Tư vấn   •   Chủ nhật, 26/01/2020, 11:14 AM

Bất ngờ với những ý tưởng tái chế đồ cũ, làm mới không gian ngôi nhà ngày Tết

Với những món đồ cũ, bạn hoàn toàn có thể tái chế chúng để biến thành những món đồ trang trí lạ mắt cho không gian ngôi nhà dịp năm mới.

Hãy tận dụng những món đồ cũ, không còn sử dụng được vào việc trang trí nhà cửa. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Dưới đây là những ý tưởng đổi mới không gian của bạn trong dịp năm mới từ chính những món đồ bỏ đi:

Những tách trà mẻ hoàn toàn có thể biến thành một châu cây nhỏ xinh xắn. Bạn có thể đặt các chậu cây trên bàn làm việc hay ở các góc nhà đều nổi bật và rất độc đáo.

Dụng cụ đánh trứng có thể trở thành những chiếc “lồng nến” độc đáo, mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho căn nhà.

Cắt nửa thân chai nhựa, lồng vào những chiếc dây thép rồi trồng cây vào chúng, vừa tiết kiệm chậu cây, lại bảo vệ môi trường. Ban công nhà bạn cũng trở nên nổi bật và vô cùng ấn tượng.

Ý tưởng làm nến trong tách trà cũng rất thú vị, những ánh nến mang đến cảm giác lãng mạn hòa cùng vẻ đẹp cổ điển của những tách trà.

Những chiếc dĩa cũ cũng có rất nhiều tác dụng. Bạn hãy thử bẻ cong và biến chúng thành những móc treo tường độc đáo.

Dĩa đã tái chế được rồi, còn thìa thì sao? Hãy bẻ cong những chiếc thìa rồi bó chụm chúng lại quanh bóng đèn, và bạn đã có những chiếc chùm đèn tái chế thật độc đáo.

Đừng vội bán những chai thủy tinh cũ đi, hãy tận dụng chúng làm những vỏ đèn. Cắt bỏ đáy chai, lồng bóng đèn vào và ròng dây qua một tấm gỗ. Đóng dây xích vào và khéo léo treo lên trần nhà.

Tận dụng nửa quả địa cầu cũ thành khay hoa quả, cả gia đình sẽ được thưởng thức đồ ăn khắp mọi nơi trên “thế giới”.

Đừng vứt bỏ chiếc đàn guitar bị đứt dây, bạn có thể sử dụng lỗ tròn của nó để trồng các loại cây leo, dây leo sẽ lan lên trên cần đàn trông rất nghệ thuật.

Với những thớt cũ, bạn có thể trang trí thêm chút ren hoặc ruy băng tạo thành những giá đựng đồ xinh xắn trong nhà bếp.


Theo VietnamFinance

4 quy định liên quan đến cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai mới nhất

Tư vấn pháp lý   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:17 AM
Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội biểu quyết thông qua và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025 (trừ một số điều khoản cụ thể). Trong đó, có nhiều thay đổi liên quan đến việc cấp sổ đỏ.

Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tuyến để hỗ trợ tiền thuê nhà

Tư vấn pháp lý   •   Thứ ba, 26/04/2022, 08:18 AM
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Công văn 1244/LĐTBXH-VL về việc thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Nhà đầu tư cần làm gì khi lãnh đạo doanh nghiệp vướng vòng lao lý?

Tư vấn pháp lý   •   Thứ tư, 30/03/2022, 14:43 PM
Sau khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm giam để phục vụ việc điều tra, nhà đầu tư chứng khoán đang bán tháo cổ phiếu nhóm FLC, còn nhà đầu tư bất động sản tại các dự án của FLC cũng đang hoang mang. PV có cuộc phỏng vấn nhanh với Luật sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch LP Group - chuyên gia pháp lý và đầu tư bất động sản về vấn đề này.

Thay thế 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Tư vấn pháp lý   •   Thứ ba, 15/03/2022, 13:40 PM
Bộ Xây dựng vừa có quyết định về công bố 2 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vị chức năng quản lý nhà nước của Bộ này.

Nghị định 02 về bất động sản: ‘Chìa khóa’ giúp dân yên tâm mua nhà

Tư vấn   •   Thứ ba, 01/03/2022, 11:18 AM
Theo Nghị định số 02/2022/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải có trách nhiệm công khai sản phẩm đưa vào kinh doanh và chỉ được bán khi đảm bảo các quy định của pháp luật.