Đánh giá dự án   •   Thứ sáu, 03/12/2021, 11:04 AM

Dự án số 69 Triều Khúc của Traco bỏ hoang, người dân lo mất an toàn

Dự án nhà ở kết hợp văn phòng làm việc tại số 69 Triều Khúc của Công ty Cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải (Traco) bỏ hoang nhiều năm qua khiến người dân xung quanh lo ngại mất an toàn.

Đô thị

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, dự án nhà ở kết hợp văn phòng làm việc tại địa chỉ số 69 phố Triều Khúc (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân) sau khi xây xong phần thô đã bỏ hoang nhiều năm nay.

Dự án này gồm 16 tầng, có 2 tầng hầm, trên mái có tầng kỹ thuật. Tổng chiều cao công trình là 61,80m. Theo giấy phép xây dựng số 1400-2009/GPXD do UBND quận Thanh Xuân câp ngày 15/12/2009, dự án này do Công ty Cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải làm chủ đầu tư.

Ngày 26/12/2011, UBND Thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư số 01121001057 chứng nhận 2 nhà đầu tư của dự án trên gồm: Công tỵ Cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải và Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư CCI.

Công trình bắt đầu triển khai thi công vào năm 2009. Sau khi thi công xong phần ngầm, công trình tạm dừng thi công. Đến năm 2014 công trình tiếp tục triển khai thi công lại, đến nay đã dừng thi công xây dựng.

Đáng chú ý, theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, trong quá trình thi công dự án, quận đã nhiều lần chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra công trình nhưng Công ty Cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải và Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư CCI không hợp tác (vắng mặt, không cung cấp hồ sơ liên quan đến dự án...).

Ngoài ra, tại một số buổi làm việc, Công ty Cổ phần bất động sản HT tham dự tự nhận là chủ đầu tư mới của dự án tuy nhiên không cung cấp được đầy đủ các hồ sơ liên quan đến việc chuyển nhượng dự án.

Năm 2018, sau khi thi công xong phàn thô, công trình dừng thi công xây dựng; sau hơn 2 năm dừng thi công, cần trục tháp tại dự án vẫn chưa được tháo dỡ; tại khu vực dự án chỉ bố trí 1 đến 2 bảo vệ. Cử tri phường Thanh Xuân Nam liên tục có ý kiến, đom thư phản ánh về việc cần trục tháp của dự án không hoạt động nhưng vẫn treo lơ lửng, gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh khu vực.

Liên quan đến nội dung trên, UBND quận Thanh Xuân đã nhiều lần chỉ đạo các đơn vị liên quan mời chủ đầu tư làm việc để kiểm tra, xử lý cần trục tháp được lắp dựng tại dự án. Tuy nhiên, theo văn bản trả lời cử tri mới đây nhất của TP Hà Nội, chủ đầu tư không cử đại diện đến làm việc theo giấy mời, không cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc kiểm định đảm bảo an toàn lao động cho cần trục tháp có bán kính quay vượt ra khỏi phạm vi công trường. Vì vậy việc kiểm tra, giám sát, xử lý đối với cần trục tháp gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 28/01/2021, Sở Xây dựng có Vãn bản số 911/SXD-GĐXD gửi UBND quận Thanh Xuân, trong đó đề nghị UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo UBND phường Thanh Xuân Nam liên hệ với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để tổ chức tháo dỡ cần trục tháp để đảm bảo an toàn cho người dân và các công trình xung quanh.

Ngày 25/2/2021 và ngày 6/4/2021 đội trật tự xây dựng quận Thanh Xuân đã tổ chức họp với nhà đầu tư dự án 69 Triều Khúc là Công ty Cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải, Công ty Cổ phần bất động sản HT Land, trong đó yêu cầu các đơn vị trên phải tháo dỡ hoặc thực hiện các biện pháp theo quy định pháp luật.

Điều này nhằm đảm bảo an toàn trong việc quản lý, sử dụng, vận hành cần trục tháp, hệ thống giàn giáo tại dự án; cơ quan chức năng quận Thanh Xuân cũng yêu cầu chủ đầu tư xử lý xong trước ngày 15/4/2021 và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn liên quan đến cần trục, và hệ thống giàn giáo của dự án.

Tuy nhiên, ghi nhận của VietnamFinance ngày 2/12/2021, chủ đầu tư dự án vẫn chưa thực hiện.

Hiện tại, trên tấm biển thông tin dự án vẫn ghi Công ty Cổ phần công trình và thương mại giao thông vận tải, Công ty cổ phần bất động sản HT Land là chủ đầu tư.

Gia Huy

Lộ diện dự án nghỉ dưỡng mới nhất của Sunshine Group tại bờ biển Phú Yên

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 26/04/2022, 19:17 PM
Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết gần đây một số nhà đầu tư có tên tuổi như Tập đoàn Hưng Thịnh, SunGroup, Novaland, Vinaconex và Vina Capital… đã có những đề xuất triển khai các dự án quy mô lớn tại tỉnh. Phú Yên đang thu hút 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng và 43.000 tỷ tổng vốn đăng ký đầu tư.

Toàn cảnh dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm

Đánh giá dự án   •   Thứ bảy, 16/04/2022, 12:47 PM
Tổ hợp biệt thự, shophouse liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm (còn được gọi là Eurowindow Trâu Quỳ) tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Thành Trung và đường mới Đông Dư – Dương Xá thuộc xã Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh cầu Đuống từng là cây cầu quay có tuổi đời hơn 100 năm

Đánh giá dự án   •   Thứ tư, 13/04/2022, 09:11 AM
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn cảnh khu đô thị The Manor Lào Cai sau 9 năm khởi công

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 15:15 PM
Dự án khu đô thị The Manor Lào Cai tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo, thuộc phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đây được coi là trục phát triển mới của tỉnh Lào Cai.

Cận cảnh dự án Thung lũng Hoa Hồng gần 12.000 tỷ đồng chưa rõ ngày hồi sinh

Đánh giá dự án   •   Thứ ba, 12/04/2022, 08:17 AM
Dự án Thung lũng Hoa Hồng của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn gần 12.000 tỷ đồng bỏ hoang nhiều năm nay nhưng chưa có dấu hiệu "hồi sinh".