Thị trường   •   Thứ sáu, 10/02/2023, 08:29 AM

Tân Thành Holdings đề xuất lập quy hoạch khu dân cư 11ha tại Lâm Đồng

Công ty Cổ phần Tân Thành Holdings (trụ sở tại TP. HCM) đề xuất tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho công ty lập ý tưởng quy hoạch dự án khu dân cư Lâm Hà - Dragon Hill Park có quy mô khoảng 11ha.

Tân Thành Holdings đề xuất lập quy hoạch khu dân cư 11ha tại Lâm Đồng (Ảnh: Minh hoạ)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Lâm Hà làm việc trực tiếp với Công ty Cổ phần Tân Thành Holdings để xem xét đề xuất của công ty này về ý tưởng quy hoạch dự án khu dân cư Lâm Hà tại huyện Lâm Hà.

Theo báo cáo nghiên cứu của Tân Thành Holdings, dự án khu dân cư Lâm Hà - Dragon Hill Park có quy mô khoảng 11ha, nằm tại vị trí đắc địa kề bên trung tâm hành chính huyện, với quy hoạch hoàn chỉnh, độc đáo, tạo nên một khu đô thị xanh tiện ích kiểu mới, là điểm nhấn đối với thị trấn Đinh Văn nói riêng và huyện Lâm Hà nói chung.

Tân Thành Holdings đề xuất tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho công ty lập ý tưởng quy hoạch dự án và cập nhật ý tưởng quy hoạch vào các quy hoạch hiện hữu của địa phương.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty Cổ phần Tân Thành Holdings tiền thân là Công ty Cổ phần Green Invest Holdings, được thành lập vào tháng 9/2018, trụ sở chính hiện đặt tại phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM, hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, lâm nghiệp, dược phẩm, bất động sản, dịch vụ.

Tân Thành Holdings có vốn điều lệ 600 tỷ đồng, trong đó ông Lê Thành (sinh năm 1974, quê gốc tỉnh Quảng Trị) là cổ đông lớn nhất góp 540 tỷ đồng, tương đương sở hữu 90%. Phần vốn còn lại được chia đều cho 2 cá nhân là ông Lê Văn Nhân (5%) và ông Lê Mã Long (5%).

Từ khi thành lập đến nay, Tân Thành Holdings đã nhiều lần thay đổi vị trí tổng giám đốc và người đại diện pháp luật, từ ông Lê Thành sang bà Dương Thị Bích Diệp (sinh năm 1982), rồi bà Lê Hồng Bảo Trâm (sinh năm 1983).

Cũng theo tìm hiểu được biết, “đại gia” Lê Thành được biết tới là cựu thành viên HĐQT, từng sở hữu 12,8% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Tổng công ty Xây dựng số 1 (UPCoM: CC1).

Hiện ông Thành là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lavifood, ngoài ra ông còn đang đứng tên ở chục pháp nhân khác.

Văn Tuân

'Nhanh chóng bơm vốn tín dụng để các dự án BĐS được triển khai liền mạch'

TS Nguyễn Văn Đính kiến nghị để thị trường bất động sản không đổ vỡ, Ngân hàng Nhà nước nên nhanh chóng mở room tín dụng, bơm vốn cho nền kinh tế, trong đó có hoạt động phát triển và kinh doanh bất động sản để các dự án được triển khai liền mạch, giảm sức ép lên thị trường. Tuy nhiên, cần kiểm soát tốt dòng tiền bơm vào thị trường, phải hướng vào các phân khúc sản phẩm phù hợp, đưa mức giá bất động sản nhà ở xuống mức dễ chịu hơn với những hộ gia đình có nhu cầu thực.

Thị trường đất nền ven Hà Nội đang diễn biến ra sao?

Thị trường   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:33 PM
Thị trường đất nền vùng ven Hà Nội xuất hiện nhiều hơn các nhà đầu tư đi "săn" đất, các dự án có pháp lý đảm bảo, có hạ tầng và tiện ích hiện hữu ghi nhận mức tăng giá lên tới 40%.

Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Thị trường   •   Thứ sáu, 19/04/2024, 14:04 PM
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì mua nhà ở nên kiến nghị bổ sung giảm 50% thuế VAT, TNDN cho căn hộ để bán, thuê mua; giảm 70% với căn hộ cho thuê nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội.

BĐS Đà Nẵng và Quảng Nam duy trì vị thế chủ lực cung - cầu của thị trường

Thị trường   •   Thứ sáu, 19/04/2024, 14:04 PM
Bước sang quý 2/2024, dự báo thị trường BĐS Đà Nẵng và vùng phụ cận sẽ có những tiến triển nhất định, tùy vào từng phân khúc cụ thể. Trong đó, BĐS Đà Nẵng và Quảng Nam duy trì vị thế chủ lực cung - cầu của thị trường.

Thanh Hóa: Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng "hâm nóng" các dự án nhà ở xã hội

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:15 PM
Để triển khai hiệu quả gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội theo Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Thanh Hóa đã yêu cầu các ngân hàng tham gia chương trình trên địa bàn tỉnh quán triệt, triển khai Nghị quyết số 33/NQ-CP.

Thị trường BĐS dự báo tín hiệu khởi sắc sẽ rõ nét hơn trong quý 2/2024

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:15 PM
Bước sang quý 2/2024, thị trường BĐS Tp.HCM và vùng phụ cận dự báo tín hiệu khởi sắc sẽ rõ nét hơn, mức độ chuyển biến tích cực tùy vào từng phân khúc cụ thể. Nhiều diễn biến tích cực