Thị trường   •   Thứ ba, 26/10/2021, 13:57 PM

Tân Hoàng Minh muốn làm khu đô thị, du lịch, phim trường 2.000ha tại Đà Lạt

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đề xuất nghiên cứu, khảo sát và thực hiện dự án khu đô thị - du lịch - phim trường tại xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt.

Mới đây, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã gửi đề xuất tới UBND tỉnh Lâm Đồng về việc nghiên cứu, khảo sát và thực hiện dự án khu đô thị - du lịch - phim trường tại xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt. Khu đất lập quy hoạch có diện tích 2.000ha.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đã phối hợp trao đổi, cung cấp tài liệu cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh được khảo sát, nghiên cứu quy mô diện tích, phạm vi ranh giới nghiên cứu tài trợ quy hoạch.

Tuy nhiên, do tình hình phức tạp của dịch bệnh, hoạt động giao thông chưa được thông thoáng trở lại nên Tân Hoàng Minh đã gửi văn bản tới Sở Xây dựng đề xuất xem xét hỗ trợ kiểm tra và rà soát quy hoạch của khu đất này.

Theo đó, khi dịch bệnh được kiểm soát và mở cửa giao thông, Tân Hoàng Minh sẽ nhanh chóng tổ chức đoàn công tác phối hợp cùng Sở Xây dựng và UBND tỉnh Lâm Đồng để khảo sát thực tế, xác định ranh giới cụ thể, thiết lập tài liệu, bản đồ cho đồ án quy hoạch của dự án.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng khẳng định, dự án sẽ nằm trong quy hoạch về mặt kiến trúc của Đà Lạt và quy hoạch mở rộng tầm nhìn đến năm 2050 của thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Tân Hoàng Minh cũng kỳ vọng siêu dự án này sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc ấn tượng tại Đà Lạt trong tương lai.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh là đơn vị có tiếng trong thị trường bất động sản sang trọng, cao cấp. Thành lập từ năm 1993, đến nay, Tân Hoàng Minh đã nắm trong tay nhiều dự án bất động sản nổi bật như D' Le Pont D'or, D' Le Roi Soleil - Quảng An, D' Capitale, D' Palais de Louis... Mới đây, Tân Hoàng Minh cũng đầu tư hơn 1 tỷ USD vào “Tổ hợp quần thể du lịch không ngủ” với quy mô 34ha tại bờ biển Bãi Trường - khu bờ biển đẹp hàng đầu Phú Quốc, tham vọng kiến tạo một không gian “sống về đêm” sầm uất tại Việt Nam.

Trước đó, bên cạnh siêu dự án 2.000ha, Lâm Đồng cũng xem xét đề xuất tài trợ quy hoạch dự án khu dân cư, tái định cư Lộc Thắng rộng 182ha tại huyện Bảo Lâm của Công ty TNHH Phước Lộc Thành LĐ. Đồng thời, Sở Xây dựng có ý kiến đến UBND tỉnh về nghiên cứu rà soát, cập nhật vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Lộc Thắng và đồ án quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 huyện Bảo Lâm đảm bảo quy định hiện hành.

Trong tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cũng đã ký Quyết định số 2316 phê duyệt nhiệm vụ, dự toán quy hoạch phân khu khu du lịch hồ Prenn, TP. Đà Lạt, tỷ lệ 1/2000. Diện tích quy hoạch khoảng 1.000ha, trong đó đất rừng chiếm 679,64ha. Quy mô phòng phục vụ du lịch dự kiến từ 10.500 - 11.000 phòng.

Trong thời gian tới, khi dịch Covid-19 không còn căng thẳng, các dự án tại Lâm Đồng sẽ có cơ hội để “bùng nổ” và tạo ra diện mạo mới cho thành phố du lịch.

Đặng Quyên

Thái Bình tìm chủ cho hai dự án dân cư hơn 1.200 tỷ đồng

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình đã công bố danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 dự án nhà ở thương mại có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Ủy ban Kinh tế: Xuất hiện tình trạng “lách luật” để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội

Thị trường   •   Thứ ba, 14/05/2024, 20:04 PM
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng, thị trường bất động sản có tín hiệu phục hồi nhưng còn khó khăn nhất là về quy trình, thủ tục phát triển các dự án nhà ở xã hội, xuất hiện tình trạng “lách luật” để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Điểm tên 8 dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thị trường   •   Thứ ba, 07/05/2024, 10:30 AM
Hiện có 8 dự án nhà ở xã hội (NOXH) trong số 17 dự án NOXH trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2023-2025 đang chậm tiến độ.

Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào bất động sản

Thị trường   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:44 PM
Lượng kiều hối về Việt Nam mỗi năm tương đương với giá trị 10.000 căn hộ cùng với đó là sự cởi mở từ Luật Đất đai 2024 được cho là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Giá biệt thự, nhà phố ở Tp.HCM vượt 400 triệu đồng/m2

Thị trường   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:44 PM
Ở Tp.HCM, trong quý 1 giá biệt thự và nhà liền thổ tăng gần 10% theo năm, bình quân 407 triệu đồng mỗi m2, theo công ty dịch vụ bất động sản JLL.

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô

Thị trường   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:09 PM
TCDN - Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.