Thời sự   •   Thứ hai, 20/02/2023, 08:44 AM

Hàng nghìn biệt thự hoang vắng trong Khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng

Sở hữu vị trí đắc địa ở phía Tây của Thủ đô, dự án khu đô thị Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông) từng được ví như một “thành phố trong lòng thành phố”. Tuy nhiên, đến nay, hàng nghìn biệt thự trong dự án vẫn trong tình trạng vắng bóng người.

Khu đô thị Dương Nội là dự án lớn Phía Tây Hà Nội Của Tâp Đoàn Nam Cường, nằm tại Km 4 – Tố Hữu (đường Lê Văn Lương kéo dài), phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Khu đô thị được quy hoạch đồng bộ trong nội khu là Hồ Bách Hợp Thủy rộng 12ha, trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

Tổng diện tích dự án 197,3ha. Gồm có các loại hình sản phẩm như: Biệt thự, shophouse, chung cư, văn phòng và nhiều tiện ích khác.

Dự án được chia làm 4 phân khu: Khu đô thị Dương Nội 1, 2, 3, 4 (Phân khu A, B, C, D). Trong đó khu biệt thự gồm có : khu biệt thự An Khang, An Phú, An Vượng.

Theo tìm hiểu dự án được khởi công năm 2008, tổng mức đầu tư ban đầu 7.642 tỷ đồng, nhưng cho đến nay vẫn còn vài khu vực chưa được xây dựng và đang trong quá trình hoàn thiện.

Mặc dù hạ tầng, cảnh quan, đường xá hay hệ thống đèn chiếu sáng hầu như đã đầy đủ. Thế nhưng số lượng cư dân về ở vẫn vắng vẻ.

Trên một số trang web bán hàng, giá các căn biệt thự liền kề, villa đều có giá rất cao từ 110 triệu đồng/m2 cho đến 140 triệu đồng/m2 (tuỳ theo phân khu và loại hình sản phẩm). Tính ra để sỡ hữu được các căn biệt thự ở đây, người mua phải bỏ ra từ 10 tỷ cho đến hàng chục tỷ đồng theo diện tích căn.

Lý giải về việc nguồn cung và cấp chênh lệch nhau quá nhiều, khiến nhiều khu đô thị vắng bóng người. Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Uỷ viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội đã chia sẻ: Không chỉ riêng Khu đô thị Dương Nội, mà hầu như các khu đô thị khác đều trong tình trạng như vậy. Mặc dù Khu đô thị Dương Nội hơn hẳn về mọi mặt nhiều khu đô thị khác như đường xá, tiện ích nội và ngoại khu. Một phần là do thị trường bất động sản phát triển quá nhanh, khâu nghiên cứu thị trường còn kém. Gây ra sự chênh lệch giữa nguồn cung và cầu là rất lớn.

Thực hiện nghiên cứu 2 phép đo về dân số nội thành 20 năm trở lại đây, dân số chỉ tăng chưa đến gấp đôi (chưa đến 3 triệu người), nhưng diện tích đô thị lại tăng gấp 10 lần. Chỉ ra chênh lệch này, kiến trúc sư Trần Huy Ánh chia sẻ thêm.

Theo nghiên cứu của GSTS Trần Trọng Hanh, nếu như Hà Nội xây dựng theo quy hoạch chung thì Hà Nội có thể tiếp nhận không gian đô thị có đủ diện tích cho 50 triệu người, đó là gần một nửa dân số Việt Nam hiện tại.

Dưới đây là một số hình ảnh hoang vắng trong Khu đô thị Dương Nội:

Tùng Đoàn

Chủ dự án bất động sản ở Lâm Đồng tính xả thải ‘ké’ vào hồ thuỷ lợi

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 22:04 PM
Trong hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường dự án Green View, chủ đầu tư báo cáo sẽ xả nước thải vào hồ thuỷ lợi. Tuy nhiên, đơn vị đang quản lý, vận hành hồ này lại không đồng tình.

Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island – “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Công ty Cổ phần Vinhomes vừa chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.

Thái Nguyên: Tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 1.300 tỷ đồng

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa công bố danh mục Dự án Khu đô thị Đắc Sơn (khu số 1) với tổng mức đầu tư 1.399 tỷ đồng.

Vạn Xuân Group nói gì về clip bụi từ dự án Happy One Central

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Người dân địa phương bức xúc vì đơn vị thi công dự án Happy One Central xả bụi trực tiếp từ tầng cao ra môi trường. Đại diện chủ đầu tư cho rằng họ đang kiểm tra PCCC.

Phân khúc bất động sản trung, cao cấp là lựa chọn của nhà đầu tư cá nhân

Thời sự   •   Thứ tư, 27/03/2024, 13:17 PM
Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam bà Dương Thùy Dung cho rằng, phân khúc bất động sản trung cấp và tiệm cận trung cao cấp đang được nhiều người quan tâm nhất và là những phân khúc sáng của thị trường trong năm nay và những năm tới.