Thông tin dự án   •   Thứ sáu, 19/11/2021, 10:26 AM

Quảng Nam: DHTC 'mắc kẹt' việc chuyển quyền sử dụng đất 2 block tại dự án Green Home

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển DHTC (DHTC) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin chủ trương được tách thửa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư số 2 tại đô thị Điện Thắng, thị xã Điện Bàn.

Theo văn bản, DHTC cho biết công ty đã hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định đầu tư thực hiện dự án của UBND tỉnh Quảng Nam và đã được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng số 75/GPXD ngày 21/9/2018.

Doanh nghiệp này cũng thông tin thêm, dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư số 2 tại đô thị Điện Thắng (tên thương mại Green Home) đã được giao đất và thi công hoàn thành 100% khối lượng hạ tầng kỹ thuật, được các cơ quan chức năng nghiệm thu hoàn thành dự án tại Văn bản số 1518/SXD-OLHT ngày 23/9/2019.

Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm 11/11 block (ô đất của dự án) vào ngày 14/10/2019. Công ty cũng đã thực hiện hợp đồng chuyển nhượng và đăng ký quyền sử dụng đất của 9/11 block.

Hai block còn lại (O1 và O2) đã được công ty thực hiện hợp đồng chuyển nhượng và đăng ký chuyển quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, việc xin chuyển quyền sử dụng đất của 2 block này lại vướng mắc do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Nam cho rằng việc này không phù hợp với Quyết định 2299 ngày 11/8/2021.

Được biết, Quyết định số 2299 ngày 11/8/2021 có hiệu lực từ ngày ký thay thế Quyết định 2077 ngày 31/07/2020 của UBND tỉnh ban hành quy định hướng dẫn thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo DHTC này, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Green Home tại đô thị Điện Thắng đã được nghiệm thu hoàn thành và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án vào ngày 14/10/2019, trước thời điểm của hai quyết định nêu trên.

“Vì thế, Công ty nhận thấy quan điểm của Văn phòng Đăng ký đất đai không phù hợp”, DHTC nhấn mạnh.

Doanh nghiệp này cũng chia sẻ, do tình hình kinh tế khó khăn, dịch bệnh Covid – 19 kéo dài, lãi vay ngân hàng phát sinh gánh nặng ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của công ty. Đồng thời, công ty cũng đã thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định và nghĩa vụ đối với tài chính.

Bởi vậy, công ty đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, chấp thuận chủ trương cho công ty được chuyển nhượng và thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho cá nhân.

Về vấn đề này, phía tỉnh Quảng Nam thông tin, theo quy chế làm việc của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra, xem xét và tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Quảng Nam mới có quyết định thu hồi đất, giao đất cho DHTC để đầu tư xây dựng nhà ở Green Home tại đô thị Điện Thắng (đợt 3) vào ngày 12/11/2021. Theo quyết định, tỉnh Quảng Nam đã giao 792m2 đất cho công ty này. Tỉnh cũng nhấn mạnh, DHTC có trách nhiệm xây dựng dự án theo đúng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã công bố và chỉ được chuyển quyền sử dụng đất sau khi đã hoàn thành xây dựng hạ tầng theo quy hoạch.

Đối với phần diện tích còn lại chưa giao (200,4m2), tỉnh đề nghị DHTC khẩn trương phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư, lập thủ tục thu hồi đất, giao đất (đợt 4) để tiếp tục triển khai dự án.

Theo tìm hiểu, khu đô thị Điện Thắng được định vị là dự án chiến lược, có tổng diện tích quy hoạch xấp xỉ 14ha, gồm khu dân cư số 1 (Epic Town - 9,8ha) và khu dân cư số 2 (Green Home - 4ha), ngay cửa ngõ phía bắc của tỉnh Quảng Nam giáp thành phố Đà Nẵng.

Dữ liệu cho thấy, DHTC được thành lập vào ngày 17/2/2017, có địa chỉ tại 60 Mẹ Thứ, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Người đại diện theo pháp luật là kiến trúc sư Cao Thanh Tân. Các thành viên góp vốn gồm có Đỗ Đính và Cao Thanh Tân, mỗi người góp 10 tỷ đồng tương ứng 50%. Tháng 9/2018, công ty đã tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng.

Hải Thu

Tập đoàn T&T khảo sát đầu tư 5 dự án 2.120ha tại Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T) nghiên cứu, khảo sát lập thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố Hòa Bình và huyện Đà Bắc với thời hạn 6 tháng.

Nghệ An: Dự án khu nhà ở gần 900 tỷ đồng tìm chủ đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ ba, 14/05/2024, 20:05 PM
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đang mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu nhà ở tại phường Nghi Thu và phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò.

Eurowindow Twin Parks đón đầu xu hướng an cư mới

Thông tin dự án   •   Thứ ba, 14/05/2024, 20:04 PM
Đón đầu làn sóng an cư đang dịch chuyển tới các trung tâm mới, khu đô thị hai công viên Eurowindow Twin Parks ghi điểm trên thị trường bất động sản nhờ sở hữu nhiều ưu thế về quy hoạch, không gian xanh và pháp lý minh bạch.

Hà Nam gọi đầu tư vào dự án khu nhà ở công nhân hơn 870 tỷ đồng

Thông tin dự án   •   Thứ năm, 09/05/2024, 13:58 PM
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam vừa phát thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân và nhà ở xã hội tại địa bàn các xã Đồng Hóa, Nhật Tân, Đại Cương, huyện Kim Bảng

Làm rõ kiến nghị hành vi có dấu hiệu chiếm dụng tài sản, trốn thuế của Công ty Tân Nhã Vinh

Thông tin dự án   •   Thứ năm, 09/05/2024, 13:58 PM
Cục Thuế Tp.HCM đã chuyển đơn kiến nghị của khách hàng Khu nhà ở Tân Nhã Vinh tại Quận 12 đến Chi cục Thuế Quận 8 để làm rõ về hành vi có dấu hiệu chiếm dụng vốn, trốn thuế của Công ty Tân Nhã Vinh chủ đầu tư dự án.

Có gì trong quảng trường trung tâm tại vùng đất Blue Zones đầu tiên Việt Nam?

Thông tin dự án   •   Thứ năm, 09/05/2024, 13:55 PM
20 tiện ích xanh quy tụ tại phân khu giúp quảng trường All Blue trở thành tâm điểm, trái tim thừa hưởng nhiều tiện ích bậc nhất Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, tức vùng đất Blue Zones thứ sáu trên thế giới.