Thị trường   •   Thứ ba, 26/04/2022, 08:04 AM

Dịch vụ mua ô tô trả góp: Giải pháp vượt trội từ VPBank

VPBank hiện được coi là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trên thị trường thực hiện phê duyệt khoản vay mua ô tô thông qua hệ thống phê duyệt kỹ thuật số RACE, mang đến trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Vay mua ô tô: Nhu cầu thiết yếu

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính toàn năm 2021, tổng cộng có 304.149 ô tô các loại được bán ra tại Việt Nam, cao hơn 2,5% so với mức 296.634 xe của năm 2020. Điều này cho thấy thị trường "bốn bánh" đang từng bước phục hồi, vượt qua khó khăn từ các làn sóng dịch bệnh Covid-19 từng nhiều lần gây gián đoạn hoạt động kinh doanh trong năm vừa qua.

Bước sang năm 2022, khi tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ khi ngay từ những tháng đầu năm, lượng xe bán ra đã tăng trưởng tích cực.

Trước nhu cầu mua ô tô ngày càng tăng, nhiều ngân hàng đang tăng cường khai thác sản phẩm mua xe trả góp. Chẳng hạn VPBank mới đây giới thiệu gói vay lãi suất chỉ từ 5,8%/năm (áp dụng cho các loại xe ô tô du lịch Hyundai, Toyota, Nissan các xe thuộc hệ thống THACO và Mitsubishi), hỗ trợ tối đa lên đến 85% giá trị xe, thời hạn vay lên đến 8 năm, số tiền cho vay tối đa lên đến 2 tỷ đồng.

Mặt bằng lãi suất thấp những năm gần đây giúp người mua có thêm tự tin mua xe trả góp. Hiện mức lãi suất vay ở các ngân hàng phù hợp và gần tương đồng nhau, được điều chỉnh tùy vào chương trình khuyến mãi và đối tượng cụ thể. Bên cạnh lãi suất, nhiều ngân hàng cạnh tranh bằng cách gia tăng thời hạn khoản vay, có thể lên tới 8 năm trong khi trước kia chỉ khoảng 5-6 năm.

Quản lý một showroom ô tô Hàn Quốc trên đường Lê Văn Lương chia sẻ, ngày càng nhiều người có nhu cầu mua xe trả góp. Mặc dù nhu cầu rất lớn song có những thời điểm, showroom không thể xử lý hết nhu cầu của khách hàng trong ngày, buộc phải hẹn khách hàng sang ngày hôm sau do nhân viên tín dụng không đủ thời gian để phê duyệt khoản vay.

“Nhiều khách hàng cũng cảm thấy không thoải mái khi tốn nhiều thời gian để khai báo thông tin cá nhân, kê khai tín dụng và phải chờ một, thậm chí vài ngày để xem mình có đủ điều kiện mua xe trả góp hay không”, vị này chia sẻ.

Giải pháp vay mua ô tô vượt trội từ VPBank

Nhận thấy vấn đề trên, thời gian qua, một số ngân hàng đã tập trung cải thiện giảm đáng kể “khoảng thời gian chờ” của các khách hàng. Theo đó, các ngân hàng nỗ lực xây dựng quy trình xét duyệt theo hướng rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay. Mốc thời gian phổ biến hiện nay ở nhiều nhà băng là xét duyệt hoặc giải ngân từ 4-8 giờ làm việc sau khi hoàn thiện hồ sơ. Các ngân hàng còn đưa ra công cụ tính toán để khách hàng tự tìm hiểu phương án tài chính, hoặc chỉ cần đăng ký trên website các ngân hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp để tư vấn.

Đột phá hơn, VPBank hiện được coi là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trên thị trường phê duyệt khoản vay mua ô tô cho khách hàng thông qua hệ thống phê duyệt kỹ thuật số mang tên RACE. Theo đó, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin nhân thân cơ bản, không cần cung cấp hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập và không phải chịu thêm bất kỳ khoản phụ phí hồ sơ nào, hệ thống sẽ kiểm tra và trả về kết quả phê duyệt khoản vay chỉ trong vòng 5 phút.

