Thời sự   •   Thứ bảy, 02/12/2023, 12:18 PM

Đại gia Hà Nội chưa có đơn hủy kết quả đấu giá nhà hàng Thủy Tạ trên Hồ Xuân Hương

(VNF) - Liên quan đến vụ bỏ cọc nhà hàng Thủy Tạ, Sở Tài chính Lâm Đồng cho rằng đơn thông báo của ông Đoàn Hải Hà không có nội dung xin hủy kết quả đấu giá mà chỉ có nội dung không đầu tư và xin xem xét thực tế, chỉ dẫn thêm. Do đó, chưa đủ cơ sở pháp lý để UBND TP. Đà Lạt tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định hủy kết quả đấu giá.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có chỉ đạo liên quan đến vụ việc ông Đoàn Hải Hà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trúng đấu giá cho thuê nhà đất nhà hàng Thủy Tạ với giá 15,15 tỷ đồng/năm (151,5 tỷ đồng/10 năm) nhưng sau đó có đơn không tiếp tục đầu tư.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính và yêu cầu UBND TP. Đà Lạt nghiên cứu ý kiến của sở này để triển khai thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Theo ý kiến của Sở Tài chính, phía ông Đoàn Hải Hà đã có thông báo gửi UBND TP với nội dung "xin không đầu tư vào nhà hàng Thủy Tạ vì lý do không được đổi tên mới và phải giữ nguyên tên nhà hàng Thủy Tạ". Để chắc chắn cho việc đầu tư, ngày 3/11/2023, ông Hà đã gửi đơn đến UBND thành phố Đà Lạt và Trung tâm dịch vụ bán đấu giá để xin ý kiến phương án kinh doanh sơ bộ và xác nhận việc đổi tên nhà hàng Thủy tạ thành nhà hàng HV trong phương án kinh doanh nhưng đến nay chưa nhận được phương án phản hồi….

"Vì sự bất cập này, tôi xin thông báo đến quý ban tôi sẽ không đầu tư vào nhà hàng Thủy tạ nữa. Kính mong quý ban xem xét thực tiễn và chỉ dẫn thêm cho tôi", ông Đoàn Hải Hà viết.

Ngày 23/11, UBND TP. Đà Lạt sau đó có tờ trình gởi UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị xem xét hủy quyết định phê duyệt kết quả đấu giá 2194 về việc cho thuê nhà gắn liền với thuê quyền sử dụng đất 10 năm đối với nhà hàng Thủy Tạ.

Căn cứ phương án đấu giá đã được phê duyệt, Điều 72 Luật Đấu giá tài sản năm 2016 và đơn thông báo của ông Đoàn Hải Hà, Sở Tài chính nhận thấy chưa đầy đủ, rõ ràng về cơ sở pháp lý để UBND TP. Đà Lạt tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định hủy kết quả đấu giá.

Bởi lẽ, theo Sở Tài chính, đơn thông báo của ông Đoàn Hải Hà không có nội dung xin hủy kết quả đấu giá mà chỉ có nội dung không đầu tư và xin xem xét thực tế, chỉ dẫn thêm. Trường hợp hủy kết quả có thể dẫn đến khiếu nại của ông Hà về số tiền đặt cọc 600 triệu đồng.

Do đó, Sở Tài chính đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND thành phố Đà Lạt có văn bản trả lời cụ thể về đơn đề nghị của ông Đoàn Hải Hà để biết và thực hiện. Trường hợp ông Đoàn Hải Hà không tiếp tục thực hiện quyết định phê duyệt kết quả đấu giá thì có đơn thỏa thuận với UBND TP. Đà Lạt về hủy kết quả đấu giá theo Điều 72 của Luật Đấu giá tài sản năm 2016 để UBND TP. Đà Lạt trình UBND tỉnh hủy kết quả đấu giá.

Còn trường hợp ông Đoàn Hải Hà không có đơn thỏa thuận về hủy kết quả đấu giá thì tiếp tục theo dõi thực hiện quyết định phê duyệt kết quả đấu giá, kể cả tiền phạt chậm nộp. Sau thời gian 90 ngày, trình UBND tỉnh để hủy kết quả trúng đấu giá.

Trước đó, ngày 30/10, UBND TP. Đà Lạt đấu giá thành công khu đất nhà hàng Thủy Tạ với giá khởi điểm hơn 3,04 tỷ đồng/năm, bao gồm: Giá thuê nhà 378 triệu đồng/năm; giá thuê đất 2,662 tỷ đồng/năm với thời hạn thuê 10 năm.

Buổi đấu giá diễn ra rất ly kỳ với 63 bước giá khiến số tiền cho thuê tăng thêm 12,1 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Cuộc đấu giá có nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động đa ngành tham gia, trong đó có doanh nghiệp đã kiên trì đấu khi đưa ra mức giá 15 tỷ đồng/năm nhưng phải rút lui sau khi ông Hà tiếp tục tăng thêm một bước giá là 15,15 tỷ đồng/năm.

Thu hồi dự án gần 2.000 tỷ đồng của Công ty Phát Đạt

Thời sự   •   Thứ sáu, 03/05/2024, 15:43 PM
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng ở quận 3 đầu tư theo hình thức BT do Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư bị Tp.HCM thu hồi để chuyển sang đầu tư công.

Lạng Sơn: Dự án Khu đô thị hơn 1.200 tỷ đồng có chủ đầu tư

Thời sự   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:15 PM
TCDN - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Green Garden tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn và xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc.

Đang nợ hơn 6.000 tỷ đồng, Taseco Land muốn tham gia những dự án nghìn tỷ nào?

Thời sự   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:14 PM
TCDN - Taseco Land đang có khoản nợ phải trả tại ngày 31/12/2023 là 6.039 tỷ đồng, tăng 49% so với đầu năm. Doanh nghiệp này hiện cũng đang muốn tham gia những "thương vụ" nghìn tỷ tại Bắc Giang và Hà Nội.

Long An: Chuyển 43 ha đất lúa làm Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

Thời sự   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:12 PM
TCDN - Thủ tướng chấp thuận cho UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Công ty Bất động sản Đà Lạt Valley liên tục thua lỗ, nợ gần 12.300 tỷ đồng

Thời sự   •   Thứ năm, 02/05/2024, 13:11 PM
TCDN - Bất động sản Đà Lạt Valley liên tục thua lỗ, cùng với đó nợ phải trả lên đến gần 12.298 tỷ đồng và là năm thứ 3 liên tiếp công ty này báo lỗ.