Thông tin dự án   •   Thứ hai, 29/11/2021, 08:41 AM

Quảng Ngãi: 3 dự án chưa chuyển mục đích sử dụng đất đã cấp chủ trương đầu tư

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi vừa có kết luận liên quan đến 3 dự an chưa cấp phép chuyển mục đích sử dựng đất đã cấp chủ trương đầu tư ở huyện Bình Sơn.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, các dự án liên quan đến sai phạm ở huyện Bình Sơn là Khu dịch vụ Tổng hợp Đại Tín Nghĩa do Công ty Cổ phần Đại Tín Nghĩa Dung Quất thực hiện; Dự án Khu dịch vụ Việt Hòa do Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Việt Hòa Dung Quất thực hiện; Dự án Tổ hợp thương mại - dịch vụ nghỉ dưỡng Dung Quất do Công ty Cổ phần BlackSoil Việt Nam thực hiện.

Theo kết luận thanh tra, sau khi cấp Quyết định chủ trương đầu tư, 3 nhà đầu tư ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển quỹ đất Dung Quất để lập phương án bồi thường tuy nhiên có vướng mắc thủ tục giao đất theo quy định của pháp luật đất đai nên không thực hiện được. Chính vì vậy, các Nhà đầu tư đã có Thông báo tự nguyện chấm dứt hoạt động của dự án, Ban Quản lý đang thực hiện các thủ tục có liên quan để xử lý theo quy định.

Qua thanh tra cho thấy, sau khi thực hiện thủ tục đặc cách, 3 dự án khi cấp chủ trương đầu tư từ Ban Quản khu khinh tế Dung Quất lý không thể thực hiện thủ tục thẩm định nhu cầu sử dụng đất, điều kiện giao đất, cho thuê đất và cho phép chuyển mục đích sử dụng trước khi cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Như vậy, việc chưa thực hiện thủ tục thẩm định nhu cầu sử dụng đất, điều kiện giao đất, cho thuê đất và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, đã cấp quyết định chủ trương đầu tư là không đúng quy định.

Bên cạnh đó, khi cấp Quyết định chủ trương đầu tư 02 dự án (Khu dịch vụ Việt Hòa, Tổ hợp thương mại - dịch vụ nghỉ dưỡng Dung Quất), cơ quan có thẳm quyền không ghi cụ thể về thời hạn thực hiện mà lại ghi thời gian hoàn thành dự án kể từ ngày dự án được cấp Giấy phép xây dựng (như hồ sơ đề xuất của Nhà đầu tư) là không đảm bảo mẫu II.1 được Ban hành kèm theo Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Qua đó, Thanh tra tỉnh này cho rằng, việc làm này của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi tuy không đúng với hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhưng có phần khách quan là để phù hợp với tình hình thực tiễn của công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn (do Ban Quản lý không có nguồn lực giải phóng mặt bằng sạch giao cho Nhà đầu tư).

Nhuệ Lộc

Điều chỉnh quy hoạch 3 phân khu rộng 900ha tại TP. Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có ý kiến về các đồ án Điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phía Tây, phường Quảng Phú; phía Đông, phường Nghĩa Chánh và Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi.

Quảng Nam: Thêm một chủ đầu tư hoàn trả dự án và “đòi” lại hơn 254 tỷ đồng

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:54 PM
Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (mã cổ phiếu DPG - sàn HoSE) vừa có Đơn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét hoàn trả chi phí đầu tư mà tập đoàn này đã thực hiện cho dự án Khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng Bình Dương.

Lạng Sơn: Dự án Khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng tìm chủ đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.545 tỷ đồng (chi phí thực hiện 1.379,04 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 166,447 tỷ đồng) để xây dựng một khu dân cư hiện đại đáp ứng quy mô dân số 7.000 người,

Thanh Hóa chuẩn bị làm dự án khu dân cư hơn 800 tỷ

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1420/QĐ-UBND Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc đường trục chính đô thị) tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Đề xuất đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng nâng cấp cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thông tin dự án   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 08:57 AM
Bộ GTVT vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên.

Hòa Bình: Cẩn trọng khi "xuống tiền" tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Thông tin dự án   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 08:57 AM
Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.