Cổ phần Tasco (HNX: HUT) là nhà đầu tư trúng thầu dự án. Thời hạn và tiến độ thực hiện dự án không quá 54 tháng (kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực đến thời điểm các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng).

Được biết, dự án khu dân và và thương mại dịch vụ phường Quảng Phú có quy mô khoảng 39,7ha. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.285 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là khoảng 152 tỷ đồng.

Trước đó, liên danh này cũng là nhà đầu tư duy nhất được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đạt yêu cầu năng lực thực hiện dự án này vào hồi tháng 6 năm ngoái. Sau đó, dự án đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ định nhà đầu tư, một giai đoạn, một túi hồ sơ.

Ngày 17/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định số 3650 về việc phê duyệt hồ sơ yêu cầu lựa chọn nhà đầu tư dự án. Tiếp đó, ngày 23/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có quyết định số 3718 về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án, theo đó, lùi thời gian lựa chọn nhà đầu tư từ quý III/2020 sang quý III/2021.

Về liên danh nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án, bên cạnh HUT là một ‘ông lớn’ hoạt động trong lĩnh vực BOT và bất động sản thì Ngọc Sao Thủy chỉ là một ‘tân binh’ mới xuất hiện trên thị trường.

Dữ liệu cho thấy, Ngọc Sao Thủy mới đi vào hoạt động được 3 năm, từ năm 2019, có địa chỉ tại số nhà 679 Quang Trung, phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa. Người đại diện theo pháp luật là giám đốc Tống Thị Lan.

Khi mới thành lập, vốn điều lệ của Ngọc Sao Thủy là 500 tỷ đồng, được góp bởi các thành viên: Tống Thị Lan (70%) và Phạm Ngọc Sáng (30%). Tuy nhiên, đến tháng 4/2020, thành viên Phạm Ngọc Sáng đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp cho Phạm Thị Trang. Tháng 5/2021, vốn điều lệ của Ngọc Sao Thủy đã tăng lên 700 tỷ đồng.

Trước khi thành lập Ngọc Sao Thủy, bộ đôi Tống Thị Lan và Phạm Ngọc Sáng còn là những thành viên chủ chốt tại Công ty TNHH Ngọc Sáng – một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực khai khoáng tại địa bàn Thanh Hóa – Nghệ An.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Ngọc Sáng được thành lập vào năm 2006, có địa chỉ tại số nhà 129B đường Trịnh Khả, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa. Người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Ngọc Sáng.

Tính đến tháng 9/2021, Công ty TNHH Ngọc Sáng được góp vốn bởi các thành viên: ông Phạm Ngọc Sáng góp 51%, bà Tống Thị Lan góp 10%, Vũ Thị Thu Hà góp 9% còn Ngô Tiến Cường góp 30%. Tuy nhiên, đến tháng 8/2015, Vũ Thị Thu Hà và Ngô Tiến Cường đã thoái vốn, ông Sáng và bà Lan đã nâng tỷ lệ sở hữu, cụ thể lần lượt là 60% và 40%.

Đáng chú ý, ngoài hai doanh nghiệp nói trên, bà Tống Thị Lan còn nắm trong tay hàng chục công ty khác. Loạt pháp nhân này ít nhiều đều có sự góp vốn của bộ đôi Tống Thị Lan và Phạm Ngọc Sáng.

Ngoài Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Khoáng sản Phong Thủy đã giải thể vào năm 2020, có thể kể đến như: Công ty TNHH TM Thuận Lợi, Công ty TNHH Kiến trúc Nội thất T&H, Công ty TNHH Xây dựng khai thác Khoáng sản Thiên Phú, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Lộc Phát, Công ty Cổ phần TM Ngọc Hồng PT...

Tổng vốn điều lệ của loạt pháp nhân kể trên cùng với Ngọc Sao Thủy lên tới cả nghìn tỷ đồng, phần nào hé lộ tiềm lực của bộ đôi Tống Thị Lan và Phạm Ngọc Sáng.

Hải Thu

Thanh Hóa sẽ có khu dân cư và chợ kết hợp thương mại hơn 1.800 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư mới và chợ kết hợp thương mại tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn và xã Quảng Tâm (nay là phường Quảng Tâm), thành phố Thanh Hóa.

Bảng cảnh báo “Dự án Charp Diamon chưa đủ điều kiện chuyển nhượng” biến mất

Doanh nghiệp - Dự án   •   Thứ sáu, 26/04/2024, 13:54 PM
Tấm bảng dựng ngay phía trước khu phức hợp Charp Plaza 1, thành phố Dĩ An có nội dung “Khu phức hợp Charp Plaza 1 do Công ty TNHH Parners Việt Nam làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện chuyển nhượng” bỗng dựng biến mất. Chính quyền địa phương đang cho làm lại đồng thời truy tìm nguyên nhân.

Lãnh đạo Tập đoàn Nam Long: Tập trung vào những sản phẩm có nhu cầu ở thực

Thông tin dự án   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:33 PM
Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm nay, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long Nguyễn Xuân Quang cho biết, Nam Long xác định chỉ bán và tập trung vào những gì thị trường cần, tránh việc đầu tư nhiều tiền nhưng không bán được hàng, dẫn đến tồn kho cao.

Đầu tư 300 tỉ đồng làm trạm dừng cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh

Thông tin dự án   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:32 PM
Trạm dừng trên cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh được đề xuất xây dựng hai bên tại Km 41+500 thuộc địa bàn xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Tổng chi phí thực hiện dự án gần 300 tỉ đồng, từ nguồn vốn của nhà đầu tư.

Quảng Nam: Thêm một chủ đầu tư hoàn trả dự án và “đòi” lại hơn 254 tỷ đồng

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:54 PM
Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (mã cổ phiếu DPG - sàn HoSE) vừa có Đơn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét hoàn trả chi phí đầu tư mà tập đoàn này đã thực hiện cho dự án Khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng Bình Dương.

Lạng Sơn: Dự án Khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng tìm chủ đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.545 tỷ đồng (chi phí thực hiện 1.379,04 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 166,447 tỷ đồng) để xây dựng một khu dân cư hiện đại đáp ứng quy mô dân số 7.000 người,