Thông tin dự án   •   Thứ bảy, 04/12/2021, 16:13 PM

Diễn biến mới tại dự án sân golf quốc tế 72ha tại Thanh Hóa của Tập đoàn BRG

Khu vực sân golf quốc tế mà BRG muốn đầu tư có diện tích 72,56ha, nằm trên địa phận xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản liên quan đến chủ trương đầu tư dự án sân golf quốc tế tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương của Công ty Cổ phần Sân gôn BRG (thành viên của Tập đoàn BRG).

Tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 21/11 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 10298 gửi UBND tỉnh về việc thực hiện đầu tư nói trên.

Về vấn đề này, tỉnh thống nhất với đề nghị của Sở, giao UBND huyện Quảng Xương khẩn trương xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các đối tượng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trong khu vực quy hoạch sân golf tại xã Quảng Nam trước khi thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Cũng trong tháng 11, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với Tập đoàn BRG về tình hình triển khai các dự án trên địa bàn.

Tại cuộc họp, BRG cho biết đã khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Quảng Xương. Tập đoàn này cũng xin chấp nhận chủ trương đầu tư dự án sân golf quốc tế nói trên. Đồng thời, Công ty Cổ phần Intrimex Việt Nam, một hành viên của tập đoàn, cũng đang thực hiện dự án tại tỉnh Thanh Hóa như bãi đỗ xe và khu nhà dịch vụ tổng hợp Intimex Sầm Sơn.

Theo phản ánh của BRG, các dự án này vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý đầu tư và gặp một số khó khăn vướng mắc trong việc rà soát nguồn gốc đất, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư...

Phía BRG kiến nghị Thanh Hóa hỗ trợ tháo gỡ để giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng, sân golf quốc tế...

Trước đó, hồi tháng 7, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá đã thông báo ý kiến của lãnh đạo tỉnh chưa chấp thuận với đề xuất xây sân golf này của BRG.

Trong góp ý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hoá gửi cho cho địa phương về dự án, cơ quan này cho biết, khu vực mà BRG đề xuất có tổng diện tích 72,56 ha, bao gồm đất ở, đất bằng trồng cây hằng năm, đất lâm nghiệp của hộ gia đình, cá nhân, một phần đất lâm nghiệp, đất mặt nước chuyên dùng, đất bãi rác, đất giao thông.

Theo Sở, khu vực đề xuất thực hiện dự án là khu vực ven biển, giáp ranh với cửa sông Yên. Tuy nhiên hồ sơ chưa đánh giá các thông số về cao độ địa hình tự nhiên, mực nước lũ lớn nhất của sông Yên tại khu vực, nên chưa có cơ sở xác định phạm vi bãi sông tại khu vực đề xuất dự án.

Mặt khác, vị trí đề xuất dự án cũng thường chịu ảnh hưởng của các loại thiên tai (như bão, áp thấp nhiệt đới, lũ) nhưng hồ sơ chưa đề cập, phân tích, đánh giá rủi ro này cũng như khả năng ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ của sông Yên và các biện pháp phòng ngừa, ứng phó đảm bảo tan toàn thiên tai.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá, cam kết địa phương sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa để triển khai dự án.

Về Công ty Cổ phần Sân gôn BRG (Sân gôn BRG), doanh nghiệp này được thành lập năm 2009, đóng trụ sở tại số 18 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đây, bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch HĐQT của Tập đoàn BRG, giữ chức chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của Sân gôn BRG. Sau đó, vị trí người đại diện của công ty đã được giám đốc Trần Trung Tuân thay thế.

Năm 2019, Sân gôn BRG đã tăng vốn điều lệ rất mạnh, từ 526 tỷ đồng lên 1.850 tỷ đồng. Tính đến tháng 4/2018, công ty được góp vốn bởi Tập đoàn BRG (95%) và Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng và Thương mại Cường Phát (1%). Bà Nguyễn Thị Nga đã thoái hết 4% cổ phần.

Nguyễn Thọ

Lãnh đạo Tập đoàn Nam Long: Tập trung vào những sản phẩm có nhu cầu ở thực

Thông tin dự án   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:33 PM
Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm nay, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long Nguyễn Xuân Quang cho biết, Nam Long xác định chỉ bán và tập trung vào những gì thị trường cần, tránh việc đầu tư nhiều tiền nhưng không bán được hàng, dẫn đến tồn kho cao.

Đầu tư 300 tỉ đồng làm trạm dừng cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh

Thông tin dự án   •   Thứ hai, 22/04/2024, 12:32 PM
Trạm dừng trên cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh được đề xuất xây dựng hai bên tại Km 41+500 thuộc địa bàn xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Tổng chi phí thực hiện dự án gần 300 tỉ đồng, từ nguồn vốn của nhà đầu tư.

Quảng Nam: Thêm một chủ đầu tư hoàn trả dự án và “đòi” lại hơn 254 tỷ đồng

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:54 PM
Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (mã cổ phiếu DPG - sàn HoSE) vừa có Đơn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét hoàn trả chi phí đầu tư mà tập đoàn này đã thực hiện cho dự án Khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng Bình Dương.

Lạng Sơn: Dự án Khu dân cư hơn 1.500 tỷ đồng tìm chủ đầu tư

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
Dự án Khu dân cư Hồ Sơn 3 có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.545 tỷ đồng (chi phí thực hiện 1.379,04 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 166,447 tỷ đồng) để xây dựng một khu dân cư hiện đại đáp ứng quy mô dân số 7.000 người,

Thanh Hóa chuẩn bị làm dự án khu dân cư hơn 800 tỷ

Thông tin dự án   •   Thứ tư, 17/04/2024, 20:53 PM
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1420/QĐ-UBND Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc đường trục chính đô thị) tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.