Thông tin dự án   •   Thứ tư, 27/04/2022, 16:38 PM

Tu bổ biệt thự cổ thời Pháp rộng gần 1.000m2 tại 'đất vàng' Hà Nội

Sáng 27/4/2022 tại số 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài đã diễn ra lễ khởi công dự án bảo tồn, sửa chữa, chống xuống cấp nhà biệt thự cổ. Sự kiện diễn ra với sự có mặt của nhiều ban ngành, lãnh đạo của thành phố Hà Nội.

Kể từ khi thực hiện chính sách mở cửa, Hà Nội có nhiều chuyển biến quan trọng về kinh tế. Điều này cũng dẫn đến sự thay đổi sâu sắc diện mạo đô thị, đặc biệt là với khu phố Pháp phía nam quận Hoàn Kiếm.

Căn biệt thự được xây dựng theo kiến trúc của Pháp, nằm ở ngã tư Trần Hưng Đạo-Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có diện tích gần 1.000m2, được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX.

Đây là một trong những công trình còn giữ nguyên được nhiều giá trị kiến trúc. Vì vậy, quận Hoàn Kiếm được thành phố giao giải phóng mặt bằng 6 hộ dân và tu bổ biệt thự này.

Phối cảnh sau khi biệt thự được sửa chữa xong.

Giáo sư sử học Dương Trung Quốc cho biết biệt thự cổ sau khi bảo tồn sẽ có chức năng là trung tâm giao lưu văn hoá phố Pháp của Hà Nội.

Ngoài ra, công trình sau khi hoàn thành bảo tồn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến du lịch mới và là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại và kinh tế giữa Việt Nam và Pháp.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh rằng Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội - chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công,... phải đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, chất lượng của dự án.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thiện vào tháng 3 năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

Lãnh đạo TP. Hà Nội và ông Nicolas Warnary đại sứ toàn quyền Cộng hoà Pháp trao đổi về phương án bảo tồn công trình.

Tùng Đoàn

Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt dự án có vi phạm ở Hưng Yên

Thông tin dự án   •   Thứ năm, 29/02/2024, 11:15 AM
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ, 19 dự án sử dụng đất tại tỉnh Hưng Yên có nhiều vi phạm trong quá trình triển khai, thực hiện như: thiếu sót trong công tác lập quy hoạch, xác định tiền sử dụng đất, chậm tiến độ …

Cần Thơ: Khởi động dự án sân golf rộng 112ha

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 27/12/2023, 08:24 AM
(VNF) - Dự án Sân Golf Cồn Ấu tại TP.Cần Thơ đã chính thức được khởi động vào 25/12. Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố, diện tích 112ha, thời gian thi công dự kiến là 24 tháng.

Sở hữu căn hộ với số vốn chỉ từ 300 triệu đồng

Thông tin dự án   •   Thứ ba, 26/12/2023, 08:19 AM
(VNF) - Với số vốn ban đầu chỉ 300 triệu đồng, cùng mức thu nhập khiêm tốn 15 triệu đồng/tháng, liệu các cặp vợ chồng trẻ có cơ hội sở hữu nhà hay không? Câu trả lời là “có” nếu khách hàng tìm đến EHome Southgate.

Bất động sản tại vị trí hiếm: Kênh ‘cửa sáng’ cho nhà đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ ba, 26/12/2023, 08:18 AM
(VNF) - Sở hữu vị trí trung tâm thương cảng Vân Đồn, tầm nhìn trực diện 2 mặt vịnh Bái Tử Long đắt giá, Crystal Holidays Harbour Vân Đồn kiến tạo biểu tượng tâm điểm giao thương du lịch bên vịnh di sản, mang đến giá trị sở hữu và sinh lời bền vững bất chấp mọi biến động của thị trường.

Căn hộ mặt tiền đại lộ, giá từ 45 triệu đồng/m2 hút khách tại TP. HCM

Thông tin dự án   •   Thứ ba, 26/12/2023, 08:15 AM
(VNF) - Thị trường bất động sản cuối năm ghi nhận dấu hiệu tăng trở lại về sức cầu tại một số dự án sở hữu giao thông thuận tiện, giá bán hợp lý và chính sách bán hàng hấp dẫn.