Thời sự   •   Thứ sáu, 15/03/2024, 13:20 PM

Hà Nội sẽ thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn tại dự án Lumi Hanoi

Sở Xây dựng Hà Nội vừa giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn của chủ đầu tư sau khi báo chí phản ánh tình trạng nhận đặt chỗ khi chưa đủ điều kiện tại dự án Lumi Hanoi.

Thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội và một số sàn bất động sản xuất hiện nhiều hội nhóm quảng cáo, giới thiệu, bán căn hộ của dự án Lumi Hanoi, tại mặt đường Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Theo nội dung quảng cáo, Lumi Hà Nội (Lumi Hanoi) là dự án căn hộ cao cấp mang tầm vóc quốc tế với tổng giá trị phát triển dự kiến hơn 1 tỷ đô la Singapore (18 nghìn tỷ đồng). Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 5,6 ha, bao gồm 9 tòa tháp cao từ 29 đến 35 tầng, cung ứng ra thị trường 3.950 căn hộ cùng 5.000m2 thương mại.

Được biết, đây là một phân khu thuộc Vinhomes Smart City được tách ra khỏi dự án từ cuối năm 2021 thông qua quyết định của UBND TP Hà Nội. Khi đó, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao đã nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park (Vinhomes Smart City) từ Công ty Đầu tư Xây dựng Thái Sơn, một thành viên thuộc Vingroup.

Chủ sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao là CVH Neuve PTE công ty con được CapitaLand Development thành lập cuối năm 2017. Đại diện phần vốn cho CVH Neuve đều là lãnh đạo của CapitaLand Việt Nam, gồm ông Tay Boon Hwee - Giám đốc điều hành CapitaLand Việt Nam, Patrick Liau Kong Voon - Tổng giám đốc khu vực miền Bắc CapitaLand Development Việt Nam và bà Jazreel Lim - chuyên gia tài chính. Tại thời điểm cuối tháng 9/2023, vốn điều lệ của Ánh Sao được nâng lên 7.662 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV Tài chính Doanh nghiệp tại dự án ngày 12/3, dự án đang được quây tôn bốn phía, mở một lối cho xe ra vào phía mặt đường Đại lộ Thăng Long. Dự án đang triển khai thảm nhựa đường, xây dựng hạ tầng, xây nhà mẫu, chưa có công trình nhà ở nào được xây dựng.

Mặc dù chưa hoàn thiện xong móng nhưng hiện nay, trên một số nền tảng mạng xã hội đang xuất hiện nhiều hội nhóm quảng cáo, giới thiệu, bán căn hộ của dự án Lumi Hanoi với giá thông báo 66 triệu đồng/m2 đồng thời thu tiền đặt chỗ (còn gọi là "booking", cụ thể 100 triệu đồng/"booking").

Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết dự án Lumi Hanoi chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, đến ngày 22/2/2024 đơn vị không nhận được văn bản, hồ sơ nào của chủ đầu tư đề nghị xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Lumi Hanoi.

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng, đơn vị không nhận được văn bản, hồ sơ nào của chủ đầu tư đề nghị huy động vốn (theo Khoản 3, Điều 19, NĐ99). Dự án Lumi Hanoi không được phép huy động vốn và cũng không được ủy quyền cho các sàn giao dịch bất động sản chào bán và nhận cọc của khách hàng mua nhà tại dự án.

"Sở Xây dựng giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn của chủ đầu tư, trường hợp có vi phạm sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội thông tin.

PV
Theo Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp

Tp.HCM sẽ kiểm tra 81 sàn giao dịch bất động sản

Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra pháp lý thành lập, nghĩa vụ thực hiện chế độ báo cáo của các sàn giao dịch bất động sản thành lập trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2017 trên địa bàn thành phố.

Xác định thời điểm chuyển mục đích sử dụng đất đối với Công ty CP Bốn Mùa Tuyền Lâm

Thời sự   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:34 PM
UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo liên quan đề nghị của Cục Thuế tỉnh này về việc xác định thời điểm chuyển mục đích sử dụng đất đối với Công ty CP Bốn Mùa Tuyền Lâm.

Các chủ thể sẵn sàng tái nhập cuộc thị trường bất động sản

Thời sự   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:34 PM
Một số chủ đầu tư đã bung hàng, hoặc đang rục rịch nghiên cứu kế hoạch “bung hàng” trong thời gian sắp tới; các sàn giao dịch bắt đầu tuyển quân, sẵn sàng nguồn hàng phân phối, nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm để nghiên cứu “xuống tiền", ngân hàng rục rịch kích cầu vay mua nhà... Đây là những tín hiệu cho thấy, các chủ thể sẵn sàng tái nhập cuộc thị trường bất động sản (BĐS).

Thanh Hóa: Huyện Hậu Lộc sắp có cụm công nghiệp trị giá 208 tỷ

Thời sự   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:34 PM
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1528/QĐ-UBND về việc thành lập cụm công nghiệp Thuần Lộc tại huyện Hậu Lộc.

Việc siết phân lô, bán nền ảnh hưởng tới 105 đô thị

Thời sự   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:37 PM
Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) siết phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D “trợ lực” cho thị trường bất động sản thế nào?

Thời sự   •   Chủ nhật, 21/04/2024, 16:36 PM
Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.