Thông tin dự án   •   Thứ hai, 25/04/2022, 20:36 PM

Đồng Nai: 181 dự án đã có quyết định thu hồi đất

Ngày 25/4, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã giám sát kết quả triển khai thực hiện các dự án có thu hồi đất trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành.

Đồng Nai: 181 dự án đã có quyết định thu hồi đất

Tại huyện huyện Nhơn Trạch, từ năm 2015 đến nay toàn huyện có 182 dự án với diện tích hơn 4 nghìn ha được Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua danh mục thu hồi đất.

Kết quả thực hiện có 53 dự án đã có quyết định thu hồi đất, 13 dự án đã có thông báo thu hồi đất, 17 dự án đã được thỏa thuận địa điểm đang đo đạc để lập thủ tục thu hồi đất và đã hủy bỏ khỏi danh mục thu hồi đất 99 dự án.

Nguyên nhân dẫn đến nhiều dự án tại huyện Nhơn Trạch phải thu hồi là do khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng chậm do một số hộ dân chưa đồng thuận với giá bồi thường vì cho rằng còn thấp.

Người dân không phối hợp thực hiện công tác kiểm đếm về đất đai, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất bồi thường, không chấp hành quyết định thu hồi đất.

Công tác quy chủ, xác nhận thông tin địa chính, thẩm tra về đất còn nhiều sai sót phải chuyển hồ sơ thẩng tra nhiều lần.

Việc xác nhận vị trí đất để làm cơ sở áp giá bồi thường chưa chính xác làm phát sinh khiếu nại của người dân bị thu hồi đất, chủ đầu tư không chuyển tiền bồi thường…

Do đó, huyện Nhơn Trạch đề xuất Hội đồng Nhân dân tỉnh xem xét với những dự án đang triển khai dở dang nhưng hết hạn phải hủy có thể đưa trở lại danh mục thu hồi đất để tiếp tục triển khai.

Tại huyện Long Thành, từ năm 2015 đến nay, huyện Long Thành có 241 dự án có diện tích hơn 4,1 nghìn ha được Hội đồng Nhân dân tỉnh đưa vào danh mục thu hồi đất để triển khai.

Tuy nhiên, kết quả chỉ có 128 dự án có quyết định thu hồi đất, 13 dự án đã có thông báo thu hồi đất, 37 dự án đang thực hiện thủ tục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chưa thực hiện 4 dự án và đã hủy bỏ khỏi danh mục thu hồi đất 59 dự án.

Trong quá trình thực hiện, các dự án bị chậm tiến độ là do thu hồi đất, bồi thường, tái định cư, vốn ngân sách chưa bố trí được, chủ các dự án còn đầu tư dàn trải, chưa tập trung triển khai, thiếu khu tái định cư, người dân khiếu nại vì cho rằng giá bồi thường quá thấp…

UBND huyện Long Thành kiến nghị Hội đồng Nhân dân tỉnh xem xét, chấp thuận thu hồi những khu đất công đủ điều kiện đấu giá phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND huyện Long Thành xây dựng phương án và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn thu cho ngân sách để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện.

Đồng thời, Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành chính sách bồi thường, hỗ trợ linh hoạt, dự án chậm triển khai hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất…

Trần Lê

Chủ tịch Sacombank: Thu hồi nợ FLC vì dư luận, mong sớm xử lý xong 32,5% cổ phần liên quan VAMC

Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh cho hay vì dư luận nên ngân hàng đã làm việc với FLC để thu hồi nợ. Trong số 3.200 tỷ đồng dư nợ đối với FLC, Sacombank đã thu được 2.600 tỷ đồng và dự kiến 600 tỷ đồng còn lại sẽ được hoàn trả trong vòng 1 tháng tới. Ông Minh cũng hy vọng cuối năm nay sẽ xử lý xong 32,5% cổ phần liên quan đến VAMC, từ đó tạo điều kiện hoàn thành tái cơ cấu và tiến đến chia cổ tức cho cổ đông.

Quảng Nam: Thêm một chủ đầu tư hoàn trả dự án và “đòi” lại hơn 254 tỷ đồng

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:54 PM
Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (mã cổ phiếu DPG - sàn HoSE) vừa có Đơn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét hoàn trả chi phí đầu tư mà tập đoàn này đã thực hiện cho dự án Khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng Bình Dương.

Lạng Sơn: Dự án Khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng tìm chủ đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.545 tỷ đồng (chi phí thực hiện 1.379,04 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 166,447 tỷ đồng) để xây dựng một khu dân cư hiện đại đáp ứng quy mô dân số 7.000 người,

Thanh Hóa chuẩn bị làm dự án khu dân cư hơn 800 tỷ

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1420/QĐ-UBND Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc đường trục chính đô thị) tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Đề xuất đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng nâng cấp cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thông tin dự án   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 08:57 AM
Bộ GTVT vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên.

Hòa Bình: Cẩn trọng khi "xuống tiền" tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Thông tin dự án   •   Thứ sáu, 12/04/2024, 08:57 AM
Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.