Được VPBank triển khai từ tháng 11/2020, RACE là hệ thống đánh giá khách hàng và đưa ra phê duyệt chỉ trong vòng 5 phút. Ứng dụng thẩm định khách hàng thông qua công nghệ chấm điểm thông minh, hiện đại, kết hợp với công nghệ OCR (Optical Character Recognition – Hệ thống nhận diện hình ảnh kỹ thuật số) chính xác, giúp ngân hàng gia tăng mạnh mẽ khả năng số hóa giấy tờ, xử lý hồ sơ để phê duyệt các khoản vay ô tô tự động và nhanh chóng.

VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất phê duyệt khoản vay mua ô tô cho khách hàng thông qua hệ thống phê duyệt kỹ thuật số

Trải nghiệm của khách hàng càng thêm thoải mái khi chỉ 30 phút sau khi nhận được thông báo phê duyệt đủ điều kiện vay vốn, đội ngũ tư vấn viên riêng của VPBank đã gọi điện đến chúc mừng và tư vấn cụ thể cho khách hàng về các điều khoản khi vay mua xe, qua đó giúp khách hàng quản lý khoản vay tài chính của mình một cách thông minh nhất, có lợi nhất. Đặc biệt, khách hàng khi mua xe thông qua khoản vay của VPBank sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phụ phí hồ sơ nào.

Đại diện VPBank cho biết, tuy mới chỉ được đưa vào sử dụng từ cuối 2020 nhưng đến nay, hệ thống RACE đã được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Minh chứng là, năm 2021 dù chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch và giãn cách xã hội nhưng nhờ ứng dụng RACE và các công nghệ số, song doanh số giải ngân cho vay ô tô của VPBank vẫn tăng trưởng mạnh, lên tới 69% so với năm 2020.

Theo các chuyên gia, việc áp dụng công nghệ mới như VPBank đang triển khai sẽ đẩy thị trường mua xe trả góp đi nhanh hơn trong thời gian tới. Với thời hạn vay dài, các khoản chi phí phải trả hàng tháng cho khoản vay càng ít, giấc mơ tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái trên chiếc xe riêng của mình ngày càng trở nên dễ dàng hơn với đại đa số người tiêu dùng.

Lê Nguyên

Tổng bí thư: 'Cần giải quyết tốt vướng mắc trong quản lý và sử dụng đất do lịch sử để lại'

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh quyền sử dụng đất là quyền sử dụng một loại tài sản và hàng hoá đặc biệt nhưng không phải là quyền sở hữu. Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được pháp luật bảo hộ.

Thanh Hóa: Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng "hâm nóng" các dự án nhà ở xã hội

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:15 PM
Để triển khai hiệu quả gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội theo Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Thanh Hóa đã yêu cầu các ngân hàng tham gia chương trình trên địa bàn tỉnh quán triệt, triển khai Nghị quyết số 33/NQ-CP.

Thị trường BĐS dự báo tín hiệu khởi sắc sẽ rõ nét hơn trong quý 2/2024

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:15 PM
Bước sang quý 2/2024, thị trường BĐS Tp.HCM và vùng phụ cận dự báo tín hiệu khởi sắc sẽ rõ nét hơn, mức độ chuyển biến tích cực tùy vào từng phân khúc cụ thể. Nhiều diễn biến tích cực

Doanh nghiệp địa ốc miền Trung trở lại "đường đua"

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:14 PM
Nhiều doanh nghiệp bất động sản miền Trung đã rục rịch quay trở lại triển khai dự án, nhiều sàn giao dịch cũng bắt đầu “tuyển” quân mạnh mẽ hơn... là một vài điểm sáng trên thị trường bất động sản.

Sau chung cư, “sóng” đất nền sắp xuất hiện?

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:14 PM
Trong bối cảnh giá chung cư dần đạt đỉnh, kênh đầu tư truyền thông như phân khúc đất nền hay các sản phẩm thấp tầng đang trở lại là kênh đầu tư “vua” trong giỏ hàng của các nhà đầu tư sẵn tài chính.

Bất động sản Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

Thị trường   •   Thứ năm, 11/04/2024, 15:14 PM
Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của Savills cho thấy, nguồn cung thị trường căn hộ sẽ chứng kiến đà tăng trong thời gian tới góp phần giải quyết “cơn khát” nhà ở.