Thanh Hóa mời gọi đầu tư 2 đoạn đường bộ ven biển hơn 3.372 tỷ đồng theo hình thức PPP, BOT
Dự án thuộc địa phận các huyện Hoằng Hoá, Quảng Xương, TP. Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn. Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.372 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư của nhà nước hơn 2.358,6 tỷ đồng.
Thời gian xây dựng công trình dự kiến từ năm 2021 đến năm 2024. Thời gian khai thác kinh doanh dự kiến từ năm 2024 đến năm 2046.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020, theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Theo đó, đoạn tuyến 1 (Hoằng Hóa - Sầm Sơn) dài 12,3km. Điểm đầu tại vị trí giao với đường tỉnh 510 thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa; điểm cuối nối vào tuyến đường giao thông nối thị xã Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn (thuộc địa phận phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn).
Đoạn tuyến 2 (Quảng Xương - Tĩnh Gia) dài 17,2km. Điểm đầu nối tiếp vào điểm cuối của dự án đường giao thông nối thị xã Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn thuộc địa phận xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương; điểm cuối nối tiếp vào dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Tĩnh Gia.
Tổng vốn đầu tư dự án là 3.400 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ 1.400 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng theo quy định của pháp luật); ngân sách tỉnh Thanh Hóa 980 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư 1.020 tỷ đồng.
Về phương án tài chính, nhà đầu tư xây dựng trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ để hoàn vốn đối với phần vốn của nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định pháp luật.